Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia từng phát hiện phi cơ bay về eo biển Malacca

Quân đội Malaysia từng phát hiện dấu vết cho thấy chiếc phi cơ Boeing 777-200 bay về phía eo biển Malacca vào sáng 8/3, nhưng họ không biết đó có phải là máy bay mất tích hay không

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 12/3, tướng Rodzali Daud, Tư lệnh Không quân Malaysia, nói rằng radar quân sự sơ cấp phát hiện máy bay di chuyển về phía eo biển Malacca vào lúc 2h15 sáng 8/3, ở vị trí cách đảo Penang khoảng 320 km về phía tây bắc, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi chưa thể kết luận phi cơ đó là chiếc Boeing 777-200 mất tích hay không, nhưng Malaysia đang chia sẻ thông tin với các cơ quan dân sự và quân sự quốc tế", tướng Daud nói.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, ông Datuk Seri Hishammuddin Hussein (giữa), Tư lệnh Không quân Rodzali Daud, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Datuk Azharuddi Abdul Rahman trả lời phóng viên trong cuộc họp báo hôm 12/3. Ảnh: Malay Mail

Ông Datuk Azharuddi Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia, giải thích rằng loại radar sơ cấp mà quân đội sử dụng chỉ có thể chỉ có thể phát hiện máy bay, nhưng không hiển thị các thông tin như loại phi cơ hay độ cao.

Sau hàng loạt tuyên bố mâu thuẫn, giới chức Malaysia vẫn tỏ ra không chắc chắn về khu vực mà họ nên tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, cũng như những sự kiện đã xảy ra trên chuyến bay.

Phi cơ mất tích trên các màn hình radar dân sự ngay trước 1h30 sáng 8/3, tức là chỉ gần một giờ sau khi nó cất cánh từ Kuala Lumpur. Trước đó nó bay qua cửa vịnh Thái Lan theo hướng đông bắc để tới Bắc Kinh. Những sự kiện xảy ra tiếp theo là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm