Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chết vì bệnh 'khôn nhà, dại chợ'

HLV Manuel Pellegrini khẳng định nếu cứ đá dở trên sân khách như hiện tại, Man City sẽ chẳng thể trở lại ngôi vị số một tại Ngoại hạng Anh.

Ở sân chơi Champions League, Man City đã chữa được bệnh yếu kém khi phải đi làm khách để lần đầu tiên giành được vé vào dự vòng knock-out. Tuy nhiên, ở sân chơi Ngoại hạng Anh, căn bệnh "khôn nhà, dại chợ" của thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại trở lên vô cùng trầm trọng.

Đêm qua, Man City đã thất thủ 0-1 trên sân của Sunderland. Đây là trận thua thứ 4 của thầy trò Manuel Pellegrini trong tổng cộng 6 lần đem chuông đi đánh xứ người (1 thắng, 1 hòa). Chính vì thành tích yếu kém trên sân đối phương mà dù toàn thắng cả 5 trận trên sân nhà Etihad, hiện tại Man xanh cũng chỉ có được vị trí thứ 8 trên BXH với 19 điểm, kém ngôi đầu của Arsenal tới 6 điểm.

Trong trận thua 0-1 trên sân của Sunderland, Man City đã tung ra tổng cộng 24 cú sút nhưng không thể có nổi một bàn thắng.

"Tôi lo lắng vô cùng vì đội nhà đánh rơi quá nhiều điểm khi đi làm khách. Nếu không thắng được trên sân đối phương, đừng mơ tới việc bay cao tại Ngoại hạng Anh", HLV Manuel Pellegrini lo lắng.

Tính tới thời điểm hiện tại, trên sân khách Man City đã để Stoke cầm hòa, thua Cardiff, Aston Villa, Chelsea và Sunderland. Duy chỉ có đối đầu với West Ham là thầy trò HLV Manuel Pellegrini có được 3 điểm.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm