Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City có thể đá ở Champions League mùa tới

Đội chủ sân Etihad còn cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa tới sau khi đã nộp đơn kiện lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Daily Mail đưa tin Manchester City vẫn có thể chơi ở Champions League mùa tới nếu CAS trì hoãn án phạt của UEFA. Cuối tháng 2 vừa qua, CAS tiếp nhận đơn kiện của Man City về án phạt UEFA cấm CLB này tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải, tính từ mùa 2020/21 do vi phạm Luật Công bằng Tài chính.

Man City anh 1

Pep Guardiola còn cơ hội cạnh tranh ở Champions League mùa tới. Ảnh: Getty.

Thông báo mới đây từ CAS cho biết họ vẫn chưa thể đưa ra thời gian chính xác để đưa ra phán quyết cuối cùng cho đơn kiện của Man City. Điều này đồng nghĩa với việc nửa xanh thành Manchester có cơ hội chơi tiếp ở Champions League mùa tới nếu CAS hoãn án phạt của UEFA nhằm điều tra thêm.

Theo quy trình thông thường, sau khi CAS thụ lý đơn kiện, một hội đồng độc lập sẽ được cơ quan này lập ra để điều tra và nhận định về vụ việc. Sau những phiên điều trần với các bên liên quan, CAS sẽ chính thức đưa ra phán quyết.

Trong thời gian phiên điều trần diễn ra, theo thông lệ CAS phải hoãn án phạt của UEFA khi chưa có kết luận chính thức. Điều này giúp Man City tiếp tục dự cúp châu Âu mùa tới.

Dự kiến thời gian Man City có thể biết được số phận của mình ở cúp châu Âu mùa tới vào trước ngày 3/6, thời điểm diễn ra lễ bốc thăm vòng sơ loại Champions League.

Năm 2016, Real từng thành công trong việc kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA lên CAS. Trong trường hợp thất bại ở CAS, Man City vẫn có thể kiện tiếp lên Tòa án Thụy Sĩ, nơi có thẩm quyền giải quyết các tranh chấp quốc tế ở cấp cao hơn.

HLV Guardiola: 'Barca, đừng có ầm ĩ' Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đáp trả Josep Bartomeu sau khi chủ tịch của Barca cho rằng UEFA đã rất công minh trong vụ phạt Man City vi phạm luật công bằng tài chính.

Man City kiện UEFA vì lệnh cấm thi đấu hai năm

Đội chủ sân Etihad bắt đầu cuộc chiến pháp lý với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá lục địa già, để tránh viễn cảnh không thể đá cúp châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm