Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City cùng lúc lập 2 kỷ lục sau trận thắng tân binh

"Bất khả chiến bại" là cụm từ chính xác nhất để miêu tả về đội bóng của Pep Guardiola vào lúc này.

Man City cung luc lap 2 ky luc anh 1
Huddersfield 1-2 Man City: Với chiến thắng trước Huddersfield, Manchester City đã giành 37 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, khởi đầu tốt nhất đối với một CLB trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 2
Chưa dừng ở đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên sân  khách ở mọi đấu trường. Đây cũng là một kỷ lục chưa đội bóng nào trong lịch sử bóng đá Anh có thể chạm đến. 
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 3
Với pha làm bàn may mắn đem về 3 điểm cho Citizen, Raheem Sterling đã ghi 12 bàn trong 18 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này. Thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica. Tài năng của Pep Guardiola đã giúp Man City trở thành một tập thể rất khó bị đánh bại ở mùa giải năm nay.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 4
Burnley 0-1 Arsenal: 3 lần đối đầu gần nhất, Arsenal đều đánh bại Burnley bằng những bàn thắng ở phút 90. Premier League cũng chưa chứng kiến sự kiện nào tương tự trong lịch sử.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 5
Southampton 4-1 Everton: Everton đã để lọt lưới 28 bàn sau 13 vòng đấu mùa này, thành tích tệ nhất của họ sau 59 năm. Mùa giải 1958/59, "The Toffees" lập kỷ lục khi để thủng lưới đến 40 lần.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 6
Liverpool 1-1 Chelsea: Liverpool là đội bóng duy nhất Conte chưa thể đánh bại kể từ khi đến làm việc tại Premier League. "The Kop" bất bại trong 5 lần gần nhất đụng độ "The Blues" tại Premier League (thắng 2, hòa 3).
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 7
Crystal Palace 2-1 Stoke City: Lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ, NHM Crystal Palace mới được ăn mừng một bàn thắng ở phút 90 trực tiếp đem về 3 điểm trên sân nhà tại Premier League. Cầu thủ gần nhất làm được điều này là Clinton Morrison với pha lập công vào lưới Sheffield Wednesday hồi tháng 5/1998.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 8
Man Utd 1-0 Brighton Albion: "Quỷ đỏ" đã trải qua 39 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà trên mọi đấu trường (28 thắng, 11 hòa). Đội bóng gần nhất đánh bại được MU tại Nhà hát của những giấc mơ chính là Man City với thắng lợi 2-1 cách đây 441 ngày.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 9
Man Utd 1-0 Brighton Albion: Lewis Dunk là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League phản lưới nhà khi đối đầu cả 2 CLB thành Manchester trong một mùa giải.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 10
Crystal Palace 2-1 Stoke City: Darren Fletcher đã có trận đấu thứ 104 liên tiếp có tên ở đội hình xuất phát. Chuỗi trận dài thứ tư đối với một cầu thủ tại Premier League.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 11
5 cầu thủ có chuỗi trận đá chính dài nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Đồ họa: Opta.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 12
Kết quả loạt trận vòng 13 Premier League.
Man City cung luc lap 2 ky luc anh 13
Bảng xếp hạng Premier League.

Rooney bất lực nhìn đồng đội thua thảm trước Southampton

Trở về Everton với hy vọng có được suất đá chính nhưng vị trí của Rooney không còn được đảm bảo kể từ khi HLV Ronald Koeman bị sa thải.

Dũng Sĩ (theo Opta)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm