Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chi mức giá kỷ lục Premier League cho Grealish

Các nguồn tin uy tín tại Anh đồng loạt xác nhận Man City đã gửi đề nghị đầu tiên cho Aston Villa nhằm chiêu mộ Jack Grealish.

Theo Independent, Man City sẵn sàng chi 100 triệu bảng để chiêu mộ Grealish. Đây là khoản tiền kỷ lục để chiêu mộ cầu thủ trong lịch sử Premier League. Grealish sẽ vượt Harry Maguire để trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất.

Sky Sports xác nhận thông tin này và cho biết Man City xúc tiến vụ chuyển nhượng Grealish sau Euro 2020. "The Citizens" đặt mục tiêu đón Grealish và một chân sút đẳng cấp trong hè này. Pep Guardiola muốn đưa về sân Etihad một trong 2 tiền đạo Harry Kane hoặc Erling Haaland.

Grealish anh 1

Grealish đã khẳng định đẳng cấp ở Premier League. Ảnh: Reuters.

Trước đó, nhà báo Fabrizio Romano, nguồn tin chuyển nhượng uy tín bậc nhất, đưa tin Man City gửi đề nghị 100 triệu bảng cộng một trong những cầu thủ Raheem Sterling, Gabriel Jesus hoặc Aymeric Laporte để có Kane. Dù vậy, Tottenham chưa đồng ý.

Grealish, 25 tuổi, vừa khép lại mùa giải thứ 7 khoác áo đội một Aston Villa. Anh là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử CLB này.

Mùa 2020/21, Grealish ra sân 27 trận ở Premier League, ghi 7 bàn và có 12 kiến tạo. Ngôi sao này bỏ lỡ 12 trận kể từ đầu năm 2021 vì chấn thương ống chân. Dù vậy, Grealish vẫn kịp hồi phục để dự Euro 2020.

Trận tuyển Anh thắng Czech 1-0, Grealish đá chính và thể hiện ấn tượng. Trước đó, thủ quân Villa vào sân từ ghế dự bị trong trận hòa Scotland 0-0.

Trong 2 mùa gần nhất tại Premier League, Grealish chơi 62 trận và ghi 17 bàn. Grealish sẵn sàng chơi mọi vị trí trên hàng công, nhưng nơi anh ưa thích nhất là tiền đạo lệch trái.

Một năm trước, truyền thông Anh từng đưa tin MU muốn có Grealish. Arsenal, Chelsea và Tottenham cũng sẵn sàng cạnh tranh chữ ký của tiền vệ sinh năm 1995.

Grealish anh 2

Thống kê của Grealish tại Premier League 2020/21. Đồ họa: Hải Phúc.

Video CH Czech - Anh: Sterling đánh đầu ghi bàn Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi đầu bảng D.

10 ngôi sao chạy cánh trái đắt giá nhất Euro 2020

Jack Grealish, Raheem Sterling hay Diogo Jota nằm trong số những cầu thủ chạy cánh trái có giá trị cao nhất VCK Euro năm nay, theo Transfermarkt.

HLV Việt Thắng: 'Grealish xứng đáng thay Mount ở tuyển Anh'

Kết thúc 3 trận đấu ở bảng D, đoàn quân của HLV Gareth Southgate được dự đoán sẽ tiến xa sau khi giành ngôi đầu bảng với chiến thắng 1-0 trước CH Czech.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm