Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mafia bắt thành viên mới uống máu khi gia nhập

Trong lễ gia nhập mafia, các thành viên mới phải tự cắt cơ thể bằng dao rồi uống máu của chính họ trước khi thề trung thành với tổ chức.

Cảnh sát Italy phát hiện ba trang tài liệu kỳ lạ khi họ khám xét nhà của một nghi phạm giết người tại thành phố Rome. Nội dung của các trang tài liệu được mã hóa bằng những chữ giống chữ Kirin, Ả rập và chữ Hán cổ. Kết quả giải mã cho thấy đó là tài liệu về thủ tục mà thành viên mới phải thực hiện trong lễ gia nhập Ndrangheta - tổ chức mafia giàu nhất và tàn bạo nhất ở Italy. Tổ chức này ra đời ở vùng Calabria.

Ảnh minh họa: Time

Theo nội dung của tài liệu, trong lễ gia nhập, thành viên mới phải tự cầm dao và cắt vào cơ thể họ để máu chảy ra rồi uống máu. Sau đó họ phải đọc lời thề trung thành với tổ chức, từ bỏ cha, mẹ, anh, chị, em.

Trong mỗi buổi lễ gia nhập, tổ chức Ndrangheta chỉ kết nạp đúng 5 thành viên. Mỗi tên phải đọc lời thề đúng ba lần.

Tài liệu cũng cho thấy những quan niệm mê tín của mafia. Chẳng hạn, nội dung của một câu hỏi trong tài liệu như sau: "Làm thế nào bạn nhận ra một người trọng danh dự? Đó là người có ngôi sao trên trán, hình chữ thập trên ngực và lá cọ vàng trong lòng bàn tay".

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm