Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Malaysia, Indonesia bất lợi khi có ít thời gian nghỉ'

Tờ Bola cho rằng đội tuyển Indonesia và Malaysia sẽ gặp bất lợi khi các đối thủ Thái Lan và Việt Nam đều là những đội bóng mạnh, lại có thời gian nghỉ dài.

Tối 16/11, Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình. Sau đó một ngày, Thái Lan đụng độ Indonesia trên sân nhà Rajamangala. Đây đều những chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn với Indonesia và Malaysia khi cả 2 đối thủ đều được coi là ứng viên vô địch.

Trang Bola của Indonesia cho rằng Indonesia và Malaysia đang gặp bất lợi. Theo đó, việc làm khách trước Thái Lan và Việt Nam đã khó khăn, chưa kể cả 2 đội bóng chủ nhà đều được nghỉ tới một tuần trước khi bước vào trận đấu.

"Cả Indonesia và Malaysia đều phải gặp 2 ông lớn tại Đông Nam Á - hai đội bóng đều giành quyền tham dự Asian Cup. Nên nhớ tại khu vực, chỉ có 3 nước được tham dự Asian Cup gồm Việt Nam, Thái Lan và Philippines", Bola viết.

aff cup anh 1
Sau trận gặp Lào, Malaysia chỉ được nghỉ 3 ngày trước khi đối đầu Việt Nam. Ảnh: AFF.

"Rõ ràng Malaysia và Indonesia gặp bất lợi khi thời gian nghỉ rất ngắn. Trong khi đó Thái Lan và Việt Nam lại không phải thi đấu lượt trận thứ hai. Không còn nghi ngờ gì khi đây rõ ràng là một lợi thế cho 2 gã khổng lồ Đông Nam Á", Bola phân tích.

"Không chỉ vậy, cả Thái Lan và Việt Nam sẽ nhận được sự cổ vũ lớn từ các cổ động viên nhà".

Cả Việt Nam và Thái Lan đều có chiến thắng trong trận ra quân. Trong khi Thái Lan dội 7 bàn vào lưới Timor Leste thì Việt Nam nhẹ nhàng hạ Lào với tỷ số 3-0.

Từ đó tới nay, cả Thái Lan và Việt Nam đều có quãng nghỉ khá dài, tới 7 ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo, trong khi Indonesia và Malaysia chỉ có 3 ngày nghỉ.

Chính HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng thừa nhận đây là bất lợi với đội bóng của ông. Dẫu vậy, thuyền trưởng của Malaysia vẫn tự tin: "Chúng tôi sẽ không chỉ tập trung vào việc giành 1 điểm. Nếu có cơ hội, tôi vẫn mong đội bóng giành chiến thắng".

Giải mã Talaha - mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội tuyển Malaysia ĐT Malaysia đang sở hữu hàng công chất lượng với Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, nhưng lão tướng 32 tuổi Idlan Talaha mới là cái tên mà hàng thủ ĐT Việt Nam cần đặc biệt để ý.

Đỗ Hùng Dũng - cầu thủ có chế độ tập luyện được ví với Ronaldo

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khá đặc biệt trong giới cầu thủ Việt Nam hiện nay bởi sự quy củ và chế độ tập luyện được nhiều người đồng đội ví như Ronaldo.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm