Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal chiêu mộ tiền đạo giá 45 triệu bảng

Đội chủ sân Emirates hoàn tất việc chiêu mộ Gabriel Jesus từ Man City. Sự có mặt của chân sút người Brazil hứa hẹn giúp Arsenal tăng sức mạnh hàng công.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, cuộc họp giữa ban lãnh đạo Arsenal và Marcelo Pettinati, người đại diện của Gabriel Jesus diễn ra tốt đẹp. Đôi bên thống nhất mọi điều khoản trong hợp đồng. Gabriel sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027 với đội chủ sân Emirates.

Arsenal chieu mo tien dao gia 45 trieu bang anh 1

Theo Transfermarkt, Gabriel Jesus là tiền đạo đắt thứ 4 lịch sử Arsenal, sau Nicolas Pepe (72 triệu bảng), Aubameyang (57,4 triệu bảng) và Alexandre Lacazette (47,7 triệu bảng).

Có 6 đội bóng quan tâm và đưa ra lời đề nghị dành cho chân sút 25 tuổi. Song, ưu tiên hàng đầu của Gabriel Jesus vẫn luôn là Arsenal. Tại CLB mới, anh sẽ tái ngộ với HLV Mikel Arteta. Trong quá khứ, cả hai từng làm việc với nhau tại Man City, khi Arteta là trợ lý của HLV Pep Guardiola.

Mối quan hệ tốt giữa Gabriel Jesus và HLV Arteta giúp “Pháo thủ” giữ nhiều lợi thế hơn hai đối thủ cạnh tranh là Tottenham và Chelsea. Tiền đạo người Brazil bị thuyết phục bởi kế hoạch của Arsenal, nơi anh được đảm bảo suất đá chính, thay vì phải ngồi dự bị như tại Man City.

Gabriel Jesus được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal vào thời điểm hiện tại. Tuyển thủ Brazil có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, từ trung phong cắm đến chạy cánh. Trước đó, chân sút 25 tuổi ghi 95 bàn thắng, đóng góp 29 đường kiến tạo sau 159 trận chơi cho Man City tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài Gabriel Jesus, “đội bóng thành London” đang tích cực đàm phán với Leeds để chiêu mộ một cầu thủ người Brazil khác là Raphinha. Tuy nhiên, thương vụ này đang đi vào bế tắc do Leeds đòi số tiền lên tới 65 triệu bảng.

Tân binh của Arsenal là vua kiến tạo ở giải Bồ Đào Nha Arsenal gia tăng chất sáng tạo cho hàng công mùa tới khi chiêu mộ thành công Fabio Vieira, vua kiến tạo Liga Portugal 2021/22.

Đội hình trong mơ của Arsenal mùa tới với hàng công toàn Brazil

Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Gabriel Jesus và đang tích cực đàm phán với Leeds để sở hữu cả Raphinha.

Arsenal thất bại lần đầu khi hỏi mua Raphinha

Leeds United yêu cầu mức phí chuyển nhượng cao hơn để sẵn sàng chốt vụ Raphinha cập bến Arsenal trong hè này.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm