Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia ăn mừng sau khi cầm hòa U19 Việt Nam

U19 Việt Nam thi đấu lấn lướt trong hiệp 2. Tuy nhiên, đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải chia điểm trước U19 Malaysia trong trận hòa 0-0 diễn ra lúc 19h ngày 27/8.

Tổng hợp trận đấu: U19 Việt Nam 0-0 U19 Malaysia Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia kết thúc với tỷ số 0-0.

Mục tiêu HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra cho học trò là giành tối thiểu 1 điểm trước U19 Malaysia. Thế nhưng, các cầu thủ U19 Việt Nam muốn nhận nhiều hơn thế. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam tràn lên tấn công dữ đội. Đội quân của HLV Anh Tuấn tạo ra 3 tình huống nguy hiểm trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Đức Chinh, Lâm Thuận và Duy Khánh đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Sau khoảng hơn 10 phút bị dồn ép, U19 Malaysia dần lấy lại thế trận và tung ra những pha đáp trả. Dẫy vậy, những cú sút của các học trò HLV Hassan Sazali cũng không mang lại hiệu quả. Hai tình huống đáng kể nhất của U19 Malaysia trong hiệp 1 đều đến từ những pha dứt điểm của Mohana Raj.

Phút 12, từ đường chuyền bổng từ cánh trái, Mohana Raj băng vào đệm lòng rất nhanh nhưng Thanh Tuấn đã chọn chỗ chính xác để ôm gọn bóng. Phút 25, cầu thủ mang áo số 12 của Malaysia tiếp tục tung ra cú sút trong vòng cấm đưa bóng vào góc xa. Thế nhưng, một lần nữa thủ môn Thanh Tuấn kịp đổ người giúp U19 Việt Nam tránh bàn thua.

Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Chứng kiến sự bế tắc trên hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quang Hải vào sân cuối hiệp 1. Với tốc độ và chiếc chân trái khéo léo, Quang Hải gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ U19 Malaysia trong những phút đầu hiệp 2. Nếu chính xác trong hai tình huống dứt điểm phút 48 và 51, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội có thể đưa bóng vào lưới U19 Malaysia.

Đang có thế trận rất tốt, U19 Việt Nam suýt nhận bàn thua phút 54. Sau pha phối hợp bài bản trước vòng cấm hơi chếch bên cánh phải, Mohana Raj chọc khe để Abdullah băng xuống dứt điểm vào góc gần. Cú sút của Abdullah đã loại bỏ được tầm khống chế của Thanh Tuấn nhưng bóng lại trúng cột và bật ra.

Pha dứt điểm của Abdullah khiến U19 Việt Nam mất tinh thần. Phải hơn 10 phút sau đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn mới giành lại thế trận và gây sức ép trở lại. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên, Đức Chinh đã bỏ tới 5 cơ hội do đồng đội tạo ra. Đáng kể nhất là pha bóng phút 83. Tiến Linh chuyền như đặt để Đức Chinh dứt điểm nhưng bóng trúng dội cột.

U19 Malaysia ăn mừng sau khi giành 1 điểm trước U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Ở những phút cuối trận, cầu thủ U19 Malaysia có dấu hiệu mệt và thường không theo kịp những pha lên bóng của U19 Việt Nam. Đối thủ cố gắng kéo thời gian và thành công. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Hassan Sazali ôm nhau ăn mừng như thắng trận.

Kết quả hòa không bàn thắng đưa U19 Việt Nam trở lại vị trí thứ 2 với 4 điểm sau hai lượt trận, bằng điểm U19 Myanmar nhưng hơn chỉ số phụ. Trong khi U19 Malaysia giữ vững ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận. Ở trận đấu sớm, U19 Myanmar bất ngờ bị U19 Đông Timor cầm hòa 1-1.

Ở trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ so tài cùng U19 Singapore lúc 16h ngày 29/8 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Xếp hạng bảng B - Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2015.
  • Trong trận ra quân tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam hoàn toàn áp đảo U19 Đông Timor. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chỉ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Lâm Thuận và Tiến Linh.

    Việt Nam hạ Đông Timor 2-0 trận ra quân U19 ĐNA

    Hai pha lập công của Lâm Thuận và Tiến Linh giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra lúc 16h ngày 25/8.

  • Trong bài phát biểu sau trận, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận chưa hài lòng về lối chơi của các học trò trong một số thời điểm. Tuy vậy, ông vui vì U19 Việt Nam giành trọn 3 điểm. Theo ông Tuấn, thời điểm ông cảm thấy khó khăn nhất là khoảng 20 phút cuối trận, khi U19 Đông Timor có được đà hưng phấn sau tình huống đá phạt dội xà và dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

    ‘U19 VN quan tâm đến kết quả chứ không phải đá đẹp’

    Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông chưa hài lòng về lối chơi của các học trò trong một số thời điểm, nhưng điều quan trọng nhất là U19 Việt Nam đã giành 3 điểm.

  • U19 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại giải U19 Đông Nam Á trên đất Lào. Ảnh: Đỗ Ngọc.

     

  • Trước trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Lào, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết toàn đội vẫn trung thành với lối đá đơn giản, hiệu quả đã thể hiện ở trận ra quân. Mục tiêu của ông Tuấn là U19 Việt Nam giành tối thiểu 1 điểm trước U19 Malaysia.

    U19 Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước U19 Malaysia

    HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao đối thủ và chỉ đặt mục tiêu cho các học trò giành tối thiểu 1 điểm ở trận đấu diễn ra lúc 19h hôm nay (27/8).

  • Danh sách 25 tuyển thủ U19 Việt Nam có mặt tại Lào: 

    Thủ môn (3): Đỗ Sĩ Huy (CAND), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội T&T).  

    Hậu vệ (5): Trần Văn Hòa (PVF), Trương Dũ Đạt (Bình Dương), Mạc Đức Việt Anh (PVF), Đoàn Hải Quân (Long An), Hồ Tấn Tài (Bình Định). 

    Tiền vệ (13): Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Huy (Bình Dương), Trần Duy Khánh (Bình Dương), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Trương Tiến Anh (Viettel), Phạm Trọng Hóa (PVF), Hoàng Thế Tài (Viettel), Lâm Thuận (PVF), Phạm Tuấn Hải (CAND), Trần Thanh Sơn (HAGL), Lương Hoàng Nam (HAGL), Phan Thanh Hậu (HAGL).  

    Tiền đạo (4): Hà Đức Chính (PVF), Dương Văn Hào (Viettel), Hồ Minh Dĩ (PVF), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

  •  

    Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2015:

    16h ngày 25/8: U19 Việt Nam - U19 Đông Timor 

    19h ngày 27/8: U19 Việt Nam - U19 Malaysia 

    16h ngày 29/8: U19 Việt Nam - U19 Singapore 

    19h ngày 31/8: U19 Việt Nam - U19 Myanmar 

    (Tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam đều diễn ra trên SVĐ Quốc gia Lào).

  • U19 Malaysia hiện dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận. Xếp thứ 2 là U19 Việt Nam với 3 điểm kém hơn nhưng chơi ít hơn 1 trận.

     

  • U19 Thái Lan đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận.

     

  • Cổ động viên Việt Nam chuẩn bị trang phục cổ vũ trước khi vào sân. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • U19 Malaysia hoạt động theo mô hình CLB từ năm 2013. Họ tham dự giải hạng 3 thuộc hệ thống thi đấu của Malaysia.

  • Đội hình thi đấu:

    U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Trọng Huy, Thanh Hậu, Duy Khánh, Lâm Thuận, Thế Tài, Đức Chinh.

    Dự bị: Việt Anh, Tiến Anh, Du Đạt, Văn Hòa, Trọng Hòa, Tiến Linh, Hoàng Nam, Hải Quân, Minh Di, Quang Hải, Minh Hiếu, Sỹ Huy.

    U19 Malaysia: Hafiz, Ibrahim, Ismail, Saipul, Firdaus Chew, Mohana Raj, Ashraf Abdullah, Jun Jin, Safari, Ramadhan Jalil, Adnan.

  • Cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Mục tiêu huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đặt ra cho Thanh Hậu (32) và đồng đội là giành tối thiểu 1 điểm trước U19 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

     

  •  

    Nói về U19 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam chia sẻ: “Các em U19 Việt Nam hiện nay có nền tảng thể hình tốt hơn lứa Công Phượng 2 năm về trước. Đây có thể xem là ưu điểm. Điều này giúp HLV Hoàng Anh Tuấn dễ dàng trong việc xây dựng lối chơi giàu chất thép cho U19 Việt Nam”. 

  • Một fan nhí háo hức cổ vũ cho U19 Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Một số người hâm mộ Việt Nam mang ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tới sân để cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

  • U19 Việt Nam hiện tại được đánh giá có thể hình tốt hơn hẳn so với thời của Công Phượng. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Ở trận đấu sớm tại bảng B, U19 Đông Timor gây bất ngờ khi cầm chân U19 Myanmar với tỷ số hòa 1-1.

  • Với 1 điểm có được ở trận hòa Đông Timor, U19 Myanmar tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm, đẩy U19 Việt Nam xuống vị trí thứ 3.

     

  • U19 Việt Nam có hai sự thay đổi so với trận đầu ra quân. Thế Tài, Duy Khánh đá chính thay Trọng Hóa và Hoàng Nam.

  • Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia bắt đầu. Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn giành quyền giao bóng.

  • 1': NGUY HIỂM. U19 Việt Nam suýt có bàn thắng sớm. Lâm Thuận căng ngang đẹp mắt từ cánh phải nhưng Đức Chinh không thể chạm chân vào bóng.

  • Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U19 Việt Nam.

  • 4': Duy Khánh dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không thành công. Các cầu thủ U19 Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra 3 tình huống sóng gió trước khung thành U19 Malaysia.

  • Tình huống Duy Khánh dứt điểm từ xa nhưng không thành công.

  • Thanh Hậu (12) và đồng đội đang nhập cuộc rất tốt. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Theo phóng viên của Zing.vn có mặt trên sân vận động quốc gia Lào, có khoảng 2.000 CĐV tới sân để cổ vũ cho U19 Việt Nam và U19 Malaysia.

  • 10': NGUY HIỂM. Thủ môn Muhammad Zulkfly phá bóng trúng người Đức Chinh. Tuy nhiên, bóng đi không đi về phía khung thành của U19 Malaysia.

  • 12': NGUY HIỂM. Sau pha treo bóng bên cánh trái, Mohana Raj băng vào dứt điểm dũng mãnh nhưng thủ môn Thanh Tuấn chọn chỗ chính xác.

  • Khá đông CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Tình huống Raj đe dọa khung thành của U19 Việt Nam.

  • 15': Trọng Huy nhận thẻ vàng sau pha cài chân cầu thủ Abdullah.

  • 17': U19 Malaysia thay người ngoài ý muốn. Firdaus Chew bị đau phải rời sân để nhường chỗ cho Abba.

  • 21': Abdullah sút phạt chếch bên cánh trái nhưng bóng đi quá bổng. U19 Malaysia đang đẩy cao đội hình lên tấn công.

  • Những phút vừa qua U19 Malaysia liên tục gia tăng sức ép. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 25': NGUY HIỂM. Sau khi đi bóng xuống biên, Abba nhả bóng lại. Tuy nhiên, hậu vệ của U19 Việt Nam đã bắt bài phá bóng lên trên.

  • 26': NGUY HIỂM. Khung thành của U19 Việt Nam chao đảo. Mohana Raj dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn Thanh Tuấn kịp đổ người ôm gọn bóng.

  • Pha bóng của Raj khiến CĐV Việt Nam thót tim.

  • 31': Quan sát thấy thủ môn U19 Malaysia dâng cao, Lâm Thuận dứt điểm từ khoảng cách trên 40 m. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành thủ môn Muhammad Zulkfly.

  • U19 Việt Nam đang chờ đối phương sơ hở để ra đòn. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 35': Duy Khánh thi đấu cá nhân. Thay vì chuyền cho Lâm Thuận để cơ hội rõ ràng hơn, Duy Khánh lại dứt điểm từ xa và bóng đi không chính xác.

  • 38': Các cầu thủ U19 Việt Nam thường thiếu chính xác ở những tình huống quyết định. Các đường chuyền quá lộ khiến đối thủ dễ dàng chặn lại.

  • Như thường lệ, HLV Hoàng Anh Tuấn ra sát đường pitch để chỉ đạo học trò. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 41': CĐV Việt Nam có mặt trên sân vận động quốc gia Lào đang cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Họ liên tục hô vang: "Việt Nam cố lên".

  • 44': U19 Việt Nam có sự thay đổi người. Quang Hải vào thay Thế Tài. Với chiếc chân trái khéo léo, Quang Hải hứa hẹn sẽ tạo ra đột biến khi thi đấu bên hành lang trái.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn đặt kỳ vọng vào Quang Hải. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 45'+1: NGUY HIỂM. Đức Chinh đánh đầu nhưng bóng đi thiếu lực và không gây khó khăn cho thủ môn U19 Malaysia.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia khép lại với tỷ số hòa 0-0.

  • HLV Gerd Zeise (đeo kính) của U19 Myanmar tới sân để thăm dò U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!

  • 46': Lâm Thuận dứt điểm từ khoảng cách chừng 25 m. Bóng đi vào góc gần nhưng không gây nguy hiểm cho thủ môn U19 Malaysia.

  • 48': NGUY HIỂM. Sau pha xử lý bóng khéo léo, Quang Hải cứa lòng vào góc cao nhưng bóng chạm chân cầu thủ U19 Malaysia đi hết đường biên ngang.

  • 49': Abdullah nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Trước đó, Abdullah phạm lỗi với Duy Khánh cách khung thành U19 Malaysia trên 20 m.

  • Quang Hải dứt điểm kỹ thuật nhưng không thành công.

  • 51': NGUY HIỂM. Quang Hải sút phạt vào góc gần nhưng bóng đi chệch khung thành. U19 Việt Nam đang tạo ra sức ép khá lớn.

  • Quang Hải sút phạt khá nguy hiểm.

  • 54': KHÔNG VÀO! Bóng đập cột khung thành U19 Việt Nam. Sau pha phối hợp bài bản, bóng đến chân Abdullah. Tuy nhiên, cú sút của Abdullah lại đưa bóng trúng cột khung thành U19 Việt Nam.

  • 59': U19 Việt Nam thay đổi người. Hoàng Nam vào thay Trọng Huy.

  • Pha bóng đập cột dọc khung thành U19 Việt Nam.

  • Hiệp 2 đang diễn ra hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 61': NGUY HIỂM. Syahmi Safari dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải, nhưng bóng đi vọt xà khung thành của U19 Việt Nam.

  • 62': NGUY HIỂM. Quang Hải chuyền bóng vào trong cho Đức Chinh nhưng hậu vệ của U19 Malaysia kịp đánh đầu cản phá.

  • Pha cứa lòng kỹ thuật của Safari.

  • 65': KHÔNG VÀO! Quang Hải chuyền bóng từ cánh trái, tạo điều kiện để Đức Chinh đánh đầu. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột.

  • Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Đức Chinh tiếc phát khóc vì bỏ lỡ cơ hội khai thông bế tắc. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 69': U19 Việt Nam thay người cuối cùng. Tiến Linh vào thay Thanh Hậu. Tiến Linh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U19 Việt Nam ở trận gặp Đông Timor.

  • 73': NGUY HIỂM. Lâm Thuận chuyền bóng mở ra cơ hội cho Đức Chinh. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 4 lại đệm bóng trúng người hậu vệ U19 Malaysia đưa bóng đi hết đường biên ngang.

  • 75': Đức Chinh bị đau sau pha cản phá của Muhamad Hisham. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt cầu thủ U19 Malaysia.

  • 76': KHÔNG VÀO! Ở vị trí rất thoải mái nhưng Đức Chinh lại dứt điểm chệch cột. Tiền đạo mang áo số 4 của U19 Việt Nam bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong những phút vừa qua.

  • Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội với cú sút vào góc gần.

  • 83': KHÔNG VÀO! Một lần nữa Tiến Linh chuyền bóng như đặt cho Đức Chinh. Tuy nhiên, chân sút mang áo số 4 lại dứt điểm trúng cột bật ra. Đức Chinh không có duyên ở trận này.

  • Đức Chinh khá vô duyên ở trận này.

  • 86': NGUY HIỂM. Lâm Thuận sút phạt vào góc gần nhưng thủ môn Muhammad Zulkfly kịp khép góc, giúp U19 Malaysia tránh bàn thua.

  • Lâm Thuận sút phạt không thành công.

  • Đức Chinh rất nỗ lực nhưng không thể khoan thủng được mành lưới của U19 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia kết thúc với tỷ số 0-0. Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu tốt hơn, đặc biệt trong hiệp 2 nhưng không thể giành chiến thắng.

Tùng Lê - Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm