Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dressel bật khóc

Dù được đánh giá cao sẽ bảo vệ huy chương vàng ở các nội dung 50 mét tự do và 100 mét bướm, kình ngư Caeleb Dressel lại gây thất vọng lớn trong ngày thi đấu 3/8 của Olympic Paris 2024.

Caeleb Dressel gây thất vọng tại Olympic Paris 2024.

3 năm trước, Dressel giành huy chương vàng nội dung 50 mét tự do tại Olympic Tokyo với thời gian 21 giây 07. Đến với giải đấu ở Paris (Pháp), tay bơi này trượt dốc. Bằng chứng là anh chỉ về đích với thời gian 21 giây 61 trong phần thi chung kết, đứng thứ 6 chung cuộc.

Huy chương vàng ở nội dung 50 mét tự do thuộc về Cameron McEvoy. Kình ngư người Australia về nhất sau 21 giây 25. Benjamin Proud (Vương quốc Anh) và Florent Manaudou (Pháp) lần lượt giành huy chương bạc và đồng.

Chưa tới nửa giờ sau, Dressel tiếp tục xuất hiện ở bán kết nội dung 100 mét bướm. Đây cũng là hạng mục tay bơi người Mỹ giành HCV tại Olympic Tokyo 2020. Song, Dressel tiếp tục trình diễn không tốt, chỉ về đích thứ 5 sau 51 giây 57. 3 năm trước, thành tích của Dressel là 49 giây 45, phá kỷ lục thế giới.

Kết thúc phần thi, Dressel bật khóc, một biểu hiện chung của những tên tuổi lớn khi thất vọng vì màn trình diễn không như mong muốn. Thực tế trước khi Olympic Paris 2024 diễn ra, kình ngư người Mỹ từng bị khủng hoảng tâm lý, có thời điểm trải qua 8 tháng liên tục không tập luyện.

"Đây rõ ràng không phải màn trình diễn tốt nhất của tôi", Dressel nói. "Dù vậy, tôi đã tìm lại được niềm vui. Thành thật mà nói thì đó mới là điều quan trọng. Tôi không nghĩ rằng mình cần trốn tránh điều gì. Chặng đua hôm nay rất thú vị".

Tới nay, Dressel mới giành được 1 HCV tại Olympic Paris 2024. Đó là nội dung 4x100 mét tự do tiếp sức nam.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Tình thế đảo ngược với đế chế bơi lội Mỹ

"Thành thật mà nói, tôi chưa sẵn sàng với đội bơi vắng bóng Nathan Adrian", Caeleb Dressel từng thổ lộ trước thềm Olympic Tokyo 2020 cách đây 3 năm.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm