Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Maguire bị kết án 21 tháng tù treo

Trung vệ đội trưởng của Man Utd gặp rắc rối vì vụ bê bối trong kỳ nghỉ hè cùng bạn bè và gia đình tại Hy Lạp.

Truyền thông Anh đưa tin Harry Maguire bị tòa án Hy Lạp phạt 21 tháng tù vì hành hung, có lời nói đe dọa cảnh sát và hối lộ. Trung vệ này được hưởng án treo do đây là lần đầu phạm tội.

Các luật sư của Maguire đã cố gắng trì hoãn phiên tòa nhưng bất thành. Đội trưởng của Man Utd bị kết án với những tội danh nói trên.

Maguire bi ket an tu anh 1

Maguire (thứ 2 từ trái sang) tạm thời được trở lại Anh vào ngày 23/8. Ảnh: Getty.

Theo Metro, Maguire sẽ đệ đơn kháng cáo. Cầu thủ sinh năm 1993 cho rằng bản thân cùng gia đình và bạn bè mới là người bị hại trong vụ bê bối này.

CLB Manchester United cũng đưa ra thông báo về vụ việc: "Man Utd ghi nhận phán quyết từ tòa án Hy Lạp. Maguire khẳng định anh ấy trong sạch và sẽ kháng án. Các công tố viên đã đưa ra bằng chứng muộn. Điều này khiến luật sư bào chữa không có thời gian để chuẩn bị".

Tối 20/8 (giờ Athens), ESPN đưa tin Maguire cùng 2 người bạn ẩu đả với nhóm người Anh bên ngoài quán. Cảnh sát địa phương có mặt, còng tay Maguire và đưa về đồn. Maguire và nhóm bạn không hợp tác với cảnh sát, thậm chí dùng bạo lực để đáp trả.

Maguire cho biết vụ ẩu đả xuất phát từ việc em gái Daisy bị nhóm thanh niên tấn công bằng vật nhọn bên ngoài quán. Ngôi sao của Man Utd bắt taxi để đưa người nhà đến bệnh viện. Tuy nhiên, Maguire cùng bạn bè, người thân bị một nhóm cảnh sát lôi ra khỏi xe và đánh đập bằng dùi cui.

Khoảnh khắc Maguire được thả sau vụ đánh cảnh sát Hy Lạp Harry Maguire, hậu vệ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử bóng đá, im lặng trước những câu hỏi của truyền thông khi được cảnh sát Hy Lạp thả ra hôm 22/8.

Maguire đối diện án phạt 3 năm tù

Trong trường hợp bị kết tội, Harry Maguire phải chi khoản tiền để tránh án phạt 3 năm tù tại Hy Lạp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm