Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 5-0 Swansea: Tân vương thị uy sức mạnh

Man City tiếp tục khẳng định sự thống trị tại giải Ngoại hạng bằng chiến thắng 5 sao trước "con mồi ưa thích" Swansea.

Manchester City 5-0 Swansea (vòng 35 Premier League, SVĐ Etihad).

Bàn thắng: David Silva (12'), Sterling (16'), De Bruyne (54'), Bernardo Silva (64'), Gabriel Jesus (88').

Bước vào vòng đấu thứ 35 với tư cách của tân vương Premier League, Man City không làm khán giả nhà thất vọng khi đã tạo nên một bữa tiệc bàn thắng để mừng chức vô địch sớm.

Swansea cố gắng chơi với đội hình phòng ngự số đông nhưng cũng chỉ cầm cự được đến phút 12. David Silva mở tỷ số cho Man City với một cú dứt điểm quyết đoán sau pha phối hợp với Raheem Sterling. 4 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho nhà tân vô địch Premier League. Vẫn là những cái tên quen thuộc, David Silva, Fabian Delph phối hợp với nhau và trước khi căng ngang cho Sterling đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Man City vs Swansea anh 1
Hoàn toàn không có cơ hội cho đội khách Swansea trước nhà vô địch Premier League Man City.

Man City kiểm soát bóng đến 86% trong hiệp một và nếu may mắn hơn, thầy trò Pep Guardiola sẽ bước vào giờ nghỉ với nhiều hơn 2 bàn thắng.

Sự áp đảo tiếp tục được Citizen duy trì trong hiệp hai. Lần lượt Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Gabriel Jesus ghi tên lên bảng tỷ số giúp nửa xanh thành Manchester có chiến thắng 5 sao làm quà tặng người hâm mộ nhà và tiếp tục duy trì thành tích đối đầu thắng 100% trên sân nhà trước Swansea.

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League:

Man City vs Swansea anh 2
Man City đã chạm mốc 90 điểm sau màn hủy diệt Swansea.
  • Tháng tư và những nhà vô địch sớm tại châu Âu

    Bayern Munich, Man City và PSG... lần lượt vô địch sớm cho thấy sự thống trị của họ tại đấu trường quốc nội. Cho đến lúc này đã có 4 giải đấu tại châu Âu xác định được tân vương.

    Tháng tư và những nhà vô địch sớm tại châu Âu Bayern Munich, Man City và PSG... lần lượt vô địch sớm cho thấy sự thống trị của họ tại đấu trường quốc nội. Cho đến lúc này đã có 4 giải đấu tại châu Âu xác định được tân vương.
  • Tầm vóc của Man City giờ hoàn toàn đè bẹp MU

    Man City mới lần thứ 5 trong lịch sử bước lên ngai vàng, trong khi đó số lần vô địch của MU lên tới 20. Vậy bằng chứng nào cho thấy Man xanh vượt tầm Man đỏ?

    Tầm vóc của Man City giờ hoàn toàn đè bẹp MU

    Man City mới lần thứ 5 trong lịch sử bước lên ngai vàng, trong khi đó số lần vô địch của MU lên tới 20. Vậy bằng chứng nào cho thấy Man xanh vượt tầm Man đỏ?

  • Pep Guardiola: Sau chiến thắng là gì?

    Có 2 câu hỏi cơ bản sẽ tới với huấn luyện viên Pep Guardiola sau chức vô địch Premier League cùng Man City. Sau chiến thắng là gì và ông sẽ gắn bó với Man xanh trong bao lâu nữa?

    Pep Guardiola: Sau chiến thắng là gì?

    Có 2 câu hỏi cơ bản sẽ tới với huấn luyện viên Pep Guardiola sau chức vô địch Premier League cùng Man City. Sau chiến thắng là gì và ông sẽ gắn bó với Man xanh trong bao lâu nữa?

  • Nếu Man City không quá hay, MU lẽ ra đã vô địch Premier League?

    Phong độ của đội chủ sân Old Trafford chỉ ra họ hoàn toàn có thể vô địch Premier League nếu không vấp phải một Man City ổn định đến mức khó tin ở mùa giải này.

    Nếu Man City không quá hay, MU lẽ ra đã vô địch Premier League?

    Phong độ của đội chủ sân Old Trafford chỉ ra họ hoàn toàn có thể vô địch Premier League nếu không vấp phải một Man City ổn định đến mức khó tin ở mùa giải này.

  • Mourinho thừa nhận khó bắt kịp Man City mùa tới

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bi quan về việc lật đổ kình địch cùng thành phố vào mùa giải 2018/19: "Mùa giải năm nay, có khá nhiều đội đã chơi tốt hơn như chúng tôi (Man Utd), Liverpool hay Tottenham. Tuy nhiên, Man City đang có được sự ổn định và khiến các đối thủ không thể theo kịp", Mourinho nhận định.

    "Nếu City tiếp tục thi đấu bùng nổ và giành trên 90 điểm ở mùa giải kế tiếp, khả năng bắt kịp họ là rất khó", vị thuyền trưởng của MU thừa nhận.

    Jose Mourinho từng vô địch Premier League 2004/05 với số điểm 95 cùng Chelsea. Ông cho biết: "Những gì Chelsea đã làm là không cho các đối thủ có cơ hội bám đuổi. Đây cũng chính là những gì Man City đang làm mùa này".

    Man City vs Swansea anh 3
  • Nhà tân vô địch Man City và cú đột phá vào lịch sử

    Man City chính thức trở thành nhà vô địch Premier League, thuyết phục và xứng đáng. Đội quân của Pep Guardiola hùng dũng tiến vào lịch sử và hình thành đế chế thống trị mới.

    Nhà tân vô địch Man City và cú đột phá vào lịch sử

    Man City chính thức trở thành nhà vô địch Premier League, thuyết phục và xứng đáng. Đội quân của Pep Guardiola hùng dũng tiến vào lịch sử và hình thành đế chế thống trị mới.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man City

    HLV Pep Guardiola vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành tặng người hâm mộ nhà một chiến thắng.

    Man City vs Swansea anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Swansea

    Man City vs Swansea anh 5

  • Hậu vệ trái Benjamin Mendy trở lại trong đội hình của Man City sau 7 tháng dưỡng thương. Lần gần nhất ngôi sao người Pháp ra sân tại Premier League là trong trận thắng 5-0 trước Crystal Palace ở vòng 6 giải Ngoại hạng. Sau đó anh dính chấn thương đầu gối và phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm.

    Man City vs Swansea anh 6

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Swansea chỉ cách vị trí xuống hạng 4 điểm và một điểm vào lúc này cũng vô cùng quý giá với thầy trò HLV Carlos Carvalhal.

    Man City vs Swansea anh 7

  • Nhà tân vô địch Premier League đến sân trong sự chào đón của người hâm mộ.

    Man City vs Swansea anh 8
    Man City vs Swansea anh 9

  • Nhà vô địch Premier League Manchester City trình làng mẫu áo khởi động mới ở trận đấu đêm nay.

    Man City vs Swansea anh 11

  • Không khí sôi động ngoài SVĐ Etihad trước giờ bóng lăn.

    Man City vs Swansea anh 12
    Man City vs Swansea anh 13

  • Trận đấu bắt đầu.Trước đó, Swansea đã phải xếp hàng tiến hành nghi lễ chào đón tân vương Man City.

    Man City vs Swansea anh 14

  • 10': Với tâm lý thoải mái, Man City tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay cả cặp trung vệ Kompany, Laporte cũng thường xuyên dâng quá vạch giữa sân.

     

  • Man City mở tỷ số sớm

    12': VÀO! Bố trí hàng phòng ngự số đông nhưng Swansea chỉ trụ được đến phút thứ 12. Kevin De Bruyne có pha vẩy má ngoài tinh tế cho Sterling thoát xuống, chuyền ngược trở lại cho David Silva dứt điểm quyết đoán đem về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Man City.

    Man City vs Swansea anh 15
    Man City vs Swansea anh 16

     


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man City

    16': VÀO! David Silva, Fabian Delph ban bật loại bỏ hàng phòng ngự Swansea trước khi căng ngang vào trong cho Raheem Sterling. Công việc của chân sút sinh năm 1994 chỉ là đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

    Man City vs Swansea anh 17
    Man City vs Swansea anh 18

     



  • 27': Kevin De Bruyne thực hiện pha bấm bóng đầy cảm giác cho Gabriel Jesus nhưng tiền đạo trẻ người Brazil lại có pha đỡ bước một không thành công. Man City đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách chỉ biết co cụm phòng ngự và trông chờ vào những pha bóng cố định.

     

  • 31': Raheem Sterling ngã trong vùng cấm sau một pha tranh chấp nhưng trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của trung vệ đội khách. Bóng bật ra vị trí của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú cứa lòng sở trường bằng chân trái nhưng không thể làm khó Fabianski.

     

     

  • 32': Thêm một cú dứt điểm, lần này là Kevin De Bruyne nhưng Fabianski vẫn kịp đổ người cứu thua cho Swansea. Sterling băng vào đá bồi nhưng đã bị thổi việt vị.

     

  • 35': Nhận đường chọc khe của De Bruyne, Gabriel Jesus tung cú sút quyết đoán vào góc gần. Cú sút căng nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại Fabianski.

     

  • 40': Số 16 của đội khách, Martin Olsson nhận thẻ vàng từ trọng tài chính vì hành vi ăn vạ trong pha đối mặt với Danilo.

     

  • 41': Tỷ lệ kiểm soát bóng đến phút 41 của Man City đang là 86%. Hoàn toàn không có cơ hội cho đội khách Swansea.

     

  • 45': Trung vệ Alfie Mawson đột phá và thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

     

  • Hiệp một chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City có hiệp đấu nhàn hạ và bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

    Man City vs Swansea anh 19


  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Sức mạnh của Man City quá vượt trội so với Swansea.

    Man City vs Swansea anh 20

  •  

    Hiệp hai bắt đầu.

     

  • 54': VÀO! Kevin De Bruyne nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City với một cú sút xa đẳng cấp. Fabianski chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng sau cú nã đại bác của tiền vệ đội chủ nhà.

    Man City vs Swansea anh 21

  • 64': VÀO!! Gabriel Jesus thực hiện không thành công quả 11 m nhưng đồng đội của anh là Bernardo Silva đã kịp băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.

    Man City vs Swansea anh 24

     


  • 66': Nhạc trưởng De Bruyne rời sân nhường chỗ cho Yaya Toure. Trong năm cuối tại sân Etihad, lão tướng người Bờ Biển Ngà bổ sung vào bộ sưu tập thêm 2 danh hiệu Premier League và League Cup.

  • 72': Raheem Sterling rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Phil Foden.

  • 75': Benjamin Mendy được hít thở bầu không khí Premier League sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương. Anh vào sân thay Fabian Delph.

    Man City vs Swansea anh 25

  • 79': Benjamin Mendy mắc sai lầm để Sam Clucas thoát xuống tạt bóng vào vùng cấm Man City. Thomas Carroll băng vào bắt volley nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Quãng thời gian dưỡng thương ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ và khả năng tranh chấp của cựu sao Monaco.

     

  • 84': Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên thành 5-0 cho Man City sau cú đánh đầu cận thành của Gabriel Jesus. Tiếc rằng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Fabianski chọn sẵn.

     

  • 86': Liên tiếp là 2 nỗ lực dứt điểm của đội trưởng Vincent Kompany trong pha đối mặt với Fabianski nhưng không có bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà Man City.

  • 88': VÀO! Gabriel Jesus chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe bổng của Yaya Toure trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành đội khách. 

    Man City vs Swansea anh 26

  • Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Man City tiếp tục khẳng định sự thống trị tại giải Ngoại hạng bằng chiến thắng 5 sao trước Swansea.

    Man City vs Swansea anh 27

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Man City vs Swansea anh 28

     




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm