Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire trở lại tập luyện chuẩn bị cho Euro

Trung vệ Harry Maguire có thể tập luyện trở lại cùng toàn đội. Đây là tin vui đối với tuyển Anh trước trận mở màn Euro 2020 gặp Croatia (20h ngày 13/6, giờ Việt Nam).

Trong buổi tập của tuyển Anh sáng 10/6 (theo giờ địa phương), Harry Maguire đã có thể ra sân tập với các đồng đội. Lần đầu trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2020, HLV Gareth Southgate có đủ 26 cầu thủ để ông hướng dẫn.

Theo ESPN, Maguire dần hồi phục hoàn toàn khi có thể nuốt trọn các giáo án do ban huấn luyện đưa ra. Tất cả bài khởi động cho tới phòng ngự và chuyền bóng đều được Maguire hoàn thành khá tốt.

Harry Maguire anh 1

Maguire trở lại tập luyện, sẵn sàng cho trận mở màn Euro 2020. Ảnh: FA.

Maguire trở lại sẽ giúp HLV Southgate yên tâm phần nào ở vị trí trung vệ lệch trái. Trước đó, vị HLV này buộc phải bổ sung trung vệ Ben White trong bối cảnh khả năng ra sân của Maguire còn để ngỏ, riêng Trent Alexander-Arnold chính thức chia tay Euro do chấn thương.

Maguire dính chấn thương mắt cá trong trận Man Utd thắng Aston Villa hồi đầu tháng 5. Từ thời điểm đó đến nay, trung vệ 28 tuổi này bỏ lỡ mọi trận đấu ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Vắng Maguire, Man Utd phần nào gặp khó khăn và thất bại trong trận chung kết Europa League trước Villarreal.

Hồi World Cup 2014, Maguire đóng vai trò quan trọng góp phần vào thành tích giành vị trí thứ 4 chung cuộc của tuyển Anh. Việc trung vệ này kịp hồi phục có thể giúp tuyển Anh có thêm nhiều phương án khi Euro 2020 sắp khởi tranh.

Phản ứng của Maguire khi bỏ lỡ cơ hội khó tin Trung vệ đội trưởng của MU nhận trách nhiệm cho pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở trận hòa AC Milan 1-1 tại lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh chưa sẵn sàng sống không Maguire

Tuyển Anh đang gặp nhiều vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 và HLV Gareth Southgate tỏ ra bị động.

BLV Quang Huy chọn đội hình trong mơ của tuyển Anh

BLV Quang Huy xếp 4 ngôi sao Man United là Dean Henderson, Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford vào đội hình tối ưu của tuyển Anh dự Euro 2020.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm