Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire làm điều chưa từng thấy tại MU suốt 25 năm

Trung vệ sinh năm 1993 thể hiện sự ổn định cùng nền tảng thể lực đáng kinh ngạc ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU.

Với việc đá trọn vẹn 90 phút trước Leicester, Harry Maguire trở thành cầu thủ đầu tiên của MU kể từ mùa 1994/95 đá không nghỉ phút nào trong cả mùa giải Premier League.

Người cuối cùng làm được điều này trước Maguire là huyền thoại Garry Pallister. Những tượng đài của "Quỷ đỏ" từ đó tới nay như Paul Scholes, Ryan Giggs, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo đều không thể làm được điều này.

MU anh 1

Maguire thể hiện tầm ảnh hưởng ngay trong mùa đầu tiên tại MU. Ảnh: Getty.

Với Maguire đá trung vệ, MU chỉ để lọt lưới 36 bàn sau 38 trận. Mùa trước, "Quỷ đỏ" để lọt lưới tới 54 bàn, gấp rưỡi số bàn trong mùa giải này.

Trung vệ người Anh được MU chiêu mộ từ Leicester với giá 90 triệu bảng vào mùa hè 2019, phá kỷ lục trung vệ đắt nhất thế giới của Virgil van Dijk (từ Southampton sang Liverpool với giá 75 triệu bảng).

Trả lời sau trận đấu, Maguire nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn kỳ vọng mình phải được chơi tại Champions League. Toàn đội luôn có niềm tin vào chính mình. Khi mùa giải mới bắt đầu, chúng tôi không ổn định và đánh rơi những điểm đáng tiếc. Càng về cuối MU chơi càng tốt và đã cho thấy cá tính".

Trung vệ của "Quỷ đỏ" cũng nhận định Bruno Fernandes là sự khác biệt của MU trong phần còn lại của mùa giải. "Chiêu mộ Bruno đã tạo ra sự khác biệt, toàn đội cũng đã tập luyện không biết mệt mỏi trên sân tập".

Mùa tới sẽ là lần đầu tiên trong sự nghiệp Maguire dự Champions League.

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

MU cùng Chelsea dự Champions League mùa sau

Chiến thắng trước Leicester và Wolverhampton giúp MU và Chelsea kết thúc mùa giải lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4, qua đó chính thức góp mặt tại Champions League mùa sau.

Bruno Fernandes tỏa sáng đưa MU dự Champions League

Tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 m giúp Man Utd đánh bại chủ nhà Leicester 2-0, qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

MU được người cũ 'tri ân' trong trận giành vé dự Champions League

Jonny Evans, trung vệ Leicester City, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến quả phạt đền dành cho MU ở vòng đấu cuối cùng của Premier League diễn ra tối 26/7 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm