Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire: 'Tôi đã nghĩ mình đang bị bắt cóc'

Harry Maguire cho biết anh cảm thấy sợ hãi khi bị cảnh sát Hy Lạp bắt hôm 20/8 và khẳng định mình vô tội.

Rạng sáng 26/8 (giờ Hà Nội), tòa án Hy Lạp đã tuyên án 21 tháng tù cho Harry Maguire vì 3 tội danh là hành hung, đe dọa cảnh sát và hối lộ. Trung vệ này được hưởng án treo do đây là lần đầu phạm tội.

Maguire sẽ kháng án. Đội trưởng của MU khẳng định chính anh mới là nạn nhân trong vụ bê bối này.

"Tôi cảm thấy mình không phải xin lỗi bất kỳ ai. Một lời xin lỗi chỉ được đưa ra khi bạn là người sai. Tôi hối hận khi để câu lạc bộ và người hâm mộ phải trải qua chuyện này nhưng tôi khẳng định mình không làm gì sai", Maguire nói trong cuộc phỏng vấn với BBC.

Vụ việc xảy ra hôm 20/8 tại đảo Mykonos, Hy Lạp. ESPN đưa tin Maguire cùng hai người bạn ẩu đả với nhóm người Anh bên ngoài một quán ăn. Cảnh sát địa phương có mặt, còng tay Maguire và đưa về đồn. Maguire và nhóm bạn không hợp tác với cảnh sát, thậm chí bị cho là dùng bạo lực để đáp trả.

maguire lo lang ve tinh mang anh 1

Maguire trải qua một kỳ nghỉ đầy rắc rối. Ảnh: Getty.

Zing lược dịch bài phỏng vấn của Maguire với nhà báo Dan Roan của BBC.

- Thương tích của anh như thế nào?

- Họ đánh vào chân tôi rất nhiều. Tôi hoảng loạn, sợ hãi và lo cho tính mạng của mình. Gia đình tôi còn đau khổ hơn tôi.

- Phiên tòa diễn ra như thế nào?

- Thật là kinh khủng. Đó là một sự thay đổi không thể tin được. Chúng tôi nhận được bản tường trình bằng tiếng Hy Lạp. Tôi gần như không có cơ hội nói chuyện riêng với luật sư.

Chúng tôi tin rằng phiên tòa sẽ được hoãn để có thêm thời gian chuẩn bị, mời các nhân chứng cũng như đưa ra bằng chứng của mình.

- Họ cho rằng anh đã đánh cảnh sát, sự thật là như thế nào?

- Họ nói rằng tôi đã đánh vào lưng và cánh tay của một cảnh sát. Nhưng trong lúc đó, tôi bị còng và phải đưa tay lên cao. Tôi cũng cố gắng bỏ chạy bởi tôi không nghĩ họ là cảnh sát. Tôi đã nghĩ mình đang bị bắt cóc.

Tôi không cố ý làm họ bị thương. Nói đúng hơn, họ làm tôi bị thương nhiều hơn là ngược lại.

- Tòa án tuyên anh tội hối lộ. Bên cạnh đó, người ta cho rằng anh nói: "Biết tôi là ai không?". Những điều đó có đúng không?

- Chắc chắn là không. Rõ ràng là họ biết tôi là ai. Năm phút trước, họ đánh tôi và nói rằng sự nghiệp của tôi đã kết thúc. Tôi cảm thấy nực cười khi nghe những điều như vậy.

Và tôi cũng không hề hối lộ. Ngay lúc đó, chúng tôi ngồi ở lối vào nhà tù. Chúng tôi đã rất đau đớn và khóc. Chúng tôi vẫn không tin rằng nơi mình đang ở là nhà tù.

- Anh nghĩ gì về hành động của họ?

- Rất nhiều thứ xuất hiện trong đầu nhưng câu trả lời là tôi không biết. Tôi không thể xác định được tại sao họ làm như vậy. Sự ghen tị, hiểu lầm hay thêu dệt? Tôi thực sự không biết.

- Anh đã đưa đơn kháng cáo. Vậy anh có tin rằng mình sẽ được xóa án hay không?

- Tôi rất tin tưởng vào luật pháp Hy Lạp. Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị, thu thập bằng chứng, cho phép nhân chứng đến tòa. Tôi tin tưởng sự thật sẽ sớm được công bố.

maguire lo lang ve tinh mang anh 2

Maguire khẳng định anh vô tội. Ảnh: Getty.

- Anh là một người nổi tiếng và có thể đi rất nhiều nơi. Anh có nghĩ rằng đó là lý do mình vướng vào những rắc rối?

- Không. Tôi nghĩ rắc rối có thể xảy ra ở bất cứ đâu. Tôi yêu Hy Lạp và người dân ở đó. Tôi đã đến 6, 7 hoặc 8 hòn đảo của Hy Lạp. Hầu như năm nào tôi cũng đi du lịch ở đây trong các kỳ nghỉ.

Tôi và gia đình đều rất thích Hy Lạp. Tôi nghĩ mình không làm gì để bản thân phải hối hận khi đến Mykonos. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Tôi nghĩ những cầu thủ bóng đá có thể dính một ít rắc rối khi cố gắng tránh sự chú ý của công chúng. Đó không phải là cách tôi muốn sống.

Tôi luôn thực sự cởi mở. Nếu ai muốn chụp ảnh hay xin chữ ký, tôi đều đồng ý. Nhưng sau chuyện này, có lẽ tôi sẽ thay đổi suy nghĩ.

- Anh ăn mặc như thế nào ở thời điểm đó? Anh có say không?

- Tôi đã uống một vài ly. Bất cứ ai từng đi chơi với tôi đều biết tôi như thế nào khi uống vài ly. Tôi luôn tỉnh táo. Tôi luôn kiểm soát được bản thân mình. Tôi chắc chắn không say và biết rõ những gì đang xảy ra. Tôi chỉ thấy mình đang trong một tình huống tồi tệ.

- Anh có hối hận khi bị ảnh hưởng nhiều về danh tiếng không?

- Thật không dễ chịu khi phải đọc những thông tin chống lại mình. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra vào đêm đó. Bạn có thể tin hoặc không. Ngay cả khi phiên tòa kết thúc, câu chuyện cũng bị đẩy đi xa sự thật một cách khó tin.

Tôi không hối hận. Tôi vẫn sẽ như vậy. Tôi có một tinh thần mạnh mẽ và sẽ vượt qua được điều này. Tôi trong sạch. Tôi biết chính xác những gì đã xảy ra vào đêm đó.

Maguire: 'Tôi không nợ bất cứ ai lời xin lỗi' Đội trưởng Harry Maguire của Man United từ chối xin lỗi sau khi bị kết án 21 tháng tù treo vì tội tấn công, hành hung và cố gắng hối lộ cảnh sát Hy Lạp.

Maguire: 'Họ đánh vào chân tôi nhiều lần'

Đội trưởng của Manchester United đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi bị bắt giữ tại Hy Lạp và nhận án 21 tháng tù treo.

Harry Maguire bị kết án 21 tháng tù treo

Trung vệ đội trưởng của Man Utd gặp rắc rối vì vụ bê bối trong kỳ nghỉ hè cùng bạn bè và gia đình tại Hy Lạp.


Nguyên Khang

Theo BBC

Bạn có thể quan tâm