Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn cầu hôn gây sốt ở Olympic Paris

Nữ VĐV Huang Yaqiong được bạn trai cầu hôn ngay sau khi vô địch nội dung đôi nam nữ môn cầu lông Thế vận hội mùa hè 2024.

Liu Yuchen cầu hôn Huang Yaqiong ngay sau trận đấu.

Tối 2/8 (giờ Hà Nội), ở nội dung chung kết đôi nam nữ, cặp đôi Huang Yaqiong và Zheng Siwei của Trung Quốc đánh bại Kim Won-ho và Jeong Na-eun (Hàn Quốc) để lên ngôi vô địch.

Ngay sau khi Huang Yaqiong kết thúc màn so tài, cô được bạn trai Liu Yuchen, người cũng là thành viên của tuyển cầu lông Trung Quốc, quỳ gối cầu hôn ngay bên ngoài sàn đấu.

Nữ VĐV Trung Quốc ban đầu bất ngờ và tỏ vẻ xúc động rơi nước mắt, nhưng sau đó gật đầu đồng ý trong tiếng hò reo của đám đông.

ESPN bình luận "Huang Yaqiong sẽ rời Olympic Paris 2024 với tấm huy chương vàng trên cổ, và chiếc cả nhẫn cưới trên ngón tay". Đây cũng là màn cầu hôn gây ấn tượng nhất ở Olympic Paris năm nay.

“Điều đó khiến tôi khóc. Sau khi giành được danh hiệu, tôi cũng bước vào một giai đoạn khác của cuộc đời mình. Mùa hè này không thể hoàn hảo hơn. Tôi quá hạnh phúc đến nỗi không nói nên lời”, Huang Yaqiong chia sẻ sau khi nhận lời cầu hôn.

Huang Yaqiong cùng đồng đội Zheng Siwei thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng ở Thế vận hội lần này. Cặp đôi của đoàn thể thao Trung Quốc vô địch Olympic 2024 với các chiến thắng thuyết phục, đồng thời không thua một ván nào. Tại chung kết, họ dễ dàng hạ hai đối thủ Hàn Quốc 2-0, với tỷ số các ván lần lượt là 21-8 và 21-11.

Trong khi đó, hôn phu của Huang Yaqiong, Liu Yuchen vẫn trên hành trình tìm kiếm vinh quang tại thi đấu tại nội dung cầu lông đôi nam. Anh mới vượt qua vòng bảng cùng đồng đội. Tại Olympic Tokyo 2020, vận động viên sinh năm 1995 giành huy chương bạc.

Dressel bật khóc

Dù được đánh giá cao sẽ bảo vệ huy chương vàng ở các nội dung 50 mét tự do và 100 mét bướm, kình ngư Caeleb Dressel lại gây thất vọng lớn trong ngày thi đấu 3/8 của Olympic Paris 2024.

Olympic Pháp hạ Argentina

Giấc mơ Olympic của HLV Javier Mascherano và các học trò kết thúc khi đội bóng xứ Tango để thua 0-1 trước chủ Pháp ở tứ kết môn bóng đá nam.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm