Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Rodgers: Liverpool dâng chức vô địch cho Man City

Chiến lược gia người Bắc Ireland cho rằng trận hòa 3-3 trước Crystal Palace có thể khiến Liverpool đánh mất chức vô địch vào tay Man City.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 37 Ngoại hạng Anh đêm qua, Liverpool không mấy khó khăn để vượt lên dẫn trước 3 bàn sau chưa đầy 1 giờ thi đấu. Tuy vậy, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội bóng vùng Merseyside phải trả giá đắt. Trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận (từ 79 đến 88), đội chủ nhà Crystal Palace ghi liền ba bàn, qua đó giành lại 1 điểm từ tay The Kop.

Dàn sao Liverpool suy sụp vì 10 phút kinh hoàng

Cầu thủ Liverpool thất vọng khi không thể thu về 3 điểm dù dẫn trước 3 bàn. Trận hòa Crystal Palace khiến thầy trò HLV Rodgers khó có thể đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong bài phát biểu sau trận đấu, HLV Brendan Rodgers của Liverpool tỏ rõ nỗi thất vọng. Nhà cầm quân người Bắc Ireland cho rằng trận hòa này đồng nghĩa Liverpool đã dâng chức vô địch cho Man City.

HLV Rodgers vẫn tự hào về thành tích của Liverpool tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.
HLV Rodgers vẫn tự hào về thành tích của Liverpool tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

“Tôi nghĩ chúng tôi cần phải thắng ở trận đấu đêm nay. Đây là điều dễ hiểu, bởi chỉ có thế chúng tôi mới gây được sức ép lên Man City”, HLV Rodgers cho biết trên kênh truyền hình Sky Sport.

“Man City còn 2 trận chưa đấu trên sân nhà, nhưng tôi nghĩ họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu chúng tôi đánh bại Palace. Thật tiếc là chúng tôi lại không làm được điều đó. Trận hòa đêm nay chẳng khác nào chúng tôi dâng chức vô địch cho City”.

Đáng chú ý, HLV Rodgers tuyệt nhiên không nhắc đến sai lầm hay chỉ trích bất kỳ cầu thủ nào của Liverpool. Ngược lại, cựu chiến lược gia của Swansea vẫn tự hào về các học trò sau một mùa giải được cho là thuyết phục nhất trong nhiều năm trở lại đây.

“Dĩ nhiên là tôi rất thất vọng về kết quả của trận đấu. Nhưng chúng tôi sẽ quên nó đi để khép lại mùa giải bằng kết quả thuyết phục trên sân nhà [tiếp Newcastle]. Chúng tôi đã trải qua một mùa giải ấn tượng. Giành 81 điểm sau 37 trận là thành tích tuyệt vời”, nhà cầm quân 41 tuổi chia sẻ thêm.

Hiện Liverpool đang dẫn đầu BXH với 81 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu đội quân của HLV Pellegrini đánh bại Aston Villa trong trận đấu diễn ra lúc 1h45 đêm mai (giờ Việt Nam), Man xanh sẽ nắm quyền tự quyết ở trận đấu cuối cùng với West Ham tại Etihad.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm