Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City dùng đòn tâm lý chiến với Liverpool

Kết quả của trận đấu trên sân Etihad quan trọng với cả hai CLB: Man xanh cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi MU, Liverpool khát khao có 3 điểm nhằm nuôi hy vọng lọt vào Top 4.

Man City - Liverpool, sân Etihad, 23h ngày 3/2 (Zing tường thuật trực tiếp)

Man City dùng đòn tâm lý chiến với Liverpool

Kết quả của trận đấu trên sân Etihad quan trọng với cả hai CLB: Man xanh cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi MU, Liverpool khát khao có 3 điểm nhằm nuôi hy vọng lọt vào Top 4.

Trước giờ khai chiến, HLV Mancini đưa ra phát biểu gây bất ngờ trên trang Goal: “Tôi rất thích Luis Suarez. Cậu ấy là chân sút chất lượng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh”. Xét trên phương diện cá nhân, vị thuyền trưởng của Man City bày tỏ tình cảm với tiền đạo số 1 bên phía Liverpool là chuyện dễ hiểu, bởi Luis Suarez hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League với 17 pha lập công.

HLV Mancini đang chịu áp lực rất lớn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hai đội chuẩn bị bước vào trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 25, thông tin trên càng được sự chú ý. Thứ nhất, đây là lần đầu Man City lên tiếng về việc kết tài năng của Luis Suarez. Thứ hai, The Citizens hiện liên hệ với khá nhiều mục tiêu chứ không riêng gì Suarez, và chân sút nhận được sự quan tâm hàng đầu của họ là Cavani (Napoli).

Thứ ba, khả năng Liverpool để cầu thủ 26 tuổi này ra đi là không cao, bởi anh đang là người giữ linh hồn trong lối chơi của CLB vùng Merseyside. Với những căn cứ ở trên, có thể hiểu Man City muốn làm tiền đạo số 1 của Liverpool phân tâm trước trận đấu. Điều đó phần nào cho thấy Man xanh rất lo lắng trong việc tìm cách giành chiến thắng ở trận này.

Sau khi hòa QPR trong trận đấu không bàn thắng, Man City đã để cho MU nới rộng cách biệt lên thành 7 điểm. Trong trường hợp hoà Liverpool, đó cũng sẽ là thảm họa với CLB vùng Eastlands, bởi nhà vô địch sẽ kém đội bóng cùng thành phố Manchester tới 9 điểm. Lúc đó, khả năng bảo vệ thành công ngôi vương sẽ rất thấp. Đây là lý do buộc Man City phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Việc Man xanh quan tâm đến Suarez gây bất ngờ cho nhiều người.

Tuy nhiên, đánh bại Liverpool là chuyện không dễ, bởi Lữ đoàn đỏ luôn chơi rất hay và trở thành đối thủ khó chịu với các ông lớn. Ở 3 vòng đấu vừa qua, The Kop đụng độ hai CLB mạnh gồm MU và Arsenal. Kết quả thi đấu của Lữ đoàn đỏ không đến nỗi tồi khi họ suýt có điểm trước MU và khiến Pháo thủ phải toát mồ hôi trên sân Emirates.

Phong độ khá tốt của Liverpool trước các đội bóng lớn buộc HLV Mancini phải cẩn trọng. Đặc biệt là trong bối cảnh Man City chịu tổn thất về lực lượng khi không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Kompany do dính chấn thương. Ngoài ra, HLV Mancini sẽ phải tiếp tục tin dùng bộ đôi Barry và Garcia ở trung tâm hàng tiền vệ do Yaya Toure chưa trở lại từ giải CAN 2013.

Những khó khăn ở thời điểm hiện tại sẽ thử thách bản lĩnh của nhà vô địch trong cuộc đua với MU. Có được lợi thế chơi trên sân Etihad, Man City chắc chắn không muốn CĐV nhà trải qua một tuần trong nỗi thất vọng.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, Nastasic, Lescott, Clichy, Barry, Garcia, Milner, Silva, Aguero, Dzeko.

Liverpool: Reina, Wisdom, Skrtel, Agger, Johnson, Henderson, Lucas, Suarez, Gerrard, Sterling, Sturridge.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm