Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire: 'Ten Hag nói tôi vẫn là trung vệ hàng đầu'

Trung vệ Harry Maguire thừa nhận anh chấp nhận cách sắp đặt đội hình của HLV Erik ten Hag tại Man Utd.

Maguire không ngại phải ngồi dự bị. Ảnh: Reuters.

Maguire ngồi dự bị và chỉ vào sân từ phút 88 thay Marcus Rashford trong trận chung kết Carabao Cup hôm 26/2. Tuy nhiên, điều này không khiến cựu trung vệ Leicester City phiền lòng. Anh thừa nhận: "HLV Ten Hag nhiều lần được hỏi về vai trò của tôi. Ông ấy tin tưởng tôi nhưng đây là bóng đá, luôn có sự cạnh tranh. Raphael Varane đang chơi tốt và HLV thích một trung vệ thuận chân trái, vì vậy khả năng cạnh tranh vị trí (của anh ấy - PV) là rất cao".

Maguire nói thêm: "Đây là Manchester United. Chúng tôi muốn giành được những danh hiệu lớn. Để làm vậy, bạn cần có sự cạnh tranh cho các vị trí. HLV nói chuyện với tôi hàng ngày. Ông ấy tin tưởng tôi và nói tôi là một trung vệ hàng đầu với đầy đủ tố chất để chơi trong đội hình này. Nhưng ngoài ra, HLV hiểu rằng các cầu thủ khác đang chơi tốt và tôi cũng hiểu điều đó".

Chính thái độ tích cực, ngay cả từ những cầu thủ phải ngồi dự bị, là thứ khiến Maguire tin CLB đang tiến về phía trước. Theo Maguire, phòng thay đồ hiện tại không chia bè phái, không có sự hờn dỗi.

"Tâm trạng thực sự tốt. Các chàng trai có mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt. Tinh thần của cả đội rất tuyệt. Những cầu thủ không thi đấu, bao gồm cả tôi, đang làm việc chăm chỉ và thúc đẩy những người được ra sân hàng tuần. Đó là những phẩm chất của một CLB lớn. Những gì được xây dựng ở đây là lý do tại sao chúng tôi còn chinh chiến ở 4 mặt trận", Maguire kết luận.

Mùa này, Maguire liên tục đóng vai dự bị cho Varane và Lisandro Martinez. Trong bối cảnh MU vẫn còn chinh chiến ở 3 đấu trường khác nhau, bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng vẫn là dự bị chiến lược quan trọng cho MU.

Ở chung kết Carabao Cup, chiến lược gia người Hà Lan cho Maguire vào sân trong những phút cuối. Sau đó, anh cùng Bruno Fernandes là những người trực tiếp nâng cúp vô địch. Động thái này cho thấy HLV Ten Hag vẫn xem trọng trung vệ sinh năm 1993.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Sir Alex: Rashford không phải 'số 9'

Sir Alex Ferguson khuyên MU nên đầu tư mang về một tiền đạo trung tâm bất chấp phong độ ghi bàn tuyệt vời của Marcus Rashford.

Casemiro làm đảo lộn mọi dự đoán

Nhiều người yêu MU vì cá tính và tài năng của Eric Cantona. Hiện tại, không ít fan trung thành của đội chủ sân Old Trafford cũng hồi sinh niềm đam mê với CLB nhờ Casemiro.

Hiện thực phũ phàng của Maguire

Harry Maguire đối diện với bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi vị thế của anh tại MU ngày càng xuống thấp.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm