Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia đóng băng 6 tài khoản nghi dính líu đến Thủ tướng

Đơn vị điều tra các cáo buộc về tiền quỹ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Thủ tướng Najib Razak - đã ra lệnh đóng băng 6 tài khoản ngân hàng của những người liên quan.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Ảnh: AFP

Tổng Chưởng lý Abdul Gani Patail, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Zeti Akhtar Aziz, Tổng Thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar và Trưởng Ủy ban chống tham nhũng Abu Kassim Mohamed đã công bố lệnh trên trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 7/7.

Tuyên bố nêu rõ Lực lượng đặc nhiệm ngày 6/7 đã có được các tài liệu liên quan đến 17 tài khoản từ hai ngân hàng để hỗ trợ công tác điều tra. Các ngân hàng này đã không tuân thủ các nguyên tắc và quy định của Ngân hàng Trung ương Malaysia.

Tuy nhiên, tuyên bố đã không đề cập đến tên của chủ tài khoản hoặc ngân hàng, mà chỉ cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục và Lực lượng đặc nhiệm kêu gọi tất cả các bên hợp tác đầy đủ để việc điều tra được hoàn tất.

Trước đó hôm 3/7 vừa qua, tờ Wall Street Journal đã công bố một báo cáo cho rằng gần 700 triệu USD từ Quỹ đầu tư của Chính phủ 1 Malaysia đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của Thủ tướng Najib Razak.

Thủ tướng Malaysia bị cáo buộc tham nhũng 700 triệu USD

Nhật báo Wall Street Journal gây chấn động Malaysia khi đăng bài viết cáo buộc một quỹ đầu tư nước này đã rót tới 700 triệu USD vào các tài khoản riêng của Thủ tướng Najib Razak.

http://www.vietnamplus.vn/malaysia-dong-bang-6-tai-khoan-nghi-dinh-liu-den-thu-tuong/331638.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm