Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia ra lệnh bắt người Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia hôm nay phát lệnh bắt giữ nam nghi phạm là nhân viên của hãng hàng không Air Koryo có liên quan đến cái chết của người đàn ông Triều Tiên nghi là Kim Jong Nam.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar nói rằng lệnh bắt giữ được ban hành đối với Kim Uk Il, 37 tuổi. Cảnh sát truy tìm người đàn ông này để thẩm vấn hỗ trợ điều tra về cái chết của công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Kim Jong Un.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama dẫn lời ông Khalid cho biết thông qua Bộ Ngoại giao, cảnh sát đã gửi công văn tới Hyon Kwang Song, bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia, yêu cầu ông này hợp tác điều tra.

Kim Jong Nam chet anh 1
Kim Uk Il, 37 tuổi, bị cảnh sát Malaysia phát lệnh bắt giữ hôm nay. Ảnh: Cảnh sát Malaysia .

Ngoài hai nam nghi phạm Hyon Kwang Song và Kim Uk Il trong nghi án Kim Jong Nam, 5 công dân Triều Tiên nữa đang bị cảnh sát Malaysia truy tìm. 

Cùng ngày, nghi phạm mang quốc tịch Triều Tiên Ri Jong Chol đã được trả tự do sau khi cảnh sát không có đủ bằng chứng kết tội ông này.

Ngày 22/2, cảnh sát Malaysia đề nghị giới chức Triều Tiên hợp tác, bàn giao 4 người đàn ông Triều Tiên đã trở về nước từ Malaysia cùng ngày với vụ sát hại để giúp hỗ trợ điều tra. Malaysia yêu cầu Triều Tiên hợp tác và cho phép cảnh sát thẩm vấn tất cả nghi phạm để có thể hoàn tất điều tra. Tuy nhiên, ông Khalid hôm 1/3 cho biết đại sứ quán Triều Tiên chưa hợp tác theo yêu cầu cảnh sát.

Người Triều Tiên trong nghi án Kim Jong Nam ra khỏi đồn cảnh sát Ri Jong Chol, bị bắt trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, được phóng thích sáng 3/3 và sẽ bị trục xuất khỏi Malaysia. Ông Ri mặc áo chống đạn khi ra khỏi đồn cảnh sát.

Đoàn Thị Hương sẽ trải qua xét xử ở Malaysia như thế nào?

Chỉ có Tòa Cấp cao mới có thẩm quyền xét xử các vụ liên quan đến án tử hình nên các nữ nghi phạm có thể được thả hoặc tạm giữ thêm đến khi vụ án được chuyển giao cho tòa này.

Toàn cảnh 20 ngày nghi án Kim Jong Nam gây chấn động

20 ngày trôi qua từ khi người đàn ông được cho là Kim Jong Nam bị ám sát, cảnh sát Malaysia đang nỗ lực giải quyết vụ án có tính chất nước ngoài nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm