Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia tăng cường vũ trang trên biển

Malaysia vừa đặt hàng hệ thống kiểm soát vũ khí và theo dõi cho 6 tàu tuần tra ven biển mới của nước này.

Malaysia tăng cường vũ trang trên biển

Malaysia vừa đặt hàng hệ thống kiểm soát vũ khí và theo dõi cho 6 tàu tuần tra ven biển mới của nước này.

Tập đoàn Rheinmetall vừa nhận được đơn đặt hàng hệ thống phòng không từ Malaysia, Kuwait và một nước châu Á khác với tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 373 triệu USD. Đơn đặt hàng bao gồm giải pháp phòng không cho các đơn vị mặt đất, Không quân và Hải quân.

Rheinmetall sẽ trang bị cho Malaysia 12 hệ thống kiểm soát hỏa lực TMX/EO Mk2 và 6 hệ thống quang điện TMEO Mk2 cho 6 tàu tuần tra mới. TMEO Mk2 được đánh giá là hệ thống theo dõi mạnh mẽ và linh hoạt có khả năng tích hợp vào nhiều hệ thống kiểm soát vũ khí của Hải quân.

Hệ thống kiểm sóat hỏa lực TMX/EO Mk2

Đi kèm với việc trang bị và đào tạo, hợp đồng giữa Rheinmentall và Malaysia còn bao gồm việc chuyển giao công nghệ giúp các công ty công nghiệp nội địa của Malaysia có thể tham gia vào dự án. Hệ thống phòng không mới sẽ được chuyển cho Malaysia từ 2015 cho đến 2020.

6 tàu tuần tra ven bờ mới thuộc dự án SGPV-LCS (Second Generation Patrol Vessel Littoral Combatant Ship) của Hải quân Malaysia sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tuyến đường biển trong khu vực khỏi cướp biển. Trước đó, Bộ Quốc phòng Malaysia đặt hàng công ty Busted đóng mới 6 chiến hạm tuần tra ven bờ mới thuộc dự án SGPV-LCS (Second Generation Patrol Vessel Littoral Combatant Ship) vào tháng 9/2011.

Công nghệ điều khiển hỏa lực từ Rheinmetall sẽ tạo thành một yếu tố rất quan trọng giúp kiểm soát vũ khí sơ cấp và thứ cấp của tàu.

Một khách hàng khác ở châu Á cũng lựa chọn hệ thống phòng không Oerlikon Skyshield của Rheinmetall để bảo vệ sân bay. Hợp đồng mới được ký giữa Rheinmetall và nước này bao gồm 6 hệ thống phòng không Oerlikon Skyshield cũng như đạn dược và hậu cần kèm theo. Hợp đồng trên còn bao gồm việc tích hợp tổ hợp tên lửa phòng không vác vai cho tên lửa đất-đối-không. Dự án này dự kiến sẽ kéo dài từ 2013 cho đến 2017 với đợt giao hàng đầu tiên vào năm 2014.

Hãng Rheinmetall cũng vừa nhận được hợp đồng đào tạo và hướng dẫn sử dụng hệ thống súng phòng không 35mm Skyguard cho Kuwait. Hợp đồng đào tạo giữa 2 bên kéo dài 3 năm với tổng giá trị lên đến 76 triệu USD. Hợp đồng bao gồm cả việc xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như trung tâm đào tạo. Việc này sẽ giúp Kuwait sử dụng lâu dài các công nghệ của Rheinmentall. Hệ thống phòng không Skyguard được Kuwait sử dụng để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Hãng Rheinmentall có trụ sở tại Düsseldorf, Đức là một trong những tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực phòng không tầm ngắn. Rheinmentall cũng là hãng chịu trách nhiệm phát triển hệ thống phòng không tầm ngắn MANTIS của Đức.

Lê Hương

Theo Infonet

Lê Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm