Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Ngô diễn ấn tượng nhưng vẫn trượt top 10 vòng thi áo tắm

Mai Ngô trượt top 10 vòng thi áo tắm Miss Grand Vietnam dù có màn catwalk ấn tượng. Kết quả này khiến nhiều khán giả tranh luận.

Vòng thi áo tắm thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam diễn ra tại khuôn viên gần bể bơi của một tòa nhà cổ kính (địa điểm du lịch) tại TP.HCM. Sau khi Huỳnh Thới Ngọc Thảo phải dừng thi do gặp vấn đề sức khỏe, cuộc đua còn lại 50 thí sinh.

Một số thí sinh lộ nhược điểm hình thể, catwalk chập choạng

Sân chơi Miss Grand International vốn đề cao vẻ đẹp hình thể gợi cảm, kỹ năng catwalk bốc lửa, nên phần thi áo tắm lần này được khán giả quan tâm. Chương trình bắt đầu vào 15h30, muộn hơn 1 giờ so với dự kiến.

50 thí sinh được chia thành ba nhóm và lần lượt trình diễn đơn. Đường catwalk quanh co, xen kẽ hàng cây xanh và bao quanh bể bơi tương đối dài. Ngoài ra, nền sân khấu bằng cỏ cũng là một trong những thử thách đối với dàn thí sinh, nhất là các ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm.

Có lẽ vì thế mà màn trình diễn và sân khấu tổng thể không mãn nhãn như mong đợi. Đặng Thị Mỹ Khôi (SBD 057) là cái tên thi đầu tiên. Được biết đến ở vai trò người mẫu, từng thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, song Mỹ Khôi gây thất vọng khi xuất hiện với hình thể kém săn chắc, những sải bước và biểu cảm gương mặt cũng chưa tốt. Theo thông tin ban tổ chức cung cấp, cô có chiều cao 1,66 m cùng số đo ba vòng 88-65-94 cm.

Sau Mỹ Khôi, nhiều ứng viên khác cũng bị lộ nhược điểm vóc dáng chưa hoàn thiện, kỹ năng catwalk trung bình. Điều này cho thấy thí sinh không có nhiều thời gian để tập luyện, chuẩn bị hành trang cần thiết trước khi bước vào một cuộc thi quan trọng. Phù Thị Phương Trang, Nguyễn Hải Âu, Vũ Thị Hà, Bùi Bích Diệp, Trần Thị Khánh Linh, Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Thị Quỳnh Trang... đều thuộc nhóm gây tiếc nuối.

Một số ứng viên bị vấp, bước đi chập choạng. Thí sinh Bùi Thị Thục Hiền quyết định bỏ sandal cao gót và bước đi bằng chân trần sau khi gặp trục trặc. Hoàng Kim Chi, một trong những TikToker được chú ý tại Miss Grand Vietnam 2022, có gương mặt khả ái, giao tiếp nhanh nhạy. Nhưng qua phần thi vừa rồi, cô lộ rõ hạn chế về vóc dáng và catwalk.

Đinh Thị Mỹ Ái - một nhân tố hút truyền thông khác - có ngoại hình tiệm cận cuộc thi hơn. Những sải bước, cú xoay của cô tự tin, đủ để ghi tên vào nhóm thí sinh khá, cùng Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Nguyễn Anh Thư, Trần Tuyết Như, Lê Thị Hồng Hạnh, Nguyễn Tâm Như, Nguyễn Thị Kiều My, Nguyễn Thị Diễm, Đỗ Trần Tuệ Anh, Nguyễn Thị Vân Anh...

Trần Tuyết Như, với chiều cao 1,73 m, bị nhận xét giảm phong độ so với thời điểm thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Thần thái của cô vẫn thiếu điểm nhấn để tỏa sáng.

Những gương mặt có màn trình diễn ấn tượng, bùng nổ nhất gồm Bùi Lý Thiên Hương, Ngô Quỳnh Mai, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Chu Lê Vi Anh, Võ Thị Thương, Trần Thị Thùy Trâm.

Tuy nhiên, ngay cả trong nhóm này, đa số thí sinh mắc lỗi chung là biểu diễn quá nhiều động tác, vuốt tóc, múa tay khi catwalk. Dù phong cách catwalk đặc trưng của Miss Grand là "làm lố" so với bình thường, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Ví dụ, với Vi Anh, vốn là vũ công chuyên nghiệp, cô lạm dụng kỹ thuật nhảy múa khi catwalk. Quỳnh Châu - với chiều cao 1,75 m, hình thể cân đối - cũng nên tiết chế biểu cảm ở mức vừa phải.

Tranh luận khi Mai Ngô trượt top 10

Kết quả top 10 được công bố ngay sau khi 50 thí sinh hoàn thành màn thi. Lựa chọn của ban giám khảo là Nguyễn Anh Thư (SBD 113), Võ Thị Thương (SBD 490), Trần Thị Thùy Trâm (SBD 232), Đỗ Trần Tuệ Anh (SBD 400), Bùi Lý Thiên Hương (SBD 208), Trần Tuyết Như (SBD 345), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 103), Chế Nguyễn Quỳnh Châu (SBD 228), Chu Lê Vi Anh (SBD 111), Vũ Thị Thảo Ly (SBD 340).

Miss Grand Vietnam anh 5

Top 10 gương mặt được giám khảo lựa chọn.

Việc Mai Ngô trượt top 10 phần thi áo tắm khiến khán giả tranh luận. Nhiều ý kiến cho rằng cô xứng đáng đạt thành tích tốt hơn, bởi xét theo mặt bằng chung, hình thể và kỹ năng trình diễn của Mai Ngô đều ổn định. Cô có chiều cao 1,73 m cùng số đo ba vòng 86-67-100 cm. Một điểm cộng nữa của Mai Ngô là biết cách tương tác với ống kính, sải bước mạnh mẽ, có điểm nhấn.

Tuy nhiên, theo những khán giả khác, ban giám khảo chấm điểm phần thi này dựa trên hai yếu tố kết hợp - vóc dáng và catwalk. Có thể Mai Ngô catwalk ấn tượng nhưng hình thể chưa thực sự cân đối để đủ điểm được chọn vào top.

Trong 10 cái tên kể trên, một cô gái chiến thắng sẽ giành được tấm vé vào thẳng top 20 chung cuộc. Tuy nhiên, kết quả được công bố ở đêm chung kết (dự kiến được tổ chức vào tháng 10 tại TP.HCM).

Hội đồng giám khảo Miss Grand Vietnam gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, người mẫu Anh Thư, người mẫu Minh Tú, Á hậu Kiều Loan, nhà thiết kế Đỗ Long.

Diễn viên Ngọc Thảo bỏ thi áo tắm

Diễn viên Huỳnh Thới Ngọc Thảo đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Tuy nhiên, cô phải bỏ phần thi áo tắm với lý do sức khỏe.

Hoa hậu có được phép bán vương miện như Mai Phương?

Trên thế giới, không nhiều trường hợp cá nhân hoặc tổ chức hoa hậu công bố bán đấu giá vương miện như Mai Phương của Miss World Vietnam.

Thêm một thí sinh xin dừng thi Miss Grand Vietnam 2022

Trước khi Miss Grand Vietnam 2022 bước vào những vòng thi chính thức, thí sinh Lâm Hoàng Oanh xin rút lui và được ban tổ chức chấp thuận.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm