Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City hụt hơi trong cuộc đua với MU

Nhờ lối chơi phòng ngự chắc chắn trước Man xanh, QPR thu về 1 điểm sau trận hòa 0-0. Kết quả này không làm thay đổi vị trí của hai CLB, Man City tiếp tục đứng thứ 2 còn QPR xếp bét bảng.

Man City hụt hơi trong cuộc đua với MU

Nhờ lối chơi phòng ngự chắc chắn trước Man xanh, QPR thu về 1 điểm sau trận hòa 0-0. Kết quả này không làm thay đổi vị trí của hai CLB, Man City tiếp tục đứng thứ 2 còn QPR xếp bét bảng.

Trước chuyến làm khách đến sân Loftus Road trong trận đấu ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, HLV Mancini nhận được những lời động viên tích cực khi giúp Man City thi đấu thành công từ đầu năm 2013. Đối diện với hoàn cảnh không có lực lượng tốt nhất, nhà cầm quân người Italy đã nỗ lực chèo lái Man xanh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Man City gây thất vọng khi hòa 0-0 với QPR.

Tuy nhiên, HLV Mancini cũng được nhắc phải rất cẩn trọng khi đến sân của QPR. Tại đây, Man City từng trải qua những phút khó khăn ở mùa trước mới có thể giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Trong bối cảnh QPR vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Man xanh càng có lý do không thể khinh suất trước đoàn quân của HLV Redknapp.

Diễn biến trong 45 phút đầu tiên cho thấy Man City không dễ bắt nạt QPR. Dù thời gian kiểm soát bóng lên tới 79%, nhưng Man xanh cũng chỉ tung ra được 3 cú sút về phía khung thành của đội chủ nhà. Trong khi đó, QPR cũng kịp có hai pha dứt điểm về cầu môn của Joe Hart dù kiểm soát bóng chỉ 21%.

Man City gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới QPR.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Man City. Từ pha đá phạt góc, bóng đến vị trí của Zabaleta, nhưng tuyển thủ người Argentina lại dứt điểm đi vọt xà ngang ở vị trí cách khung thành đối phương khoảng 5m. Phút 20, Man City lên bóng tốc độ bên cánh trái, đáng tiếc là đường chuyền vào của David Silva cho Zabaleta lại không được tận dụng thành công với cú đánh đầu vọt xà ngang.

Lối chơi phòng ngự phản công của QPR khá nguy hiểm. Phút 39, Taarabt suýt chút nữa mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau pha băng xuống tốc độ vượt qua sự truy cản của Gael Clichy, cầu thủ khoác áo số 10 của QPR dứt điểm nhưng không thắng được Joe Hart. Trước khi hiệp 1 khép lại, Barry sút bóng khá kỹ thuật sau đường chuyền vào của Tevez, nhưng pha bay người của Cesar đã giúp QPR giữ sạch mành lưới trong 45 phút đầu tiên.

Thủ môn Joe Hart phải trổ tài cứu thua cho Man xanh trước những pha phản công của đội chủ sân Loftus Road.

Sau khi hiệp 2 diễn ra 15 phút, HLV Mancin quyết định tăng cường sức tấn công cho Man City bằng việc đưa Dzeko vào sân thay Samir Nasri. Với đội hình 3 tiền đạo trên sân, Man xanh hy vọng sẽ xuyên thủng mành lưới của thủ môn Cesar. Tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng của đội khách vẫn chưa đem đến sự khác biệt. Tình huống đáng chú ý nhất của Man City là pha volley vọt xà ngang của Aguero ở phút 73.

Trong 10 phút cuối trận, Man xanh còn có thêm một cơ hội để đánh bại QPR, nhưng cú sút cận thành của David Silva không đủ độ khó để khuất phục Cesar. Chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trước đội chủ sân Loftus Road, thầy trò HLV Mancini gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Đội hình ra sân trong trận đấu

QPR: Cesar; Onuoha, Nelsen, Hill, Traore; Mbia, Derry; Fabio, Granero (Park, 89'), Taarabt; Remy (Zamora, 90').

Man City: Hart, Zabaleta (C), Garcia, Lescott, Clichy, Milner (Sinclair, 86'), Barry, Nasri (Dzeko, 59'), Aguero, Silva, Tevez (Rodwell, 74').

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm