Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải 2018/19

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng đánh bại Watford 6-0 ở trận chung kết tại Wembley để nâng cao danh hiệu FA Cup sau 8 năm chờ đợi.

Đối đầu Watford ở chung kết FA Cup, HLV Pep Guardiola tự tin cất Sergio Aguero và trao cơ hội cho Gabriel Jesus.

Bất ngờ xảy ra tại Wembley khi Watford với lối chơi phòng ngự phản công mới là đội có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Phút 11, Deulofeu căng ngang cho Roberto Pereyra thoát xuống nhưng số 37 lại không thể đánh bại thủ môn Ederson.

Sau màn thoát hiểm, Man City xốc lại đội hình, kiểm soát hoàn toàn thế trận và buộc Watford phải co cụm phòng ngự. Hàng thủ của HLV Javi Garcia chỉ có thể trụ vững đến phút 26.

truc tiep chung ket FA Cup anh 1

Man City quá mạnh so với Watford.

Các hậu vệ cao to áo sọc vàng đen để 2 cầu thủ nhỏ con Sterling, David Silva phối hợp bằng đầu trước khi số 21 tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Gomes.

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Phút 38, Bernardo Silva có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ cho Gabriel Jesus dứt điểm ở cự ly gần giúp Man City bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

Thế chủ động vẫn thuộc về thầy trò Pep Guardiola trong hiệp 2. Kevin De Bruyne vào sân và để lại dấu ấn với 1 bàn thắng cùng pha kiến tạo cho Gabriel Jesus.

truc tiep chung ket FA Cup anh 2

Gabriel Jesus không phụ sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola bằng cú đúp kiến tạo và 1 bàn thắng ở trận chung kết FA Cup.

Quãng thời gian còn lại, Raheem Sterling góp vui vào bữa tiệc bàn thắng tại Wembley bằng 2 pha lập công ấn định chiến thắng hủy diệt 6-0 cho nhà ĐKVĐ Premier League. 

Man City khép lại mùa giải 2018/19 thành công với 3 danh hiệu quốc nội Premier League, League Cup và FA Cup.

truc tiep chung ket FA Cup anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • De Bruyne: 'Chẳng cần tiếc cho Liverpool vì kém Man City'

    Nói về cuộc đua vô địch Premier League, tiền vệ người Bỉ tin rằng việc Liverpool về nhì là hoàn toàn xứng đáng khi Man City đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối.

    Sky Sports trích lời cầu thủ người Bỉ: "Liverpool đã rất nỗ lực, nhưng điều đó cũng cho thấy chúng tôi đã hay hơn họ ở giai đoạn cuối. Tôi không tiếc cho Liverpool vì tôi không nghĩ rằng họ cảm thấy tiếc cho chúng tôi. Chẳng có ai tiếc vì Man City bị loại khỏi Champions League cả. Bạn phải chấp nhận điều đó".

    Vừa rồi, Man City của De Bruyne chính thức vô địch Premier League với chỉ một điểm hơn đội đứng sau là Liverpool. Man City có 98 điểm, trong khi số điểm 97 của Liverpool cũng là con số rất ấn tượng. Nó có thể giúp đội chủ sân Anfield vô địch 25 trong số 27 mùa giải Premier League.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 4

     

  • Man City có thể bị cấm tham dự Champions League

    Theo New York Times, một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). Cuộc điều tra này nhằm vào những khoản tiền tài trợ cho Man City với nguồn gốc từ Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi mà các ông chủ của đội bóng này là tập đoàn Abu Dhabi United có rất nhiều quyền lực. Luật công bằng tài chính nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đơn vị có liên hệ tới chủ sở hữu. Và Man City đang vi phạm điều luật này.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 5

     

  • Nếu giành nốt chức vô địch FA Cup, Manchester City sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử nước Anh giành hat-trick danh hiệu quốc nội, bao gồm Ngoại hạng Anh, League Cup và FA Cup.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City XI: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Gundogan, David Silva, Mahrez, Bernardo Silva, Sterling, Gabriel Jesus.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 7

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Watford

    Watford XI: Gomes, Kiko, Mariappa, Cathcart, Holebas, Doucoure, Capoue, Pereyra, Hughes, Deulofeu, Deeney.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 8

  • Nhà ĐKVĐ Premier League đã có mặt tại Wembley, sẵn sàng cho mục tiêu hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải 2018/19.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 9
    truc tiep chung ket FA Cup anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep chung ket FA Cup anh 11

     

  • Dàn sao Watford bảnh bao xuất hiện trên thảm cỏ sân Wembley. Mùa giải vừa qua, "Bầy ong" đứng thứ 11 trên BXH Premier League với 50 điểm.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 12
    truc tiep chung ket FA Cup anh 13

  • Trọng tài Kevin Friend nổi còi bắt đầu trận đấu. Watford giao bóng trước. Trận chung kết FA Cup sẽ áp dụng thể thức 2 hiệp phụ, đá luân lưu nếu 2 CLB không thể phân thắng bại trong 90 phút chính thức. VAR cũng được sử dụng ở trận đấu tại Wembley đêm nay.

     

  • 4': Trung vệ Aymeric Laporte thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi thẳng lên khán đài. Hai CLB đang nhập cuộc khá cởi mở ở những phút đầu trận chung kết FA Cup.

  • 7': Bernardo Silva thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược cho Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil tung cú sút ở cự ly gần nhưng không vượt qua được hậu vệ Watford. Xem lại pha quay chậm, số 15 Craig Cathcart đã phá bóng trước khi Jesus kịp nhoài người dứt điểm.

  • 11': KHÔNG VÀO! Watford phản công sau đường chuyền hỏng của Zinchenko, Deulofeu căng ngang cho Roberto Pereyra thoát xuống đối mặt Ederson nhưng số 37 lại không thể ghi bàn mở tỷ số.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 15
    truc tiep chung ket FA Cup anh 16

  • 16': Thủ thành Gomes bắt không dính bóng nhưng Doucoure đã kịp phá bóng trước khi Sterling tung cú sút. Man City đang thực hiện khá nhiều tình huống lên bóng từ hai cánh nhưng chưa thể đánh bại hàng thủ số đông của Watford.

  • 21': Cầu thủ Watford phản ứng dữ dội vì cho rằng bóng chạm tay Kompany trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Friend từ chối cho "Bầy ong" hưởng quả 11 m, đồng thời rút thẻ vàng dành cho Doucoure vì lỗi phản ứng. Xem lại pha quay chậm đúng là bóng đã chạm tay thủ quân Man City.

  • 23': Heurelho Gomes liên tục có những tình huống xử lý thiếu chắc chắn khiến đồng đội phải vất vả phá bóng giải nguy. Man City có thể sẽ tập trung khai thác điểm yếu về bóng bổng của thủ môn người Brazil trong những phút tiếp theo.

  • Tỷ số được mở cho Man City

    26': VÀO! Doucoure để mất bóng nguy hiểm ở khu vực giữa sân. Sterling chuyền bằng đầu cho David Silva tung cú sút hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ môn Gomes.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 17
    truc tiep chung ket FA Cup anh 18

  • 34': Hàng thủ Watford đang hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt Gabriel Jesus. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League không chỉ có mình cầu thủ người Brazil biết ghi bàn. David Silva, Sterling, Bernardo Silva, Mahrez đều sẵn sàng uy hiếp khung thành của Gomes mỗi khi có khoảng trống.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    38': VÀO! Bernardo Silva có đường chuyền tinh tế cho Gabriel Jesus băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Gomes. Sterling băng lên đá bồi, bóng chưa lăn qua vạch vôi nên bàn thắng được tính cho Sterling.

  • 45': Tận dụng pha lộn xộn trong vùng cấm Man City, Kiko tung cú sút xa nhưng chỉ có quả phạt góc cho Watford. Đây cũng là quả đá phạt góc đầu tiên cho "Bầy ong" ở trận đấu này. Đoàn quân của HLV Javi Garcia không thể gây khó khăn cho hàng thủ Man xanh.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về Man City.

    truc tiep chung ket FA Cup anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 48': Nhận đường chuyền của Sterling, Gabriel Jesus đi bóng vượt qua một hậu vệ rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Gomes.

  • 48': Bóng được Gabriel Jesus đưa vào lưới Watford sau một pha đánh đầu tinh tế nhưng trọng tài đã căng cờ báo cầu thủ người Brazil rơi vào thế việt vị.

  • 55': Riyad Mahrez rời sân nhường chỗ cho Kevin De Bruyne.

  • 57': Ngay sau khi vào sân, De Bruyne đã thực hiện một đường chuyền đầy cảm giác đến vị trí của Jesus. Cathcart phải khá vất vả mới có thể giải nguy cho khung thành của Watford.

  • 58': Từ quả đá phạt bên cánh phải, Aymeric Laporte băng lên đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Man City

    61': VÀO!! Kevin De Bruyne ghi tên lên bảng tỷ số với pha xử lý nhẹ nhàng vượt qua thủ môn Gomes trước khi dứt điểm vào khung thành trống. Người kiến tạo là Gabriel Jesus.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Man City

    68': VÀO!! Kevin De Bruyne đáp lễ bằng đường kiến tạo cho Gabriel Jesus thoát xuống dứt điểm lạnh lùng gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ Premier League.

  • 72': Sane vào sân thay Ilkay Gundogan.

  • 79': John Stones vào sân thay vị trí của David Silva.

  • 81': Man City thi đấu thảnh thơi trong những phút cuối trận. Watford cũng đã buông xuôi do cách biệt với nhà ĐKVĐ Premier League là không thể khỏa lấp.

  • 5-0 cho Man City

    81': Raheem Sterling nâng tỷ số lên 5-0 cho Man City sau cú dứt điểm gọn gàng từ đường kiến tạo của Bernardo Silva.

  • Tỷ số nâng lên 6-0 cho Man City

    87': VÀO!! Lại là Raheem Sterling với 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp buộc Gomes phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 6.

  • HẾT GIỜ

    Trận chung kết FA Cup 2018/19 khép lại với thắng lợi tưng bừng 6-0 của Man City.

     



Tuấn Nguyên - Thế Anh

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm