Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City công bố doanh thu kỷ lục

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City tin rằng đây là "năm tài chính thành công nhất" sau khi đội công bố mức lợi nhuận kỷ lục 41,7 triệu bảng.

Hôm 7/11, Man City công bố doanh thu kỷ lục 613 triệu bảng ở mùa giải 2021/22. Đây là mức doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử CLB so với năm 2019 (627 triệu bảng).

Doanh thu mùa 2021/22 tăng 43,2 triệu bảng so với mùa giải trước đó, thời điểm các CLB hạn chế cho CĐV đến sân theo dõi trực tiếp vì quy định phòng dịch nghiêm ngặt tại Anh. Ước tính việc các CĐV được trở lại sân Etihad giúp Man City kiếm về doanh thu 54,4 triệu bảng.

Bên cạnh đó, doanh thu từ các hoạt động thương mại tăng từ 271,7 triệu bảng lên 309,5 triệu bảng so với năm trước. Báo cáo tài chính của Man City cũng cho thấy đội thu về lợi nhuận 67,6 triệu bảng từ việc bán cầu thủ trong thời gian từ 1/7/2021 đến 30/6/2022. Trong 5 năm qua, mức doanh thu này lên đến 250 triệu bảng.

Sau báo cáo tài chính vừa qua, Man City thông báo lãi thêm 35 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 khi bán 17 cầu thủ, nổi bật trong số này bao gồm Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko hay Raheem Sterling.

Ở chiều ngược lại, nửa xanh thành Manchester cũng chi nhiều tiền đem về Erling Haaland, Kalvin Phillips, Manuel Akanji, Stefano Ortega hay Sergio Gomez.

Khaldoon al-Mubarak, Chủ tịch Man City, cho biết: "Đội bóng đã nỗ lực vượt qua đại dịch và có được năm tài chính thành công nhất lịch sử CLB. Những cầu thủ hay nhất thế giới xem Man City là điểm đến lý tưởng. Việc đàm phán chiêu mộ cầu thủ của Man City được thực hiện với kỹ năng thương thuyết tuyệt vời và đem về kết quả tài chính tích cực. Các mối quan hệ đối tác thương mại của Man City tiếp tục được mở rộng ở nhiều lĩnh vực".

Quỹ lương của Man City, bao gồm việc chi trả cho 549 nhân viên, giảm nhẹ xuống mức 353,9 triệu bảng so với năm trước. Tuy nhiên, con số này được dự đoán sẽ tăng lên trong báo cáo tài chính sắp tới sau sự xuất hiện của các tân binh như Haaland, Akanji, Phillips,...

Man City dự kiến phải trả thêm 197 triệu bảng phí trung thành, thành tích hay trả góp chưa được thanh toán hết. Tất cả đều dựa vào thành tích trên sân cỏ. Con số này giảm 30 triệu bảng so với năm trước.

Man City hiện xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League với 32 điểm sau 13 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm.

Haaland than mệt sau trận thắng Fulham Tiền đạo người Na Uy chia sẻ về cảm xúc khi thực hiện quả phạt đền quyết định giúp Man City hạ Fulham 2-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Haaland ghi bàn ở phút 90+5, Man City vượt Arsenal

Tiền đạo người Na Uy ghi bàn thắng quyết định giúp Man City đánh bại Fulham ở vòng 15 Premier League tối 5/11 (giờ Hà Nội).

Giá trị đội hình chính của Man City đắt nhất châu Âu

Man City, PSG, MU,... nằm trong số những đội bóng sở hữu giá trị đội một đắt nhất thế giới theo thống kê từ Trung tâm Nghiên cứu Số liệu Cầu thủ (CIES).

Man City lập kỷ lục đá hỏng penalty

Rạng sáng 26/10 (giờ Hà Nội), Mahrez đá hỏng phạt đền khiến Man City bị Dortmund cầm hòa 0-0 ở vòng bảng Champions League.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm