Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia mạnh tay với nạn dàn xếp tỷ số

Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) vừa phạt tiền 17 cầu thủ đội Kuala Lumpur vì có dính líu đến việc dàn xếp tỷ số tại giải hạng 2 Malaysia (Premier League).

Theo án phạt từ FAM, mỗi cầu thủ sẽ bị phạt 5.000 ringgit (khoảng 1.500 USD) sau khi tất cả thừa nhận có tham gia việc dàn xếp tỷ số tại giải Premier League Malaysia vào cuối năm 2012.

Chân dung các cầu thủ bị ép bán độ vừa bị FAM trừng phạt.

Chủ tịch Ủy ban kỷ luật FAM, Datuk Taufik Abdul Razak, giải thích về án phạt khá nhẹ dành cho các cầu thủ nhúng chàm: “Các cầu thủ không có quyền lựa chọn. Họ bị đe dọa bởi những nhà tài trợ cũng như bị chi phối bởi các đường dây cá cược. Họ đã muốn báo cáo với các cơ quan chức năng nhưng lo sợ sự an toàn cho bản thân cũng như gia đình”.

17 cầu thủ này đã tham gia dàn xếp tỷ số cùng với 5 cầu thủ khác của Kuala Lumpur vào năm 2012. Sau khi sự việc bị phanh phui vào cuối năm 2012, FAM đã quyết định phạt tiền 20.000 ringgit (khoảng 6.000 USD) đồng thời cấm hành nghề suốt đời đối với 5 cầu thủ và 3 quan chức của đội Kuala Lumpur. 17 cầu thủ còn lại bị ép buộc nên nhận án phạt thấp hơn.

Tuy nhiên, sự việc sẽ không dừng lại ở đây. Ông Datuk Taufik Abdul Razak cho biết lời khai của các cầu thủ sẽ được chuyển đến Ủy ban chống tham nhũng Malaysia cũng như cảnh sát để điều tra những kẻ tổ chức việc dàn xếp tỷ số, vốn là vấn nạn của bóng đá Malaysia hàng chục năm qua. Trong quá khứ, Malaysia đã từng “lưu đày” hơn 100 cầu thủ ra hoang đảo vì tham gia bán độ.

Hoàng Tâm

Ảnh: Bernama

Bạn có thể quan tâm