Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City công bố tân binh giá 50 triệu bảng

Man City tiếp tục có sự bổ sung chất lượng trong mùa hè năm nay với việc chiêu mộ thành công Kalvin Phillips.

Chiều 4/7 (giờ Hà Nội), trang chủ Man City thông báo hoàn tất việc ký hợp đồng với Kalvin Phillips từ Leeds United. Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, kéo dài tới tháng 6/2028. Tại sân Etihad, cầu thủ sinh năm 1995 khoác áo số 4.

Tiền vệ trẻ Darko Gyabi gia nhập Leeds United theo chiều ngược lại như một phần của thỏa thuận. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Man City sẽ trả cho Leeds United khoản phí 42 triệu bảng, đi kèm với điều khoản phụ nâng tổng giá trị hợp đồng chạm ngưỡng 50 triệu bảng.

"Tôi rất vui khi gia nhập Manchester City," Phillips nói. "Được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, học hỏi từ ông ấy cũng như trở thành một phần của một đội hình tuyệt vời như vậy là viễn cảnh mà tôi rất hào hứng".

Man City cong bo chu ky 50 trieu bang anh 1

Man City công bố tân binh trị giá 50 triệu bảng.

Phillips nhận được sự quan tâm của nhiều CLB, nhưng chỉ muốn đầu quân cho Man City. Tiền vệ người Anh được chiêu mộ để lấp vào khoảng trống của Fernandinho. Lão tướng sinh năm 1985 thông báo rời Etihad sau 9 năm cống hiến không biết mệt mỏi.

Như vậy, Phillips trở thành tân binh thứ 3 của "Cityzens" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, sau cặp tiền đạo Erling Haaland (60 triệu euro) và Julian Alvarez (17 triệu euro).

Theo Transfermarkt, Phillips cũng trở thành tiền vệ đắt giá thứ 3 trong lịch sử Man City, xếp sau Kevin De Bruyne (65 triệu bảng), Rodri (54 triệu bảng).

Phillips sinh năm 1995 và là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Leeds. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ đánh chặn. Khi cần thiết, Phillips cũng có thể thi đấu như một trung vệ nhờ khả năng tranh chấp, cắt và tắc bóng tốt. Phillips từng thi đấu tốt trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2020 và được CĐV ưu ái đặt biệt danh "Pirlo vùng Yorshire".

Trước đó, Phillips từng được Man United liên hệ, nhưng vì sự thù địch giữa CLB chủ sân Elland Road và "Quỷ đỏ", tiền vệ này từ chối ngồi vào bàn đàm phán.

Khả năng dứt điểm của De Bruyne Bên cạnh tầm nhìn và khả năng kiến tạo thượng thừa, tiền vệ vừa bước sang tuổi 32 của Man City và tuyển Bỉ, có khả năng trực tiếp ghi bàn nhờ những cú sút xa ấn tượng.

Khác biệt tạo nên sức mạnh của Man City

Sự kiên định trong cách quản lý và sử dụng con người của Pep Guardiola tạo nên tập thể Man City hùng mạnh suốt những năm qua.

Arsenal chiêu mộ tiền đạo giá 45 triệu bảng

Đội chủ sân Emirates hoàn tất việc chiêu mộ Gabriel Jesus từ Man City. Sự có mặt của chân sút người Brazil hứa hẹn giúp Arsenal tăng sức mạnh hàng công.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm