Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hứa hẹn biến Messi thành 'ông hoàng' lương bổng

Mức lương của siêu sao Lionel Messi hiện tại đang rất cao, nhưng sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa nếu số 10 người Argentina đồng ý một điều kiện.

Tờ Sport.es cho biết chủ tịch Mansour bin Zayed Al Nayan của Manchester City đang nỗ lực thuyết phục Messi rời Barcelona để sang Anh thi đấu. Theo đó, đội chủ sân Etihad sẵn sàng biến chủ nhân của 4 giải thưởng Quả bóng Vàng thành cầu thủ vô đối về lương bổng khi hứa hẹn trả cho anh mức lương 27 triệu euro/năm. Con số này cao hơn thu nhập của Messi ở Barcelona 7 triệu euro.

Man City sẵn sàng dùng tiền "khủng" để thuyết phục Messi tới Anh.

Như vậy, nếu Man City chèo kéo thành công Messi, họ phải chi ra hơn con số xấp xỉ 120 triệu euro, bao gồm luôn phí chuyển nhượng và mức lương. Vốn được hậu thuẫn bởi túi tiền không đáy từ ông chủ Ả-Rập giàu có, Man City sẵn sàng bạo chi và đua tranh với bất kỳ đối thủ nào trong phi vụ "bom tấn" này.

Song, Barcelona tự tin Messi sẽ không đi đâu. Họ hy vọng tay săn bàn 28 tuổi sớm dập tắt tham vọng của Man City, giống như cách từng cự tuyệt Paris Saint Germain và Chelsea trong quá khứ. Việc Messi ở lại Tây Ban Nha thi đấu cũng mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho Barcelona, mà cả những đài truyền hình. 

Mới đây, chủ tịch Javier Tebas của Ban tổ chức La Liga thừa nhận Messi và Cristiano Ronaldo đang trở thành hai "con ngỗng đẻ trứng vàng" cho giải đấu cao nhất xứ bò tót, vì vậy, mất đi bộ đôi vĩ đại khoác áo Barcelona và Real Madrid sẽ khiến giải La Liga gặp khó khăn trong việc bán bản quyền truyền hình ra nước ngoài.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm