Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia rực rỡ với lễ hội đèn trung thu

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nền văn hóa Malaysia chính là các lễ hội. Lễ hội Malaysia diễn ra quanh năm suốt tháng. Mỗi tháng đều có những hoạt động sôi nổi và đầy tính màu sắc.

Đến Malaysia vào tháng 9, du khách sẽ được hòa nhập vào không khí yên bình của lễ hội Trung thu, cùng nhau chia sẻ sự phồn vinh. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những chiếc lồng đèn sặc sỡ trưng bày khắp nơi và cùng thưởng thức những chiếc bánh trung thu đa dạng và hấp dẫn.

Lễ hội Trung thu diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch khi mặt trăng được cho là tròn trịa và sáng nhất trong năm. Cùng ý nghĩa như cách người phương Tây mừng Lễ Tạ Ơn, người dân Malaysia xem Trung thu là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ niềm hạnh phúc an vui, chơi đèn lồng nhiều màu sắc, ăn bánh trung thu và ngắm trăng.

Những năm gần đây, vào dịp lễ Trung thu, ở Malaysia ngoài lễ hội Bánh Trung thu (19-21/9) còn có lễ hội đèn lồng vào ngày 16/9. Trong dịp này, khắp phố phường đều được trang trí bởi hàng trăm, hàng ngàn chiếc đèn lồng sặc sỡ sắc màu. Đây là dịp để người dân Malaysia và du khách đổ xô ra đường hòa mình vào không khí tưng bừng của ngày lễ.

Ghé thăm Malaysia những ngày này, du khách được thỏa sức ngắm nhìn những chiếc đèn lồng khổng lồ rực rỡ sắc màu được trang trí lộng lẫy khắp mọi nơi.

Du khách cũng có thể ghé thăm các sạp hàng nhỏ nhắn bán lồng đèn bằng giấy nhiều hình dạng, kích cỡ.

Hay hòa mình trong các đoàn múa lân - sư - rồng, các tiết mục múa rối và biểu diễn nghệ thuật tưng bừng náo nhiệt khắp các con phố.

Và cùng gửi gắm những mong ước tốt đẹp cho một năm mới bình an theo những chiếc đèn lung linh được thả lên trời cao.

Với nền văn hóa đa dạng, Malaysia thực sự là một điểm đến du lịch của châu Á. Hãy khám phá những nét hấp dẫn làm say lòng người của đất nước Malaysia từ những tòa nhà cao chọc trời, những ngôi nhà di sản, những hòn đảo, những bãi biển tuyệt vời cùng những lễ hội đầy sắc màu. Sẽ thật thiếu xót nếu chưa được một lần đắm mình trong không khí tưng bừng náo nhiệt của phố phường nơi đây trong những ngày rằm trung thu tháng 8 âm lịch. Vậy nên còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng cho một chuyến du lịch thú vị, khám phá một Malaysia rực rỡ trong lễ hội đèn lồng Malaysia Tanglung Festival trong tháng 9 này.

Đừng quên truy cập tại đây và www.tourismmalaysia.gov.my để có được những thông tin chi tiết nhất.

Tư liệu: Tourism Malaysia

Bạn có thể quan tâm