Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City: 90 triệu bảng, Pellegrini xới tung La Liga

Với 9 năm làm việc tại La Liga, HLV Manuel Pellegrini có thừa kinh nghiệm để “đo ni đóng giày” cho Man City những cầu thủ chất lượng nhất. Nhiệm vụ của Man xanh đơn giản là cấp tiền – số tiền lên tới 90 triệu bảng.

Man City: 90 triệu bảng, Pellegrini xới tung La Liga

Với 9 năm làm việc tại La Liga, HLV Manuel Pellegrini có thừa kinh nghiệm để “đo ni đóng giày” cho Man City những cầu thủ chất lượng nhất. Nhiệm vụ của Man xanh đơn giản là cấp tiền – số tiền lên tới 90 triệu bảng.

Ngày Manuel Pellegrini tiếp quản chiếc ghế HLV bỏ trống tại Etihad đã cận kề. Và để tận dụng quãng thời gian vị chiến lược gia này hoàn tất nốt công việc tại Malaga, Man City quyết định “đặt hàng” Pellegrini mang về Manchester một số tinh hoa của La Liga phục vụ cho quá trình phục hưng mùa tới. Rất nhanh chóng, chiến lược gia 59 tuổi này gửi tới Man City bản đề xuất gồm toàn những cái tên đáng chú ý.

Hậu vệ có Pepe (Real Madrid), tiền vệ tấn công Isco (Malaga), ngôi sao chạy cánh Jesus Navas (Sevilla) và tài năng trẻ của Barca, Thiago Alcantara. Tính toán sơ bộ, để có thể gom hết số hàng khủng này về Etihad, Man City phải chi ra ít nhất 86 triệu bảng (đó là còn chưa kể đến thương vụ cuỗm tiền vệ phòng ngự Fernandinho từ Shakhtar Donetsk ước tính rơi vào khoảng 23 triệu bảng).

Isco (Malaga), Vị trí: Tiền vệ, Giá tiền: 17,5 triệu bảng.

Man xanh không đặt bất kỳ dấu hỏi nào với bản danh sách mà Pellegrini cung cấp. Đơn giản, với 9 năm làm việc tại La Liga, ông thừa hiểu giải đấu này có những ngôi sao nào thực sự sáng giá và quan trọng là họ cần cho Man City. Cụ thể hơn một chút. Về phần Pepe, anh được Real Madrid định giá 15 triệu bảng. Hậu vệ có lối chơi vô cùng máu lửa này cũng từng là học trò của Pellegrini thời ông dẫn dắt Real Madrid. Anh sẽ là lời giải hoàn hảo cho hàng thủ đang xuống cấp của Man City.

Pepe (Real), Vị trí: Trung vệ, Giá tiền: 26,5 triệu.

Kế đó là Jesus Navas. Theo phân tích của báo chí Anh, Navas mới đích thực là mẫu cầu thủ mà Man xanh đang cần. Man City đang sở hữu rất nhiều tiền vệ có lối chơi kỹ thuật, nhưng hầu hết lại có xu hướng bó vào giữa. Họ thiếu một tiền vệ khoan biên điển hình và nếu chấp nhận chi ra 15 triệu bảng, Man xanh sẽ có được một quả hỏa tiễn ở cánh mang tên Navas.

Navas (Sevilla), Vị trí: Tiền vệ, Giá tiền: 17,5 triệu.

Thiago Alcantara cũng là một trong những cái tên mà NHM Man xanh kỳ vọng. Nhờ mối quan hệ tốt với đội bóng cũ, người ta tin rằng GĐTT Txiki Begiristain sẽ mang được Thiago về với Etihad với mức giá rơi vào khoảng 16 triệu bảng.

Thiago Alcantara (Barca), Vị trí: Tiền vệ, Giá tiền: 19,5 triệu.

Cuối cùng và cũng là khó khăn nhất: Thương vụ Isco, cầu thủ đang được quá nhiều đại gia quan tâm. Mức giá của Isco dĩ nhiên không dễ chịu chút nào: Từ 27-30 triệu bảng. Tuy nhiên theo Pellegrini, Isco hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo. Ông đã làm việc quá lâu với tiền vệ này và luôn nhấn mạnh đây chính là cầu thủ mà ông sẽ mang đi bất kể dẫn dắt CLB nào.Nếu đưa được những cầu thủ này về Etihad, cộng thêm có sẵn Silva, Aguero, Yaya Toure, Man City sẽ trở thành một La Liga thu nhỏ tại Premier League.

Theo Bóng Đá Plus

Theo Bóng Đá Plus

Bạn có thể quan tâm