Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire không đáng nhận mọi chỉ trích

Trung vệ người Anh không còn lựa chọn nào khác để cứu vãn sự nghiệp của bản thân ngoài việc chia tay đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Trung vệ đắt giá nhất lịch sử MU tiếp tục nhận nhiều chỉ trích. Ảnh: Reuters.

Mùa giải tồi tệ của Harry Maguire tiếp tục khi Manchester United gục ngã trước Sevilla tại tứ kết lượt về Europa League 2022/23. Trung vệ sinh năm 1993 không phải cầu thủ duy nhất gây tai họa khiến "Quỷ đỏ" bị văng khỏi sân chơi châu Âu, nhưng khả năng anh rời sân Old Trafford vào mùa hè ngày một lớn.

Ngay cả khi HLV Erik ten Hag muốn giữ Maguire như một phương án dự phòng cho hàng thủ, cầu thủ người Anh cũng nên rời đi bởi bầu không khí tại MU sẽ trở nên ngột ngạt hơn với bản thân trung vệ này.

Maguire không còn phù hợp

Trung vệ có giá đắt nhất lịch sử MU sớm bộc lộ sự lúng túng trong những phút đầu tiên của trận đấu trên sân Sevilla. Người hâm mộ MU nên trách David de Gea nhiều hơn trong tình huống Maguire để mất bóng đầu trận, dẫu cho cảm quan không gian và khả năng xử lý bóng của trung vệ người Anh quá tệ khi không nhận thấy ba cầu thủ Sevilla đã vây xung quanh.

Trụ cột MU chơi bóng có phần hoảng loạn, giống như nhiều màn trình diễn thảm họa khác anh tạo ra trong quá khứ. Vấn đề là Maguire có thật sự tệ như thế? Ngày còn khoác áo Leicester City, cầu thủ 30 tuổi để lại ấn tượng với nhiều tình huống xoay sở khéo léo giữa vòng vây các tiền đạo đối phương. Khả năng kéo bóng của Maguire trong màu áo Leicester City không hề tồi, điều lý giải việc ban lãnh đạo MU chi tới 80 triệu bảng để mang trung vệ này về.

Tuy nhiên, kể từ khi khoác áo MU, áp lực lớn từ truyền thông và người hâm mộ dường như hủy hoại sự tự tin của trung vệ này. Gary Neville tin rằng Maguire không đáng phải nhận hoàn toàn trách nhiệm trong sai lầm ở trận đấu với Sevilla. "Maguire sẽ bị vùi dập vì bàn thua đó, nhưng đường chuyền của De Gea mới là thứ khiến tôi không thích", Neville nhận xét.

Paul Scholes cũng tin rằng trên thế giới bóng đá hiện tại, anh chỉ nghĩ ra một trung vệ sẵn sàng nhận bóng sau đường chuyền khó của De Gea trong trận gặp Sevilla. "Harry Maguire không phải là một trong số những người có thể giải quyết tình huống đó, David de Gea nên thấy điều đó, cậu ta có thể thấy rằng ba cầu thủ Sevilla vây xung quanh Maguire và đồng đội không thoải mái ở vị trí đó", cựu tiền vệ MU đánh giá.

Chia tay tốt cho đôi bên

Tất nhiên, đưa ra nhận xét khi mọi chuyện đã rồi lúc nào cũng dễ. De Gea chỉ có tích tắc để tung ra quyết định chuyền bóng. Lối chơi của HLV Ten Hag buộc thủ môn người Tây Ban Nha phải phát triển bóng từ tuyến dưới và chuyền cho Maguire giống như một phương án được lập trình sẵn trong đầu người gác đền MU.

De Gea và Maguire đã trải qua 8 tháng tập luyện để thích nghi với hệ thống mới từ Ten Hag. Họ không phải là những cầu thủ tồi, nhưng không phù hợp để đi đường dài cùng chiến lược gia người Hà Lan.

Harry Maguire anh 1

Maguire chỉ còn hơn 2 năm hợp đồng với MU. Ảnh: Reuters.

Maguire trải qua một kỳ World Cup 2022 khá tốt. Trung vệ sinh năm 1993 đáp ứng kỳ vọng của HLV Gareth Southgate khi giúp ích nhiều cho hàng thủ tuyển Anh. Song, ngay cả khi tỏa sáng tại giải đấu trên đất Qatar, Maguire vẫn không thể có màn trình diễn thuyết phục trong màu áo MU. Với việc hợp đồng của Maguire cùng "Quỷ đỏ" sẽ hết hạn vào tháng 6/2025, HLV Ten Hag và bản thân trung vệ người Anh cần đưa ra quyết định sớm về tương lai trong mùa hè tới.

Đội chủ sân Old Trafford cũng không muốn để bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng bước vào mùa giải cuối trong hợp đồng (2024/25). Họ cần thu hồi vốn ít nhiều trong thương vụ này. Bán sớm Maguire có thể giúp HLV Ten Hag thu về khoản tiền để tái đầu tư lực lượng.

Trong khi đó, cá nhân Maguire cũng cần tìm lại niềm vui và cảm hứng chơi bóng. Anh cũng không phải mẫu cầu thủ không có tâm lý vững vàng. Hồi đầu mùa, Neville thậm chí đã khuyên Maguire nên đi gặp bác sỹ tâm lý. Không biết trung vệ người Anh có làm theo lời khuyên kể trên hay không, nhưng MU hiện tại chắc chắn không phải là nơi cung cấp bầu không khí tích cực cho sự nghiệp của Maguire.

Màn trình diễn thất vọng của Maguire Trung vệ đội trưởng MU mắc sai lầm trong 2 bàn thua của tuyển Anh trước Đức ở trận hòa 3-3 tại lượt cuối vòng bảng Nations League 2022/23.

Thảm bại trước Sevilla là cú đấm vào giới chủ MU

Việc chậm chạp trong quá trình đổi chủ tại MU có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển đội bóng trong tương lai.

Casemiro bị chỉ trích vì cười đùa sau trận thua

CĐV MU không hài lòng với thái độ của Casemiro sau thất bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết Europa League rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm