Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chi hơn nửa tỷ USD để mua hậu vệ dưới thời Pep

Sau 4 năm dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola đạt tới cột mốc chi 517,5 triệu USD chỉ cho vị trí hậu vệ.

Man City anh 1

Pep yêu cầu Man City chi 61 triệu USD để chiêu mộ John Stones từ Everton vào mùa hè 2016. Sau 4 năm chơi cho Man City, hậu vệ người Anh gần như dậm chân tại chỗ về mặt trình độ. Stones thường xuyên mắc sai lầm từ các pha bóng lóng ngóng. Lúc này, cựu sao Everton chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ tại Man City, sau cả Eric Garcia.

Man City anh 2

Mùa hè 2017, Pep yêu cầu Man City mua hậu vệ trái Benjamin Mendy từ AS Monaco và được toại nguyện sau khi đội chủ sân Etihad trả 67 triệu USD. Đổi lại, Mendy chỉ đá 5 trận trước khi dính chấn thương dây chằng và nghỉ gần hết mùa. Sau 2 mùa đầu tiên khoác áo Man City, Mendy chỉ đá vỏn vẹn 24 trận. Sau 3 năm, cầu thủ người Pháp có 56 trận cho Man City.

Man City anh 3

Cũng trong mùa hè 2017, Man City chi 58 triệu USD để mang Kyle Walker về từ Tottenham. Sau 3 năm, hậu vệ cánh từng được đánh giá chạy nhanh nhất Premier League được Pep huấn luyện đá trung vệ lệch phải. Walker giờ tụt giá xuống còn 46 triệu USD.

Man City anh 4

Vẫn là ở mùa hè 2017, Man City nghe lời Pep và lại chi 34 triệu USD cho một hậu vệ cánh khác. Lần này là Danilo từ Real Madrid. Hậu vệ người Brazil đá cho Man City trong 2 mùa giải, có 60 trận, ghi được 4 bàn và có 3 lần kiến tạo cho đồng đội.

Man City anh 5

Aymeric Laporte là hậu vệ chơi thành công nhất dưới thời Pep tại Man City. Trung vệ người Pháp gia nhập đội chủ sân Etihad với giá 73,5 triệu USD vào mùa hè từ Athletic Bilbao. Tuy nhiên, Laporte lại gặp vận đen khi mắc sai lầm trong trận đấu với Tottenham tại tứ kết Champions League 2018/19 và khiến Man City bị loại. Mùa trước, sau khi Laporte dính chấn thương dây chằng, Man City thua liểng xiểng và không thể đuổi kịp Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Man City anh 6

Mùa hè 2019, Man City kích hoạt điều khoản mua lại hậu vệ Angelino từ PSV với giá 14 triệu USD. Tuy nhiên chỉ sau chưa đầy 6 tháng, Man City lại đẩy Angelino đi khi đưa anh sang RB Leipzig theo dạng cho mượn.

Man City anh 7

Pep tiếp tục thể hiện sự đam mê với các hậu vệ biên khi yêu cầu BLĐ Man City mua Joao Cancelo từ Juventus với giá 77 triệu USD. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đá 33 trận cho Man City tính đến lúc này, ghi được 1 bàn, có 1 đường kiến tạo. Trong không ít tình huống, Cancelo được Pep sử dụng chơi ở vai trò trung vệ.

Man City anh 8

Ngay đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020, Pep yêu cầu Man City mua Nathan Ake từ Bournemouth với giá 53 triệu USD. Hậu vệ người Hà Lan thuận chân trái và là phương án dự phòng tốt của Man City cho Laporte trong trường hợp cầu thủ người Pháp dính chấn thương.

Man City anh 9

Sau trận thua 2-5 trước Leicester, Man City thông báo đã đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Ruben Dias từ Benfica với giá 80 triệu USD. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là trung vệ siêu sao trong tựa game Football Manager 2020 khi có thể đạt tới đẳng cấp tương tự Raphael Varane của Real Madrid.

HLV Guardiola giải thích sơ đồ 3 hậu vệ của Man City HLV Pep Guardiola giải thích việc sử dụng đội hình 3 hậu vệ của Manchester City trong trận thua 1-3 trước Lyon ở tứ kết Champions League.

Man City của Pep Guardiola đầy lo ngại

Trận Man City gặp Leicester City đã bổ sung thêm phần kịch tính cho vòng 3 Premier League 2020/21.

Man City chiêu mộ hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB

Benfica xác nhận đạt thỏa thuận bán hậu vệ Ruben Dias cho đội chủ sân Etihad với mức phí 68 triệu euro.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm