Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đòi lại vị trí thứ 2 từ Liverpool

Đội chủ sân Etihad dễ dàng vượt qua Everton với tỷ số 3-0 ở vòng 12 Premier League diễn ra tối 21/11 (giờ Hà Nội).

Kịch bản quen thuộc diễn ra khi Man City đối đầu những CLB chiếu dưới. Thầy trò Pep Guardiola phô diễn khả năng luân chuyển bóng ở tốc độ cao khiến Everton chỉ còn lựa chọn phòng ngự với cả đội hình.

Tỷ lệ cầm bóng của Man City có lúc lên đến 81% trong hiệp một. Đội khách biết trước bài đưa bóng xuống đáy biên của Man City, nhưng vẫn gặp vô vàn khó khăn trước khả năng di chuyển đa dạng, linh hoạt từ các mũi tấn công bên phía chủ nhà. Phút 29, khung gỗ cứu Everton khỏi bàn thua sau pha đánh đầu của Gundogan.

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, Cole Palmer và Raheem Sterling làm HLV Guardiola hài lòng với những pha xử lý tự tin. Phút 33, Sterling mang về quả phạt đền sau pha đột phá ở trung lộ. Tuy nhiên, Michael Keane đã được minh oan sau khi trọng tài chính Attwell dừng trận đấu để tham khảo video quay chậm.

Hàng thủ Everton đã chơi không tệ, nhưng sự tập trung này vẫn chưa đủ để ngăn chặn những đôi chân bay bổng của cầu thủ chủ nhà.

Phút 44, khi trước mặt là 9 cầu thủ phòng ngự áo đen, Cancelo vẫn thực hiện pha vẩy má ngoài điệu nghệ. Sterling băng xuống, dứt điểm một chạm hạ gục Jordan Pickford. Ở ngoài đường biên, HLV Guardiola có những cử chỉ đầy thán phục dành cho pha phối hợp hoàn hảo của 2 cậu học trò sinh năm 1994.

Man City dau Everton anh 1

Sterling ghi bàn sau hơn 3 tháng tịt ngòi tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, CĐV tại Etihad lại ngất ngây khi chứng kiến pha "nã đại bác" tung lưới Pickford của Rodri từ cự ly hơn 20 m.

Cách biệt an toàn giúp HLV Guardiola có thể thực hiện những tính toán cho trận gặp PSG ở Champions League vào giữa tuần. Sau khi Foden được rút ra nghỉ, chủ nhà giảm đáng kể tốc độ lên bóng. Lúc này, Everton mới có thời gian và không gian để đưa bóng vượt qua vạch giữa sân.

Đội khách cũng đưa bóng nhiều sang 2 biên nhưng ở phía trong, Richarlison lại chìm nghỉm trước sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Stones và Laporte. Trong 90 phút, "The Toffees" không tạo nổi một cơ hội đáng kể.

Man City chơi ung dung, nhưng vẫn có bàn ấn định thắng lợi 3-0 do công của Bernardo Silva ở phút 86. Kết quả này giúp đội chủ sân Etihad đòi lại vị trí thứ 2 từ Liverpool. Man xanh còn kém Chelsea khoảng cách bằng một trận thắng.

Man City dau Everton anh 2

  • Thầy trò Pep có mặt tại sân Etihad

    Man City đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ lần lượt kém Liverpool và Chelsea 2 và 6 điểm. Nếu đánh bại Everton, Cityzens sẽ trở lại vị trí thứ 2 và kém Chelsea 3 điểm.

    Man City dau Everton anh 7

    Man City dau Everton anh 8

  • Lần đầu cho Cole Palmer

    Guardian bất ngờ khi Cole Palmer góp mặt trong đội hình xuất phát của Man City. Cầu thủ 19 tuổi sẽ có lần đá chính đầu tiên tại Premier League. Anh được đánh giá cao khi có bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Club Bruges, và đã ra mắt khi gặp Burnley hồi tháng 10.

    Man City dau Everton anh 9

  • Guardiola đặt mục tiêu 3 điểm trước Everton

    "Chúng tôi thiếu may mắn, chúng tôi luôn gặp vấn đề khi các cầu thủ trở lại sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia. Bây giờ cho đến tháng 1 chúng tôi không thể nâng cấp đội hình, tôi phải linh hoạt với những gì đang có trong tay. Man City đang tập trung cao độ. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi là 3 điểm trước Everton, đội bóng sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu của mình", Guardiola chia sẻ.

    Man City dau Everton anh 10

  • Man City toàn thắng trong 5 trận gần nhất gặp Everton ở Premier League

    Man City hạ Everton 5-0 ở lần gần nhất gặp nhau tại Premier League nhờ những bàn thắng của De Bruyne, Jesus, Foden và Aguero (2 bàn). Trong những cái tên vừa nêu, chỉ còn Foden góp mặt ở đội hình xuất phát của nhà đương kim vô địch.

    Man City dau Everton anh 11

    Man City dau Everton anh 12

  • Cầu thủ Man City khởi động trước trận

    Cancelo đang có phong độ ấn tượng. Anh góp công trong 5 bàn thắng ở 2 làn ra sân gần nhất cho Man City.

    Man City dau Everton anh 13

    Man City dau Everton anh 14


    Man City dau Everton anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Stuart Atwell, Man City giao bóng.

  • Man City đang cầm bóng 75% trong 5 phút đầu trận. Cánh phải của Sterling, Silva đang là hướng tấn công chính của chủ nhà.

  • Foden bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Từ đường chuyền của Sterling bên cánh phải, Foden đánh đầu ở tư thế với ở phút 12. Bóng đi chệch khung thành Everton trong gang tấc.

  • Everton thay người bất đắc dĩ

    Demarai Gray bị chấn thương sau một vài pha đảo chân. Anh rời sân nhường chỗ cho Iwobi từ phút 17.

    Man City dau Everton anh 16

  • Foden bị đau nhẹ

    Foden cũng phải nhận sự chăm sóc từ bác sĩ sau một pha va chạm ở phút 19. Tiền vệ số 47 may mắn không gặp vấn đề quan trọng và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

    Man City dau Everton anh 17

  • Man City liên tục tấn công biên

    Phút 25, Gundogan dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền từ cánh trái của Palmer. Hàng thủ Everton đã lăn xả để ngăn chặn tiền vệ người Đức. 

  • Pickford liên tục cứu thua

    Phút 30, Pickford có thêm 2 pha cứu thua liên tiếp sau cú dứt điểm lần lượt của Palmer và Sterling.

  • Richarlison nhận thẻ vàng

    Richarlison nhận thẻ vàng vì pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết với Walker ở phút 31.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • Bernardo Silva ngã trong vùng cấm Everton ở phút 53 nhưng trọng tài chính ra dấu để trận đấu tiếp tục diễn ra. Tiếng la ó vang lên khắp khán đài sân Etihad.

  • Foden được rút ra nghỉ

    Foden rời sân nhường chỗ cho Mahrez ở phút 58. HLV Pep Guardiola đã có tính toán cho trận gặp PSG ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần.

  • Phút 71, Richarlison ngả người dứt điểm trong vùng cấm nhưng không trúng bóng. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ người Brazil có cơ hội trước hàng thủ Man City.

  • Đội khách buông xuôi

    Hiệp hai còn khoảng 10 phút, Everton đã chấp nhận thất bại. Man City đang thoải mái triển khai bóng trên phần sân đối thủ mà không gặp nhiều sức ép.

  • HẾT GIỜ

    Man City giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân nhà, qua đó nâng chuỗi bất bại trước Everton lên con số 10, trong đó có đến 9 trận thắng.

    Man City dau Everton anh 27

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm