Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Mai Đức Chung: 'Thà để người phụ, còn hơn phụ người'

Đến Bình Dương với tư cách một vị trưởng bộ môn bóng đá của Tổng cục TDTT được điều xuống để giúp đỡ đội bóng đất thủ trong hoàn cảnh khó khăn, thế mà chỉ trong chốc lát, ông Chung bị Bình Dương sa thải không thương tiếc.

Mai Đức Chung: 'Thà để người phụ, còn hơn phụ người'

Đến Bình Dương với tư cách một vị trưởng bộ môn bóng đá của Tổng cục TDTT được điều xuống để giúp đỡ đội bóng đất thủ trong hoàn cảnh khó khăn, thế mà chỉ trong chốc lát, ông Chung bị Bình Dương sa thải không thương tiếc.

Mai Đức Chung: 'Thà để người phụ, còn hơn phụ người'

Quyết định sa thải ông Chung được BLĐ Bình Dương thông báo đến các cơ quan báo chí chỉ vài giờ sau khi đội bóng chủ sân Gò Đậu thúc thủ trước Hà Nội T&T, có nghĩa BLĐ Bình Dương đã chuẩn bị quyết định này từ trước khi trận đấu diễn ra, thời điểm mà Bình Dương đã trải qua hai trận thắng liên tiếp trước đối thủ rất mạnh tại AFC Cup và V.Ninh Bình.

Thực ra, chuyện ông Chung bị sa thải không làm nhiều người bất ngờ, nhất là từ lúc BLĐ Bình Dương đề cử ông Đặng Trần Chỉnh vào một lúc hai nhiệm vụ vừa là Giám Đốc Kỹ Thuật, kiêm luôn trợ lý HLV, ngay khi đó ông Chung đã biết tương lai của mình sẽ về đâu.

Hôm nay, ông Chung đã không cùng đội về Bình Dương, mà vẫn ở lại Hà Nội, phải đến tối nay ông Chung mới bay vào một mình. “Sốc”, có chút gì đó chạnh lòng đó là cảm giác khó thoát khỏi vào lúc này, nhưng vốn tính điềm tĩnh ông vẫn đón nhận mọi chua chát như một phần của cái nghiệp cầm quân, ông cho biết: “Đã là HLV chuyên nghiệp thì chuyện ra đi là điều bình thường, nếu như đội bóng thấy mình không phù hợp nữa. Như thế còn tốt hơn là làm việc với nhau mà tâm lý không thoải mái . Tuy nhiên, nếu nói không chạnh lòng thì là nói dối…”

“… Ngay khi anh Chỉnh về, tôi đã hiểu được vấn đề là họ đã có ý muốn đẩy tôi đi. Lúc đó, tôi rất khó xử, và bản thân các cầu thủ trong đội cũng rất khó xử. Anh thấy đấy, nếu là người hiểu một chút về chuyên môn thôi cũng biết được rằng bản thân hai chức danh Giám Đốc Kỹ Thuật và trợ lý Huấn luyện viên là dẫm chân nhau trong công việc, chưa kể Giám đốc kỹ thuật của đội bóng vẫn có người phụ trách. Lúc đó, tôi đã nảy ý định xin từ chức, nhưng đó là thời điểm mà đội bóng đang gặp khó khăn, lương tâm của một HLV không cho phép tôi làm vậy. Thà để người phụ chứ còn hơn phụ người. Bây giờ khi đội đã ổn định rồi tôi thấy rất vui vẻ khi ra đi…”

Lúc ông về Gò Đậu là thời điểm mà đội bóng đất thủ đang đứng ở đáy bảng xếp hạng V-League 2009 dưới thời Vital, Chung “xe ca” đã giúp Bình Dương giành được vị trí á quân ở cuối mùa, và đặc biệt đưa Bình Dương vào đến AFC Cup, đó là những thành tích hết sức đáng ghi nhận. Hiện tại, sau quãng đầu khởi động có phần chậm chạp, Bình Dương cũng đã tìm lại sự ổn định với những chiến thắng liên tiếp và lọt vào top đầu. Vì vậy, khi mà V-League mới qua 8 vòng đấu, quyết định sa thải ông Chung được đưa ra, khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi cho vị HLV vốn khá lành tính và được lòng các cầu thủ. Nhiều người cho rằng, quyết định loại ông Chung không hẳn nằm ở yếu tố chuyên môn.

Suốt ngày hôm nay, chúng tôi không thể liên lạc được với tân HLV Đặng Trần Chỉnh, nhưng bản thân ông Chỉnh cũng không phải không khó xử khi nhận chiếc ghế ông Chung để lại theo cái cách mà BLĐ Bình Dương sắp đặt, áp lực và nhiệm vụ giành cho ông Chỉnh lúc này là rất lớn. Hơn ai hết, ông Chỉnh, một HLV từng có phát ngôn nổi tiếng: “Ghế HLV 4 chân, cầu thủ giữ tới 3…”, hẳn hiểu được những gì ông Chung trải qua, và những sóng gió đang đón đợi mình.

Cầu thủ Osita: Tôi cảm thấy “sốc”

Cầu thủ được HLV Mai Đức Chung mang về Gò Đậu đầu mùa bóng cảm thấy “sốc” với quyết định sa thải của BLĐ Bình Dương, anh cho biết: “Tôi rất buồn và 'sốc' khi HLV Mai Đức Chung phải ra đi, đối với tôi ông ấy thật tuyệt vời, tôi biết ơn ông ấy rất nhiều, và tôi tin rằng các cầu thủ khác cũng nghĩ như tôi. Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Trong đội rất đoàn kết, và tinh thần đang rất tốt. Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng rằng HLV Chỉnh sẽ là một HLV giỏi và giúp đội thi đấu tốt hơn”.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm