Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chưa thể xóa dớp ở The Light

Man City tiếp tục kéo dài chuỗi thất bại trên sân của Sunderland lên 4 trận liên tiếp.

Xem bài tường thuật trực tiếp trận Sunderland 1-0 Man City tại đây!

Bước vào vòng 11 Premier League, Man City không chỉ quyết giành trọn 3 điểm trước Sunderland nhằm thủ hẹp khoảng cách với Arsenal, mà còn muốn xóa dớp 3 trận toàn thua liên tiếp tại The Light. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Pellegrini đã không thể trở thành hiện thực. Trước lối chơi đầy toan tính của Mèo Đen, Man Xanh lần thứ tư liên tiếp ôm hận với cùng tỷ số 0-1.

Trước sự chống lại của lịch sử, HLV Pellegrini đã yêu cầu các học trò chơi chậm và chờ đối phương sở hở để ra đòn. Tuy nhiên, khi mà Sunderland còn chưa để lộ yếu huyệt thì hàng thủ của Man Xanh lại mắc sai lầm nghiêm trọng. Phút 21, Richards đã để Bardsley xâm nhập vòng cấm sau đó tung ra cú sút từ góc hẹp hạ gục Pantilimon mở tỷ số cho Mèo Đen.

Người kiến tạo để Bardsley ghi bàn là Wes Brown. Cựu hậu vệ của MU đã có sự trở lại vô cùng thuyết phục sau 22 tháng dưỡng thương. Ngoài đường chuyền tinh tế để đồng đội lập công, Brown còn là điểm tựa vô cùng chắc chắn ở hàng thủ. Sự truy cản dũng mãnh cùng những cú tắc bóng chính xác của lão tướng 34 tuổi này đã chặn đứng rất nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm của Man City.

Trong khi đó, sau khi để thủng lưới, các học trò của HLV Pellegrini tràn lên ồ ạt nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Song sự sốt sắng đã khiến những cú sút của các cầu thủ khách thiếu đi uy lực cũng như sự chính xác để có thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà.

Man City "chết" vì nhát kiếm duy nhất của Bardsley.
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, để bảo vệ thành quả trên Sunderland phải nhờ cậy rất nhiều vào Mannone. Thủ thành người Italy đã có một ngày thi đấu xuất thần. Đặc biệt trong khoảng nửa sau hiệp 2 của trận đấu. Mannone đã có những pha ra vào hợp lý bắt gọn những đường chuyền từ hai cánh của đối thủ. Ở một số tình huống nguy cấp, “Người gác đền” 25 tuổi này còn phản xạ tuyệt vời sau những cú sút hiểm hóc của Aguero, Milner và Dzeko.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City chấp nhận rời The Light trong thế cúi đầu. Thất bại này khiến Man Xanh tụt xuống vị trí thứ 6 với 19 điểm sau 11 lượt trận. Trong khi đó, đây mới chỉ là chiến thắng thứu 2 của Sunderland tại giải năm nay. Trước đó Mèo Đen cũng phải dựa vào sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 ở vòng 9.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm