Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lội ngược dòng thành công trên sân Fulham

Bị đối thủ vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của các nhà ĐKVĐ Premier League đã giúp Man City lội dòng nước ngược thành công. Aguero và Dzeko là hai cầu thủ lập công cho đội khách.

Man City lội ngược dòng thành công trên sân Fulham

Bị đối thủ vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của các nhà ĐKVĐ Premier League đã giúp Man City lội dòng nước ngược thành công. Aguero và Dzeko là hai cầu thủ lập công cho đội khách.

Tevez và Aguero tiếp tục là sự lựa chọn của HLV Mancini trên hàng công Man Cit, đẩy cặp đôi Dzeko - Balotelli lên ghế dự bị. Ở tuyến phòng ngự, chiến lược gia người Italy thử nghiệp tân binh Nastasic thay vì Lescott nhằm tìm kiếm sự chắc chắn sau hàng loạt những trận cầu lỏng lẻo của cặp đôi trung vệ Man xanh.

Clip Fulham 1-2 Man City

Không được đánh giá cao như Man City nhưng Fulham đã tạo nên bất ngờ khi có được bàn thắng khá sớm từ chấm 11m. Phút thứ 10, Zabaleta lúng túng phạm lỗi với Riise trong vòng cấm khiến đội khách bị thổi phạt penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Petric không mắc bất cứ sai lầm nào để hạ gục Joe Hart, mở tỷ số trận đấu. Một lần nữa Man City cho thấy hàng thủ của họ đang thực sự khủng hoảng.

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Fulham càng tự tin thực hiện những miếng đánh đa dạng về phía cầu môn đối phương. Phút 15, Rodallega bứt tốc nhận đường chuyền vượt tuyến của Sidwell bên cánh trái trước khi căng ngang cho Petric dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, bóng đi quá cao so với cầu môn Man City. Trái ngược với Fulham, Man City vẫn chưa có cơ hội nào thực sự đáng chú ý.

Phải chờ tới phút 25, Man City mới có được tình huống hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Zabaleta băng xuống nhận đường lốp bóng tinh tế của Tevez và căng ngang vào vòng cấm cho Toure. Thủ thành Schwarzer đã hoàn toàn bị đánh bại ở pha bóng này nhưng Hangeland lại có mặt đúng lúc, đúng chỗ để phá bóng giải nguy cho đội chủ nhà.

Phút 30, Garcia bật cao đánh đầu đưa bóng về cột dọc phía xa sau đường phạt góc của Silva. Tình huống chuyền bóng đầy ý đồ của cầu thủ chuyển tới Man City từ Benfica khiến các CĐV Fulham thót tim, nhưng Aguero lại đánh đầu thiếu chính xác trong tư thế không người kèm.

Phút 38, Man City tạo ra tình huống hỗn loạn trước cầu môn Schwarzer. Xem lại pha quay chậm có thể thấy bóng chưa đi qua vạch vôi cầu môn. Tuy nhiên, cũng chỉ 5 phút sau, đội khách đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ công của Aguero. Tevez là người tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và Silva nhanh chân đá nối, nhưng thủ thành Schwarzer đã phản xạ xuất thần để đẩy bóng... tới trúng chân Aguero. Ở cự ly gần và cầu môn bỏ trống, tiền đạo Argentina dễ dàng gỡ hòa 1-1.

Man City có chiến thắng vất vả

Trái với những màn lên bóng ăn miếng trả miếng của cả hai đội trong hiệp một, khoảng thời gian đầu hiệp hai diễn ra khá tẻ nhạt. Tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Aguero ở phút 60 với một pha đánh đầu với từ quả treo bóng bên cánh phải của Zabaleta. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Mancini đã đưa Balotelli vào sân nhằm tìm kiếm phương án đột biến. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Super Mario đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi tung cú sút xa thẳng căng từ cự ly 25m, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Vào những phút cuối trận, HLV Mancini đã chấp nhận mạo hiểm khi rút hai cầu thủ đánh chặn từ xa là Barry và Garcia ra sân, thay bằng Nasri và Dzeko. Gần như ngay lập tức, sự thay đổi này đã có tác dụng. Phút 87, ngay trong tình huống chạm bóng đầu tiên, Dzeko đã tận dụng triệt để sai lầm hàng thủ Fulham để bình tĩnh khống chế bóng và xoay người dứt điểm hiểm hóc, đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Dù ở phút 90+3, Aguero đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 3-1 nhưng Man City vẫn có thể hài lòng với 3 điểm có được trên sân khách, qua đó tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Chelsea (16 điểm) với 9 điểm có được sau 5 vòng.

Đội hình ra sân

Fulham: Schwarzer, Riether, Hughes, Hangeland, Riise, Baird, Sidwell, Duff, Ruiz (Karagounis 81'), Petric (Kacaniklic 65'), Rodallega.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia (Dzeko 86'), Barry (Nasri 76'), Silva, Toure, Aguero, Tevez (Balotelli 66').

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm