Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia phát hiện mộ tập thể gần biên giới Thái Lan

Cảnh sát Malaysia thông báo họ vừa phát hiện một hố chôn tập thể gần biên giới Thái Lan và thấy thi thể của 24 người trong hố.

Ngôi mộ tập thể gần biên giới Thái Lan - Malaysia mà cảnh sát phát hiện. Ảnh: AFP

Những thi thể nằm trong ngôi mộ tập thể ở vùng Bukit Wang Burma, thuộc bang Perlis, Malaysia. Cảnh sát đã đưa các thi thể tới bệnh viện Sultanah Bahiyah gần đó, CNN đưa tin.

Giới chức Malaysia lo ngại những thi thể trong nấm mồ là nạn nhân của bọn buôn người đang lộng hành trong khu vực. Từ đầu năm, người ta cũng phát hiện các nấm mồ tập thể ở hai bên biên giới Thái Lan – Malayisa. Chúng đều nằm gần các trại mà bọn buôn người dựng lên để tránh sự truy quét của cảnh sát.

Nhằm đối phó với nạn buôn người, nhà chức trách Thái Lan và Malaysia đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truy quét. Giới chức Thái Lan đã bắt nhiều nhân vật cộm cán trong các đường dây buôn người.

Tính tới tháng 5 vừa qua, nhà chức trách Malaysia đã phát hiện 139 thi thể trong các mồ chôn tập thể. Nạn nhân chủ yếu là người nhập cư Myanmar và Bangladesh. Cuộc sống bất ổn nơi quê nhà khiến họ di cư bất chấp những mối họa tiềm ẩn. Trước vấn nạn người nhập cư, Liên Hợp Quốc đã kêu gọi các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hành động.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm