Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mải đóng quảng cáo, Đức Chinh đang đánh mất phong độ’

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Nguyễn Minh Phương cho rằng tiền đạo Hà Đức Chinh đang có phong độ không tốt vì đóng quảng cáo quá nhiều.

Highlights: Phan Văn Đức ghi bàn, SLNA chia điểm tại Đà Nẵng Trận đấu giữa SLNA và CLB Đà Nẵng tại vòng 11 V.League diễn ra với nhiều kịch tính và kết thúc với tỉ số hòa 2-2, trong đó tuyển thủ U23 Phan Văn Đức đóng góp 1 bàn thắng.

Trong khuôn khổ vòng 11 V.League, SLNA làm khách trên sân của CLB Đà Nẵng. Như thường lệ, Đức Chinh được HLV Minh Phương bố trí ra sân ngay từ đầu. Dù vậy, tiền đạo gốc Phú Thọ chỉ chơi được hơn 40 phút, sau đó rời sân vì chấn thương.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Minh Phương đề cập đến vấn đề này: “Đức Chinh bị chấn thương ở thời gian cuối của hiệp 1, sau đó chúng tôi không dám mạo hiểm và buộc phải rút cậu ấy ra ngoài. Chấn thương của Đức Chinh theo tôi thấy không quá đáng ngại”.

Thuyền trưởng của CLB Đà Nẵng khẳng định, tiền đạo 20 tuổi có dấu hiệu đi xuống ở thời gian gần đây. Quan điểm của HLV Minh Phương, chuyện tuyển thủ U23 đóng quảng cáo thường xuyên, hay tham dự sự kiện không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, Đức Chinh phải cân bằng cả 2 yếu tố để phong độ không bị ảnh hưởng.

“Trận đấu này, Đức Chinh có hàng loạt cơ hội để ghi bàn ở hiệp 1, song đều bỏ lỡ. Trước đó, cậu ấy cũng chưa chơi với phong độ tốt nhất. Đức Chinh thời gian gần đây đi đóng quảng cáo, tham gia sự kiện quá nhiều, khiến phong độ trên sân phần nào ảnh hưởng. Tôi cố gắng thúc đẩy cậu ấy để sớm trở lại là chính mình”.

‘Mai dong quang cao,  Duc Chinh dang danh mat chinh minh’ anh 1
HLV Minh Phương không hài lòng khi Đức Chinh đánh mất phong độ vì lý do ngoài sân cỏ.

90 phút trên sân Hòa Xuân, Đà Nẵng là những người nhập cuộc chủ động hơn, có bàn mở tỷ số ở phút 11 khi ngoại binh Olaha của SLNA phản lưới nhà. Dù vậy, hai sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự khiến Đà Nẵng nhận liên tiếp 2 bàn thua. Phan Văn Đức, Hồ Khắc Ngọc lần lượt lập công, giúp SLNA tạm dẫn trước 2-1 sau hiệp đầu.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy nhanh nhịp độ tấn công hòng tìm bàn gỡ. Phút 57, sau pha bóng lộn xộn ở vòng cấm SLNA, Đỗ Merlo xuất hiện kịp thời, dễ dàng dứt điểm cân bằng tỷ số 2-2 cho Đà Nẵng. Những phút cuối, SLNA được hưởng quả 11m, song Hồ Tuấn Tài không thể chiến thắng được Lê Văn Hưng. 2 đội chấp nhận chia điểm sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Nói về cục diện trận đấu, HLV Minh Phương cho rằng cơn mưa nặng hạt ở Hòa Xuân khiến cầu thủ 2 đội gặp khó khăn: “Tất nhiên, khi chơi dưới trời mưa, chưa bao giờ dễ dàng. Không chỉ Đà Nẵng mà bất kỳ đội bóng nào cũng e ngại thời tiết này. Tôi hài lòng khi đội bóng giành được 1 điểm, nhất là khi chỉ chơi với 10 người kể từ phút 80”.

Đồng quan điểm với Minh Phương, HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía SLNA hoàn toàn hài lòng, kể cả tình huống 11m hỏng ăn của Tuấn Tài: “Tôi chỉ sợ đội bóng thua bạc nhược. Hôm nay, các cầu thủ chiến đấu đến phút cuối cùng, dù bị chia điểm đáng tiếc, nhưng đó là bóng đá. May mắn có thể đến, và cũng có thể quay lưng”.

‘Mai dong quang cao,  Duc Chinh dang danh mat chinh minh’ anh 2
Bảng xếp hạng cập nhật V.League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm