Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đối mặt án phạt kỷ lục 49 triệu bảng

Theo Daily Mail, đội chủ sân Etihad sắp bị UEFA tuyên mức án phạt chưa từng có trong tiền lệ do vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của Luật công bằng tài chính (FFP).

Mức thua lỗ cụ thể của Man City trong 2 năm qua không được tiết lộ, nhưng The Citizens là đội bóng vi phạm nghiêm trọng nhất FFP trong số 20 đội bóng mới được công bố hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Man City có thể mất quyền dự Champions League mùa tới

Theo Independent on Sunday, đội quân của HLV Pellegrini có thể sẽ không được tham dự Champions League mùa tới ngay cả khi họ đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chủ tịch Michel Platini loại trừ khả năng Man City có thể bị cấm tham dự Champions League, nhưng điều đó không có nghĩa rằng đội bóng nửa xanh thành Manchester sẽ được nương tay. Hôm qua, tờ Daily Mail tiết lộ, UEFA có thể áp dụng án phạt tiền lên tới 60 triệu euro (49 triệu bảng), hình phạt tiền kỷ lục trong lịch sử bóng đá thế giới.

HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu về nhân sự khi Man City chỉ có 21 cầu thủ dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images
HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu về nhân sự khi Man City chỉ có 21 cầu thủ dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Không dừng lại ở đó, số cầu thủ mà Man City được phép sử dụng ở Champions League mùa tới bị giảm xuống chỉ còn 21 người, thay vì 25 như hiện tại. Trong số này, phải có ít nhất 8 cầu thủ được đào tạo tại Anh trong độ tuổi 18 - 21. Ngoài ra, The Citizens phải đảm bảo cắt giảm quỹ lương theo đúng yêu cầu của UEFA.

Theo Daily Mail, án phạt tương tự cũng được áp dụng với PSG. Cả hai đội bóng được chống lưng bởi các ông chủ Arab đã làm ăn thua lỗ trong suốt vài mùa qua, một phần bởi chi quá nhiều tiền cho các bản hợp đồng “khủng”.

Man City cũng như PSG sẽ có khoảng thời gian từ nay đến cuối tuần để kháng cáo lên UEFA, song những nguồn tin trước đó cho hay cả 2 đội bóng nhà giàu này sẽ chấp nhận án phạt.

Luật công bằng tài chính là gì?

- Luật công bằng tài chính (FFP) được thông qua vào tháng 9/2009, nhằm hạn chế các đội bóng không được phép chi tiêu quá số tiền thu được.

- UEFA bắt đầu áp dụng luật công bằng tài chính FFP từ mùa giải này, dựa trên tài khoản của các CLB trong 2 mùa giải 2011/12 và 2012/13.

- Các CLB chỉ được phép thua lỗ tối đa 37 triệu bảng (45 triệu euro) trong vòng 2 năm.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm