Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City bị cầm hòa trên sân nhà với bàn phản lưới phút 90

Cú đúp của Sergio Aguero trong những phút cuối trận là không đủ để Man City có 3 điểm trước Crytal Palace lúc 22h ngày 18/1 khi chịu bàn phản lưới đúng phút cuối.

Man City bước vào cuộc đấu với Crystal Palace cùng tham vọng có 3 điểm. Đội chủ nhà có đầy đủ lực lượng mạnh nhất và nhanh chóng lao lên với tham vọng đè bẹp đối thủ. Thầy trò Pep Guardiola tấn công với áp lực trải khắp mặt sân nhờ sự cơ động của De Bruyne, Bernardo Silva và David Silva.

Tuy nhiên thủ thành Vicente Guaita của Crystal Palace trong một ngày thi đấu lên đồng đã liên tục làm nản lòng các chân sút của nhà đương kim vô địch.

truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 1

Aguero có cú đúp cho Man City để lật ngược thế cờ khi đồng hồ chỉ sang phút 87. Ảnh: Reuters.

Kịch bản án mộng đến với Man City khi trong pha dứt điểm đầu tiên, đội khách đã có bàn thắng. Từ pha phạt góc bên cánh phải, Gary Cahill bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Cenk Tosun đánh bại Ederson trong tư thế không bị ai kèm.

Có bàn dẫn bất ngờ, Crystay Palace lui về phòng ngự rất khó chịu. Bước sang hiệp 2, Man City dồn quân lên tấn công với áp lực lớn hơn.

Phút 72, hậu vệ Crystal Palace để bóng chạm tay trong vùng cấm và trọng tài chính cho Man City dược hưởng phạt đền song VAR can thiệp và ra quyết định ngược lại khi khẳng định pha bóng chạm tay đến trong thế bị động.

Dẫu vậy, những sai số trong hàng phòng ngự Crystal Pakace bắt đầu xuất hiện và Sergio Aguero đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút thứ 82 bằng pha băng cắt dứt điểm cực hay từ đường tạt bóng của Gabriel Jesus.

truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 2

Song pha đá phản lưới nhà đúng phút cuối của Fernandinho đã khiến Man City đánh rơi chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Đúng 5 phút sau, Aguero chứng tỏ vì sao anh là chân sút ngoại hay nhất lịch sử Premier League với pha bật cao đánh đầu tung lưới đội khách từ đường tạt như đặt của Benjamin Mendy. Những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết của trận đấu nhưng cú đấm cuối cùng đến đúng vào phút cuối.

Wilfried Zaha có bóng bên phần sân Man City và lập tức bứt tốc vào vùng cấm. Cả Cancelo lẫn John Stones đều không thể cản cựu cầu thủ MU căng ngang cho Connor Wickham chọn vị trí sẵn. Cuối cùng, Fernandinho trở thành tội đồ khi lúng túng phản lưới nhà.

Hòa 2-2, Man City chỉ thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 13 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Vòng tới, Man City sẽ gặp Sheffield United trên sân khách lúc 2h30 ngày 22/1.

  • Aguero lập nhiều kỷ lục sau hat-trick giúp Man City thắng 6-1

    Sergio Aguero liên tiếp xô đổ kỷ lục của những tượng đài tại Premier League như Alan Shearer và Thierry Henry sau cú hat-trick vào lưới Aston Villa rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

    3 bàn vào lưới Aston Villa giúp Sergio Aguero trở thành cầu thủ có số lần lập hat-trick nhiều nhất trong lịch sử Premier League, phá kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer.

    Trước đó, Shearer đã có 11 cú hat-trick trong sự nghiệp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Với màn trình diễn xuất sắc trước Aston Villa, Aguero đã nâng thành tích đặc biệt này của mình lên con số 12.

    Ngoài việc phá kỷ lục hat-trick tại Premier League, Aguero cũng trở thành chân sút nước ngoài ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu số 1 xứ sở sương mù với 177 bàn, vượt qua huyền thoại Thierry Henry (175 bàn).

    Trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League, Aguero giờ đứng thứ 4, bằng Frank Lampard và chỉ kém Alan Shearer (260 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Andy Cole (187 bàn).

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 3

  • Pep Guardiola: 'Tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt MU'

    Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định quan điểm của bản thân về việc dẫn dắt Manchester United trong tương lai.

    "Sau khi dẫn dắt Man City, tôi sẽ không bao giờ dẫn dắt MU. Giống như việc tôi sẽ không bao giờ làm điều đó với Real Madrid vậy", HLV Guardiola của Man City thừa nhận khi trả lời họp báo trước cuộc đấu với MU tại Carabao Cup.

    Khi nhận được câu hỏi sẽ làm gì nếu chỉ có duy nhất một lời đề nghị từ MU, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trả lời bông đùa: "Tôi sẽ tới Maldives. Có thể là không phải Maldives vì ở đó không có sân golf nào cả".

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 4

  • Đội hình thi đấu của Man City

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 5

  • Đội hình ra quân của Crystal Palace

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 6

  • Quang cảnh của sân Etihad trước trận đấu

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 7

  • Đây là trận đấu thứ 300 của David Silva tại Premier League.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 8

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 2': Man City đang tiếp cận trận đấu với sự áp đảo quen thuộc. Việc bố trí bộ đôi Benjamin Mendy và Joao Cancelo chơi ở hai biên cho thấy Man City đang muốn đè bẹp đối thủ ở giữa BXH.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 9

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 10

  • 3': NGUY HIỂM!!! Kevin De Bruyne có cú đá một chạm chân trái ở ngoài vùng cấm, nhưng bóng đi chệch cột.

  • 7': David Silva trong trận thứ 300 ra sân tại Premier League vẫn đang chơi cực kỳ nổi bật với khả năng di chuyển ở khu vực hành lang trong bên trái và kết nối với Aguero cũng như Sterling.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 11

  • 10': KHÔNG VÀO! Man City có pha phản công cực nhanh. Raheem Sterling dẫn bóng tới sát vùng cấm trước khi chuyền cho Bernardo Silva thoát xuống. Tuy nhiên, cú căng ngang của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại không được Aguero tận dụng thành công.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 12

  • 13': McArthur nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Aguero. Man City có pha đá phạt trực tiếp ở cự ly rất lý tưởng.

  • 15': Man City ngay sau đó có tiếp tục tạo ra áp lực. De Bruyne có pha chọc khe cho Aguero chạy xuống, nhưng cú đá ở góc hẹp của tiền đạo người Argentina không thắng được thủ môn Vicente Guaita.

  • 28': KHÔNG VÀO! Sterling có cơ hội từ cánh phải nhưng cú đánh đấu của tiền vệ số 7 lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 35': Man City vẫn đang chơi rất áp đảo vào lúc này. Tuy nhiên thầy trò Pep Guardiola vẫn thiếu chính xác ở những pha bóng cuối cùng để có bàn mở tỷ số.

  • 42': NGUY HIỂM!!! Bernardo Silva nhận bóng từ De Bruyne bên cánh phải trước khi dứt điểm ngay trong vùng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Guaita của Crystal Palace đã cản phá thành công.

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Crystal Palace.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': Sterling có cơ hội tốt để san bằng tỷ số khi nhận bóng ở ngoài vùng cấm. Song cú cứa lòng chân phải của số 7 chỉ đưa bóng đi vọt xà.

  • 52': KHÔNG VÀO! Thủ thành Gueita đang là người hùng của Crystal Palace tính đến lúc này. Anh vừa có pha băng ra cản phá cú dứt điểm ở góc hẹp của Bernardo Silva. Man City đang dâng cao đội hình trong hiệp 2.

  • 62': Man City có sự thay đổi người. David Silva rời sân, Gabriel Jesus được tung vào để tăng cường hàng công.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 17

  • 71': Man City đang rất cố gắng dồn lên nhưng những nỗ lực của Aguero, De Bruyne hay Bernardo Silva đều đang như húc đầu vào đá.

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 18

    truc tiep Man City vs Crystal Palace anh 19

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm