Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Maguire tự làm hoen ố hình ảnh sau vụ đánh cảnh sát

Trong bối cảnh mùa giải mới chỉ còn vài tuần nữa là khởi tranh, trung vệ đắt giá nhất thế giới của MU tự gây thêm áp lực cho bản thân.

Mới 4 tháng trước, Harry Maguire còn là điểm sáng của Manchester United giữa giai đoạn khủng hoảng. Đeo băng đội trưởng MU, trung vệ người Anh thể hiện phẩm chất thủ lĩnh với nhiều hoạt động có ích cho cộng đồng.

Harry Maguire anh 1

4 tháng sau, Maguire trở thành cái gai trong mắt nhiều cổ động viên bóng đá Anh (thậm chí một bộ phận fans MU) vì phong độ sa sút trên sân cỏ và bây giờ, là scandal đánh cảnh sát Hy Lạp.

Sự cố đáng xấu hổ

Trong một thông báo được đưa ra sau khi xuất hiện các thông tin Maguire bị cảnh sát Hy Lạp tạm giữ, phía Manchester United đã xác nhận việc trung vệ đội trưởng của CLB gặp rắc rối với chính quyền nước sở tại.

“CLB đã biết về sự cố liên quan đến Maguire tại Mykonos (một hòn đảo của Hy Lạp) đêm 20/8. CLB đã liên lạc với Harry và cầu thủ đang hợp tác đầy đủ với chính quyền”, trang chủ MU thông báo. “Ở thời điểm này chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm”.

MU phải lên tiếng kèm động thái “không bình luận gì thêm” bởi hiện nay, mọi dấu hiệu đều đang khá bất lợi với trung vệ người Anh.

ESPN đưa tin vào tối 20/8 (giờ địa phương), Maguire cùng 2 người bạn ẩu đả với 2 công dân Anh khác bên ngoài quán bar địa phương.

Khi Maguire và bạn đang ngồi trong xe, 2 người lạ mặt bắt đầu hò hét và có những lời lẽ khiếm nhã. Maguire cùng 2 người bạn bước ra khỏi xe và đánh nhau với kẻ khiêu khích.

Cảnh sát sau đó đến hiện trường và cố can ngăn cuộc ẩu đả. Petros Vassilakis, người phát ngôn của đồn cảnh sát đang bắt giữ Maguire tiết lộ: “Khi vụ ẩu đả được giải quyết, nhóm 3 người từ đội tuổi 27, 28, 29 trong đó có một cầu thủ bóng đá (Maguire - PV) đã chửi bới và tấn công cảnh sát”.

"Đặc biệt, cầu thủ bóng đá cũng có hành vi bạo lực. Họ tấn công ít nhất 2 cảnh sát, vung tay đấm và đá vào người. Tôi không thể kể lại những gì họ đã nói. Tất cả là những lời chửi thề bằng tiếng Anh chống lại chính quyền và cảnh sát. Cả ba người nhanh chóng bị bắt”, Vassilakis cho biết.

Các nguồn tin của Telegraph cho biết những cảnh sát can thiệp cuộc ẩu đả là cảnh sát chìm đang mặc thường phục, vì vậy có thể nhóm của Maguire không biết rõ họ là cảnh sát nên đã đánh lại.

Sau khi bị phát hiện, một người trong số ba người bị bắt giữ đã cố gắng hối lộ cảnh sát nhưng bất thành.

Harry Maguire anh 2

Maguire (áo thun xám) bị cảnh sát Hy Lạp áp giải về đồn sau sự cố. Ảnh: Sky News.

Nguy cơ nào chờ Maguire

Ngay sau khi sự cố xảy ra, luật sư đại diện cho trung vệ của MU đã cố gắng bưng bít mọi chuyện trên truyền thông. Họ che giấu mọi chuyện nhưng bất thành bởi các thông tin được rò rỉ từ phía chính quyền địa phương.

Truyền thông địa phương tiết lộ Maguire đã phủ nhận mọi cáo buộc sau khi được cảnh sát đưa về đồn.

Tuy nhiên phát ngôn từ chính quyền Hy Lạp cho biết Maguire đã chính thức bị điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, ẩu đả nơi công cộng, lăng mạ người khác và hối lộ nhà chức trách.

Theo nhận định của các chuyên gia, công tố viên Hy Lạp nhiều khả năng sẽ mở các cuộc điều tra sâu hơn, thậm chí truy tố nặng Maguire và 2 người bạn.

Telegraph cho biết viễn cảnh xấu nhất có thể xảy ra với Maguire đó là trung vệ này phải chịu án tù hai năm, nếu các công tố viên thành công trong việc áp cầu thủ MU vào án phạt cao nhất trong tội hành hung và chống người thi hành công vụ.

MU sau đó đã cử luật sư đến Hy Lạp nhằm điều tra các cáo buộc về đánh và chửi bới cảnh sát của Maguire. Cựu sao Leicester City chưa biết khi nào mới được tại ngoại.

Harry Maguire anh 3

Trong trường hợp xấu nhẩt, Maguire có thể phải chịu án 2 năm tù. Ảnh: Getty.

MU đau đầu

Trước khi sự cố ở quán bar xảy ra một ngày, Maguire cùng nhóm bạn đã tổ chức buổi tiệc ngoài trời ở đảo Mykonos. Tiền đạo Rashford cũng có mặt trong nhóm này.

Mykonos đang là địa điểm du lịch ưa thích của nhiều cầu thủ bóng đá Anh, khi có thể thoải mái di chuyển và về nước mà không bị cách ly.

Sự cố xảy ra với Maguire chắc chắn ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho mùa giải mới của Manchester United. Cầu thủ người Anh trụ cột hàng thủ của MU dưới thời Solsa, cũng như đang đeo băng thủ lĩnh đội bóng.

Trong trường hợp chính quyền Hy Lạp cứng rắn, Maguire có thể mất thêm vài ngày bị tạm giam và thậm chí có thể rơi vào lao lý.

Với việc Premier League mùa 2020/21 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/9, các đội bóng của giải đấu có chưa tới 3 tuần nữa để chuẩn bị cho ngày trở lại.

Nhiều CLB Premier League đã hội quân trở lại từ đầu tuần này. Riêng dàn sao MU được nghỉ ngơi vì vừa kết thúc bán kết Europa League.

Việc Maguire dính vào scandal ẩu đả nói trên khiến hình ảnh của trung vệ này trong mắt một bộ phận CĐV MU đã xấu nay còn xấu hơn. Trong giai đoạn cuối mùa giải 2019/20, Maguire liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ở trận thua Sevilla tại bán kết Europa League, Maguire còn bị chế giễu là trung vệ "thủ không cần nhìn bóng".

Áp lực cho Maguire kể từ sau các sai lầm ở Premier League cuối mùa qua giờ ngày một lớn hơn. Ai cũng biết đa phần các cầu thủ người Anh từ xưa đến nay không phải mẫu ngoan hiền hay quá sạch sẽ đời tư.

Tuy nhiên, việc một thủ lĩnh đang được MU đặt kỳ vọng như Maguire gặp rắc rối với pháp luật khiến BLĐ "Quỷ đỏ" thất vọng.

Maguire chỉ mới được trao băng đội trưởng ở MU vào tháng 1, sau sự ra đi có phần bất ngờ của Ashley Young. Các nguồn tin của phòng thay đồ MU sau đó chia sẻ cầu thủ người Anh đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ phần còn lại của CLB.

Đầu tháng 4, Maguire trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League phát động phong trào giảm lương để hỗ trợ đội bóng cũng như các nhân viên khó khăn.

Trung vệ người Anh gửi tin nhắn kêu gọi đóng góp tới toàn thể thành viên đội một Man United, đề nghị họ cắt giảm 30% lương để đóng góp vào quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ các bệnh viện tại Manchester chống lại đại dịch. Các thành viên "Quỷ đỏ" tỏ ra ủng hộ quyết định của Maguire.

Maguire trở thành một trong những nhân vật giúp MU có màn quảng bá hình ảnh thành công trong cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh. Tuy nhiên, màn thể hiện trong và ngoài sân cỏ của Maguire trong vài tháng qua đã xóa bỏ tất cả.

Truyền thông Anh tiết lộ Maguire có thể mất tấm băng đội trưởng sau sự cố trên. Từ một thủ lĩnh bản địa mẫu mực, Maguire giờ trở thành một kẻ lóng ngóng trên sân cỏ (và còn lâu mới đáng giá 80 triệu bảng), có đời tư không sạch như kỳ vọng.

Cầu thủ người Anh tự làm hoen ố hình ảnh trong giai đoạn MU cần anh đánh bóng nó nhất.

Phản ứng đầu tiên của MU về việc Maguire bị bắt ở Hy Lạp Theo Sky Sports, MU xác nhận việc Harry Maguire bị bắt sau khi dính líu đến vụ ẩu đả trong thời gian đi nghỉ ở đảo Mykonos, Hy Lạp hôm 20/8.

Maguire có thể bị tước băng đội trưởng tại MU

Trung vệ Harry Maguire có thể bị HLV Ole Gunnar Solskjaer phạt nặng sau khi tham gia ẩu đả tại Hy Lạp.

Đội trưởng MU đánh cảnh sát Hy Lạp sau khi bị bắt

Trung vệ Harry Maguire đã bị bắt vì ẩu đả với một nhóm người Anh và đánh cảnh sát khi đi du lịch ở đảo Mykonos, Hy Lạp.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm