Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire có phong độ kém ấn tượng khi so sánh với Soyuncu

Bán đi trụ cột Maguire với mức giá kỷ lục, Leicester City vẫn không hề suy giảm sức mạnh nhờ sự xuất sắc của "kẻ đóng thế" Caglar Soyuncu.

Huấn luyện viên Brendan Rodgers đã quyết định chơi canh bạc thực sự, khi không chiêu mộ trung vệ mới để thay thế Maguire mà quyết định đặt niềm tin vào Soyuncu, người chỉ là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ ở mùa giải trước của "Bầy cáo".

Cựu thuyền trưởng Liverpool đến nay đã chứng tỏ sự đúng đắn khi cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu thăng hoa và thậm chí có phần còn xuất sắc hơn Maguire trước đây.

"Harry Maguire, chúng tôi chẳng cần anh nữa", cổ động viên Leicester vẫn thường hát như thế trong các trận gần đây. Những con số thống kê dưới đây sẽ cho thấy sự khác biệt về phong độ giữa Maguire và người thay thế anh ở Leicester City.

Maguire se phai xau ho neu nhin vao so sanh voi 'ke dong the' Soyuncu anh 1

Caglar Soyuncu hợp cùng cựu cầu thủ MU Jonny Evans thành cặp trung vệ chắc chắn bậc nhất Ngoại hạng Anh lúc này của mùa giải. "Bầy cáo" hiện đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích phòng ngự xuất sắc. Leicester cùng Sheffield United là 2 đội để thua ít bàn nhất, chỉ 8 bàn.

Soyuncu xuất sắc, thì Maguire cùng Man Utd lại chìm. "Quỷ đỏ" đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng sau thành tích khởi đầu kém cỏi.

Nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của MU không hoàn toàn thuộc về Maguire, nhưng thực tế là anh cũng không còn đạt phong độ tốt như hồi còn ở Leicester. Trung vệ trị giá 80 triệu bảng đang không cho thấy mình xứng đáng với số tiền mà Man Utd bỏ ra để có được anh.

'MU có thể giành cú ăn 3 mùa giải này'

Tiền vệ McTominay cho biết anh cùng đồng đội tại Man United tự tin có thể đoạt cú ăn 3 danh hiệu mùa giải này, bất chấp phong độ thất thường ở những trận gần đây.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm