Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia chuẩn bị 'vũ khí bí mật' để đấu tuyển Việt Nam

Guilherme Lucrecio và Liridon Krasniqi có thể xuất hiện trong thành phần tuyển Malaysia dự vòng loại World Cup 2022. Đây là những cầu thủ sắp được nhập tịch.

Lucrecio là tiền đạo nổi tiếng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Malaysia. Từ năm 2017, cây săn bàn người Brazil khoác áo đội Kuala Lumpur và ghi được 66 bàn sau 75 trận. Điểm mạnh của mũi nhọn 32 tuổi nằm ở khả năng xoay xở trong phạm vi hẹp khéo léo và dứt điểm tốt.

Trong khi đó, Krasniqi năm nay 27 tuổi. Anh sinh trưởng tại Albania và chuyển tới Malaysia thi đấu từ năm 2015. Krasniqi được xem như một trong những ngoại binh hay nhất bóng đá Malaysia nhờ 4 năm thi đấu thăng hoa trong màu áo Kedah FA.

Malaysia anh 1
Lucrecio là tiền đạo nổi tiếng tại giải Malaysia. Ảnh: Getty Images.

Nhận thấy Lucrecio và Krasniqi cần cho "Mãnh hổ" - biệt danh tuyển Malaysia - chuẩn bị dự vòng loại World Cup 2022, nơi đội tuyển này chung bảng với UAE, Thái Lan và Indonesia và Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) được tin đang nhập tịch cho 2 cầu thủ trên.

Chủ tịch Datuk Hamidin Mohd Amin của FAM trả lời Daily News: "Chúng tôi giữ bí mật việc nhập tịch cho các ngoại binh. Khi thời điểm phù hợp, FAT sẽ có thông báo chính thức. Thời gian qua, liên đoàn phải cân nhắc kỹ việc nhập tịch cầu thủ. Chúng tôi muốn lựa chọn những quân bài tốt nhất".

Trong thành phần tuyển Malaysia đang có nhiều cầu thủ gốc nước ngoài. Đó là tiền vệ tấn công Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (gốc Anh) và hậu vệ phải Matthew Davies (gốc Australia). Việc liên tục nhập tịch cho thấy tham vọng lớn của FAM.

Tuyển Malaysia sẽ bước vào vòng loại World Cup 2022 với trận gặp Indonesia vào ngày 5/9. Sau đó, họ sẽ đụng độ UAE (10/9), gặp Việt Nam (10/10) và Thái Lan (14/11). FAM đặt mục tiêu giành tối đa điểm số khi "Mãnh hổ" thi đấu trên sân nhà.

HLV Malaysia: 'Việt Nam nằm cửa trên so với Thái Lan'

HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe tin đội tuyển Việt Nam đang xếp trên Thái Lan và là cái tên đáng gờm tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm