Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hòa kịch tính Middlesbrough 2-2, Chelsea thắng Everton 3-0

Ở vòng 35 Premier League, Man City phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2 trên sân của Middlesbrough. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh khi thắng chủ nhà Everton 3-0.

Man City không tận dụng được cơ hội tạo ra lợi thế trước MU trong cuộc đua tranh vị trí trong top 4. Ngay sau khi “Quỷ đỏ” Manchester hòa Swansea 1-1 trên sân nhà Old Trafford, Man xanh cũng phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2 khi làm khách đến sân của Middlesbrough.

Tran Everton vs Chelsea anh 1
Man City chia điểm trên sân của Middlesbrough, nên cuộc đua top 4 tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Getty Images.

Câu lạc bộ do huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt để đội chủ nhà dẫn trước 2 lần. Man xanh thi đấu không tốt trong hiệp 1, do đó hậu quả là đội khách để Middlesbrough mở tỷ số trong tình huống phản công ở phút 38. Tác giả của bàn thắng là Negredo - cựu tiền đạo của Man City.

Trong hiệp 2, sự điều chỉnh đội hình của Pep Guardiola phát huy hiệu quả. Sau khi vào sân, Sane mang về quả penalty gây tranh cãi cho Man City. Trên chấm 11 m, Sergio Aguero gỡ hòa 1-1 cho Man xanh ở phút 69.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự chơi không tốt khiến thủ môn Caballero phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha dứt điểm cận thành của Chambres ở phút 77. Khi trận đấu còn 5 phút, tiền đạo Gabriel Jesus đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Man City.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea cho thấy xứng đáng là nhà vô địch Premier League mùa này. Sau hiệp 1 gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Everton, đội bóng của huấn luyện viên Conte ghi liên tiếp 3 bàn ở hiệp 2. Các cầu thủ lập công cho Chelsea lần lượt là Pedro (66’), Cahill (79’) và Willian (87’).

Sau vòng 35 Premier League, Chelsea vững vàng trên ngôi đầu bảng với 81 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Conte tiến rất gần đến chức vô địch mùa này. Trong khi, cuộc đua top 4 tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi có sự cạnh tranh của Man City, MU, Arsenal và Liverpool.

Tran Everton vs Chelsea anh 2
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Middlesbrough (chấm xanh) và Man City (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tran Everton vs Chelsea anh 3
Đội hình ra sân và sơ đồ chiến thuật của Everton (chấm xanh) và Chelsea (chấm đỏ). Ảnh: Soccerway.
Tran Everton vs Chelsea anh 4
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Chelsea vững vàng ngôi đầu sau trận thắng Southampton 4-2

    Chelsea vượt qua Southampton 4-2 ở vòng 34 Premier League diễn ra ngày 26/4. Đội bóng của huấn luyện viên Conte tiến gần hơn đến chức vô địch mùa này khi có 78 điểm.

    Trong đó, Eden Hazard mở tỷ số cho Chelsea sau đường chuyền của Diego Costa. Còn tiền đạo Costa lập cú đúp cho "The Blues".

    Tran Everton vs Chelsea anh 5

     

  • Chelsea thắng Man City 5-1, đoạt cúp FA dành cho đội trẻ

    Trong trận lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, được thi đấu trên sân nhà ở lượt về chung kết cúp FA dành cho tài năng trẻ, Chelsea đánh bại Man City 5-1. Giành chiến thắng chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận, Chelsea có danh hiệu FA Cup dành cho đội trẻ.

    Đây là mùa thứ tư liên tiếp đội trẻ Chelsea nâng cao cúp vô địch. Rõ ràng đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu lứa cầu thủ trẻ chất lượng vượt trội so với các đội bóng hàng đầu ở Anh.

    Tran Everton vs Chelsea anh 6
  • MU chơi tệ trước Man City, fan dồn tức giận lên Fellaini

    Ở vòng 34 Premier League, MU phải rất vất vả mới kiếm 1 điểm trên sân Etihad của Man City. Cầu thủ gây thất vọng nhất trong đội hình “Quỷ đỏ” Manchester là tiền vệ Fellaini.

    Fan MU kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng hãy tống cổ tiền vệ người Bỉ khỏi sân Old Trafford. Fan có địa chỉ trang cá nhân Chuboi viết: “Làm ơn hãy bán Fellaini”. Còn phóng viên James Pearce nhận định hài hước: “Đừng đổ lỗi cho Fellaini. Đây là trận đấu rất tệ của MU, do vậy tôi không ngạc nhiên khi cậu ta muốn sớm rời khỏi sân”.

    Tran Everton vs Chelsea anh 7
  • Huấn luyện viên Conte bất lực nhìn Hazard sang Real Madrid

    "Tôi không thể đảm bảo cho tương lai Hazard, không chỉ với cầu thủ này mà với tất cả người khác. Câu lạc bộ sẽ là người quyết định cuối cùng. Tôi nghĩ Eden rất vui khi ở Chelsea và làm việc cùng chúng tôi. Nhưng tôi không có quả cầu pha lê để có thể nhìn thấu những gì sẽ xảy ra trong tương lai", huấn luyện viên Conte nói.

    Cách đây vài ngày, báo Bỉ loan tin Hazard và Giám đốc Jose Angel Sanchez của Real đã có cuộc đàm phán tại Brussels (Bỉ). Trong cuộc họp, Giám đốc Sanchez chèo kéo tiền vệ 26 tuổi bằng rất nhiều lời đường ngọt. Cụ thể, Real muốn biến Hazard thành người kế thừa Ronaldo đảm nhận vị trí tiền vệ trái.

    Tran Everton vs Chelsea anh 8
  • Đội trưởng Man City tỏ ý coi thường MU

    MU và Man City vừa có trận hòa không bàn thắng trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Với kết quả này, cả hai vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 và 6, nhưng còn nguyên cơ hội lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc.

    Trung vệ Kompany đã tỏ ý coi thường lối chơi phòng ngự của MU. Anh cho hay: “Chúng tôi đã có 1 điểm. Cũng không tệ nhưng tôi thấy trận này chẳng khó khăn gì, và MU cũng chẳng thể nào đe dọa được chúng tôi”.

    Phát biểu của đội trưởng Man City hoàn toàn có cơ sở. Cả trận, đội chủ nhà tung ra 19 cú sút về phía khung thành David De Gea, trong khi thủ thành Bravo của Man City chỉ phải cản phá một lần trước khi rời sân vì chấn thương.

    Tran Everton vs Chelsea anh 9
  • Đội hình ra sân của Everton và Chelsea

    Everton: Stekelenburg, Holgate, Jagielka (đội trưởng), Williams, Calvert-Lewin, Baines, Gueye, Davies, Barkley, Valencia, Lukaku.

    Dự bị: Robles, Kenny, Pennington, Barry, Lookman, Mirallas, Kone.

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Ake, Chalobah, Fabregas, Willian, Batshuayi.

  • Đội hình ra sân của Middlesbrough và Man City

    Middlesbrough: Guzan, Fabio, Chambers, Gibson, Friend, Clayton, De Roon, Forshaw, Downing, Stuani, Negredo.

    Dự bị: Dimi, Bernardo, Barragan, Fischer, Traore, Bamford, Gestede.

    Tran Everton vs Chelsea anh 10

    Man City: Caballero, Kompany (đội trưởng), Kolarov, Otamendi, Clichy, Navas, Fernandinho, Garcia, De Bruyne, Jesus, Aguero.

    Dự bị: Gunn, Sagna, Zabaleta, Fernando, Sterling, Nolito Sané.

    Tran Everton vs Chelsea anh 11
  • Mourinho: ‘Cuộc chiến top 4 là của MU, Liverpool và Arsenal’

    Phát biểu trên kênh truyền hình Sky TV, huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết: “Mọi người quan tâm đến điểm số và vị trí của MU với Man City. Nhưng với kết quả hòa 0-0, chúng tôi đã tiến xa hơn và đối thủ cạnh tranh của chúng tôi là Liverpool. Tôi nghĩ rằng Man City chắc chắn sẽ nằm trong top 4 cùng Chelsea và Tottenham, bởi lịch thi đấu cuối mùa giải cho phép họ làm được điều đó. Do vậy, vị trí còn lại sẽ là cuộc đua giữa chúng tôi, Liverpool và Arsenal”.

    Tran Everton vs Chelsea anh 12
  • Premier League xác định đội đầu tiên rớt hạng

    CLB Sunderland trở thành đội đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới sau trận thua AFC Bournemouth 0-1 ở vòng 34 Premier League (29/4).

    Việc "Mèo đen" (biệt danh Sunderland) rớt hạng không có gì bất ngờ. Đội bóng này sa sút không phanh từ đầu mùa, họ mới thắng 5, hòa 6 và thua tới 23 trận. Lần gần nhất Sunderland giành 3 điểm là vào tháng 2 năm nay, họ đè bẹp Crystal Palace 4-0 ngay trên sân đối thủ.

    Trong ba mùa gần đây, CLB đều trốn chạy cánh cửa rớt hạng thành công đầy kỳ diệu. Nhưng giờ, phép màu đã không hiện ra.

    Tran Everton vs Chelsea anh 13
  • Man City thắng được 2 trong 6 trận gần đây, trong đó vừa hòa 0-0 với đối thủ MU ở trận derby thành phố Manchester. Những kết quả kém thuyết phục đó đang khiến đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola có nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào cuối mùa.

    Tran Everton vs Chelsea anh 14
    Tran Everton vs Chelsea anh 15
  • Các cầu thủ Chelsea khởi động trước trận gặp chủ nhà Everton. "The Blues" đứng trước thử thách lớn nhất trong giai đoạn cuối mùa giải. Everton có thực lực đáng gờm và phong độ sung mãn trên sân nhà. Tại Goodison Park, sân bóng mà Chelsea không thắng 8 trong 11 lần làm khách gần đây, do vậy một cú vấp hoàn toàn có thể xảy ra với thày trò huấn luyện viên Conte.

    Tran Everton vs Chelsea anh 16
    Tran Everton vs Chelsea anh 17
  • Hiệp 1 của hai trận đấu Everton vs Chelsea, Middlesbrough vs Man City bắt đầu

    1': Chelsea hướng tới gần chức vô địch, còn Man City cần chiến thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua vào top 4.

  • 3': Middlesbrough tổ chức pha tấn công bên cánh trái. Tuy nhiên, Negredo dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Caballero.

  • Sau 10 phút đầu tiên của trận đấu trên sân Goodison Park, tỷ số của trận Everton và Chelsea là 0-0. Đội chủ nhà có 3 cú sút, trong khi "The Blues" thực hiện 2 pha dứt điểm.

    Tran Everton vs Chelsea anh 18
  • 13': Negredo dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Man City, nhưng đồng đội không kịp băng vào pha chạm bóng. Middlesbrough tạo ra thế trận khá tốt trước Man City.

  • 15': Sau khi vượt qua Fernandinho, De Roon sút bóng đi chệch khung thành Man City. Các cầu thủ chủ nhà chịu khó dứt điểm khi có khoảng trống.

    Tran Everton vs Chelsea anh 19
  • 23': Fernandinho thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ Middlesbrough nhưng rất may cho anh khi không phải nhận thẻ vàng. Man City chưa thể tạo ra thế trận tích cực trước đội chủ nhà.

  • Trên sân Goodison Park, tiền đạo Diego Costa có cơ hội mở tỷ số cho Chelsea nhưng lại dứt điểm vọt xà khung thành đội chủ nhà Everton ở phút 24.

    Tran Everton vs Chelsea anh 20
  • 34': Sau cú đánh đầu phá bóng của Kompany, Stewart Downing dứt điểm trong khu vực 16m50 đưa bóng đi vọt xà khung thành Man City.

  • Middlesbrough mở tỷ số ở phút 38

    Trong tình huống phản công tốc độ, tiền đạo Negredo dứt điểm chân trái đưa bóng đập cột dọc vào lưới Man City trước sự bất lực của thủ môn Caballero.

    Tran Everton vs Chelsea anh 21
  • Kết thúc hiệp 1 của hai trận đấu Middlesbrough vs Man City, Everton vs Chelsea

    Man City thi đấu không tốt trong 45 phút đầu tiên trước chủ nhà Middlesbrough. Hậu quả là đội bóng của Pep Guardiola để tiền đạo cũ Negredo sút tung lưới. Còn trận đấu giữa Everton và Chelsea khép lại hiệp đầu tiên với tỷ số 0-0.

    Tran Everton vs Chelsea anh 22
  • Man City thay liền 2 cầu thủ ở phút 49

    Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định đưa Sane, Sterling lần lượt vào thay Garcia và Clichy. Man City cần tăng cường khả năng tấn công để sớm có bàn gỡ trước chủ nhà Middlesbrough.

  • 52': Sterling đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong khu vực cấm địa, nhưng lại dứt điểm trúng người cầu thủ Middlesbrough.

  • 55': De Bruyen quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Guzan bên phía chủ nhà Middlesbrough.

  • Trên sân Goodison Park, tiền đạo Diego Costa của Chelsea nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn Maarten Stekelenburg bên phía Everton.

    Tran Everton vs Chelsea anh 26
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 66

    Nhận đường chuyền của Matic, tiền đạo Pedro dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

    Tran Everton vs Chelsea anh 27
  • Man City gỡ hòa 1-1 ở phút 69

    Man City được hưởng quả penalty sau khi Sane ngã trong khu vực cấm địa. Cầu thủ Middlesbrough phản ứng quyết liệt trước quyết định của trọng tài. Trên chấm 11 m, Sergio Agureo ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City.

    Tran Everton vs Chelsea anh 28
  • Middlesbrough dẫn Man City 2-1 ở phút 78

    Trong tình huống lộn xộn trước khung thành Man City, Chambers đệm lòng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Middlesbrough.

    Tran Everton vs Chelsea anh 29
  • Middlesbrough thay cầu thủ ở phút 82

    Ban huấn luyện đội chủ nhà quyết định đưa Gestede vào sân thế chỗ của Negredo - cầu thủ ghi bàn vào kiến tạo trong trận đối đầu đội bóng cũ Man City.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 79

    Sau khi pha đá phạt của Eden Hazard bị cản phá, Gary Cahill ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea trong trận gặp chủ nhà Everton.

  • Man City gỡ hòa 2-2 ở phút 85

    Sau đường chuyền vào khu vực cấm địa rất thuận lợi của Aguero, Gabriel Jesus đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City.

    Tran Everton vs Chelsea anh 30

     

  • Chelsea nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 87

    Sau đường chuyền kiến tạo của Fabregas, Willian ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea trong trận gặp chủ nhà Everton.

    Tran Everton vs Chelsea anh 31
  • Kết thúc trận đấu, Man City hòa Middlesbrough 2-2, Chelsea thắng Everton 3-0

    Hai trận đấu đáng chú ý của vòng 35 khép lại với tỷ số khá bất ngờ. Chelsea vượt qua đối thủ khá mạnh là Everton 3-0 với cả 3 bàn được ghi trong hiệp 2. Còn Man City vất vả mới có 1 điểm trên sân của Middlesbrough sau trận hòa 2-2.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm