Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lần đầu vào bán kết cúp C1 sau khi loại PSG

Man City vào bán kết cúp C1 (Champions League) bằng chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước đội đương kim vô địch Pháp, PSG ở vòng tứ kết.

Highlights Manchester City 1-0 Paris Saint-Germain Thắng PSG 1-0 ở trận lượt về, Manchester City lần đầu tiên vào vòng bán kết Champions League.

Huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini của Man City không cần giấu bài trước đồng nghiệp Laurent Blanc bên phía PSG ở lượt về tứ kết Champions League. Ông tuyên bố, Man City chắc chắn chơi tấn công, và đội bóng của Anh đã thực hiện điều đó ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Còn với PSG, họ cũng phải đẩy cao đội hình, bởi đội bóng của HLV Blanc rất cần ghi bàn tại Etihad sau khi thủng lưới 2 lần trên sân nhà. Đây rõ ràng là điều bất lợi không nhỏ đối với đội bóng của thủ đô Paris (Pháp).

Man City lan dau vao ban ket cup C1 anh 1
Đội chủ nhà Man City (áo xanh) đã có trận đấu rất hay trước PSG. Ảnh: Getty Images.

Việc cả hai CLB lựa chọn lối đá cởi mở và phóng khoáng khiến trận tứ kết lượt về hấp dẫn không kém những gì diễn ra ở lượt đi cách đây 1 tuần. Với lợi thế chơi trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của khoảng 50.000 người hâm mộ, Man City nhập cuộc tốt hơn.

Đội chủ nhà có cơ hội vượt lên ngay trong hiệp 1 khi được hưởng quả penalty ở phút 29. Tuy nhiên, Sergio Aguero lại thực hiện cú sút đưa bóng đi chệch cột. Tiền đạo người Argentina ôm mặt tiếc nuối sau khi không tận dụng thành công cơ hội thuận lợi nhất trong 45 phút đầu tiên.

Về phía PSG, đội bóng Pháp không còn lựa chọn nào khác khi phải chơi tích cực hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, họ không có nhiều cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Joe Hart, bởi cặp trung vệ Mangala và Otamendi thi đấu khá tốt khi không cho Ibrahimovic, Cavani nhiều khoảng trống trước cầu môn đội nhà.

Những tình huống thực sự nguy hiểm mà PSG tạo ra về phía khung thành Man City đến từ các cú sút phạt của Ibrahimovic. Nhưng thủ môn Joe Hart đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc khi chặn thành công hai cú sút rất căng của tiền đạo người Thụy Điển. Ngoài ra, anh cản phá cú đánh đầu nguy hiểm của trung vệ Thiago Silva ở phút 65.

Tuy nhiên, danh hiệu cầu thủ hay nhất trận tứ kết lượt về xứng đáng thuộc về Kevin de Bruyne. Trong hình huống có tới 4 cầu thủ PSG trước mặt, nhưng tiền vệ người Bỉ quyết đoán thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Trapp không thể cứu thua cho đội khách dù bay người hết cỡ ở phút 76.

Man City lan dau vao ban ket cup C1 anh 2
Điểm của cầu thủ hai đội và thông số trận đấu. Đồ họa: Whoscrored.

Kevin de Bruyne chứng tỏ xứng đáng với khoản tiền 55 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra để chiêu mộ anh hè 2015 từ Wolfsburg. Tính cả pha dứt điểm làm tung lưới PSG, tiền vệ người Bỉ góp dấu giày vào 26 bàn thắng sau 35 trận khoác áo Man xanh ở mọi đấu trường, trong đó ghi 15 và kiến tạo 11.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini điều chỉnh nhân sự hợp lý khi đưa hai tiền vệ trung tâm, Yaya Toure và Delph vào sân nhằm đảm bảo chiến thắng tối thiểu cho Man Ctiy. Giữ được tỷ số 1-0 đến hết trận, thầy trò HLV Pellegrini đi vào lịch sử Man xanh, bởi họ giúp CLB lần đầu vào bán Champions League. Họ cũng trở thành đội bóng Anh thứ 10 góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất giải đấu này.

Pha cứa lòng ghi bàn đẹp mắt của De Bruyne Sau khi đẩy bóng vượt qua một cầu thủ PSG trước khu vực cấm địa, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn bên phía đội khách mở tỷ số cho Man City.

Trận lượt về tứ kết Champions League giữa đội chủ nhà Man City và PSG trên sân Etihad diễn ra lúc 1h45 ngày 13/4. Kết quả là chiến thắng 1-0 nghiêng về Man City. Sau 2 lượt trận, đội bóng của HLV Pellegrini vượt qua PSG với tổng tỷ số 3-2 để giành quyền vào bán kết.

Phút 29, Man City hưởng quả penalty sau khi thủ môn Trapp phạm lỗi với Aguero trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Aguero lại sút bóng đi chệch cột dọc. Phút 76, Man City mở tỷ số. Sau khi đẩy bóng vượt qua một cầu thủ PSG trước khu vực cấm địa, De Bruyne thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vượt tầm với của thủ môn Trapp ghi bàn cho Man City.

Man City 1-0 PSG: De Bruyne ghi bàn đẹp mắt

Man City thắng PSG 1-0 ở lượt về tứ kết Champions League diễn ra trên sân nhà Etihad lúc 1h45, qua đó giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm