Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Madrid Masters 2016: Ion Tiriac và ý tưởng chân dài

Giải Madrid Masters (Tây Ban Nha) có lẽ không tạo ra sự khác biệt so với những giải đấu khác là bao nếu vắng dàn người mẫu gợi cảm trên sân.

Người hâm mộ quần vợt nên cám ơn ông chủ Ion Tiriac của giải Madrid Masters. Nhờ ý tưởng táo bạo nhưng cũng bị cho rằng điên khùng, doanh nhân người Romania đã tạo ra sự đặc biệt cho giải quần vợt danh giá diễn ra trên thủ đô Tây Ban Nha. Để nói về những bước đột phá của Madrid Masters dưới ý tưởng Ion Tiriac, một bài viết có lẽ không đủ. Ở đây chỉ xin đề cập đến câu chuyện về những người đẹp trên sân bóng.

Ion Tiriac là một cựu tay vợt và VĐV hockey. Ông cũng là doanh nhân người Romania và đang sở hữu giải Madrid Masters. Ion Tiriac có biệt danh "Bá tước Dracula" vì sinh ra ở vùng  Transylvania, nơi khởi nguồn cho câu chuyện Ác quỷ Dracula.

Với câu hỏi thế này, bạn sẽ dành dành sự tập trung cho những diễn biến trên sân như thế nào khi đặt chân tới khán đài của giải Madrid Masters? Dĩ nhiên, phần đông ý kiến cho rằng tâm điểm của mọi chú ý được đổ dồn về những màn so vợt giữa hai người chơi trên sân. Song, có bao nhiêu người đủ kiên nhẫn để theo dõi chăm chú từng đường bóng và cử chỉ chậm chạp của Rafael Nadal khiến người ta đôi lúc phát cáu trong một trận đấu?

Nguoi mau Madrid Masters anh 1
Các người mẫu làm công việc nhặt bóng tại giải Madrid Masters.

Từ đáy lòng, người hâm mộ yêu Nadal rất nhiều, nhưng cũng ghét anh vì những màn chỉnh quần, rồi kéo lỗ tai hay sửa tóc. Lúc đó, họ thật sự bực mình. Với Ion Tiriac, không biết ông có chung suy nghĩ đó hay không, tuy nhiên, bản thân đã "giải nhiệt" cho khán giả bằng cách dùng những người mẫu nóng bỏng làm nhiệm vụ nhặt bóng thay cho các cô cậu bé truyền thống. Sự khác biệt của Madrid Masters so với những giải đấu khác cũng nằm ở đây.

Với Madrid Masters, không phải ai có tình yêu với quần vợt cũng tìm được một chân... nhặt banh. Để xuất hiện trong các trận đấu, một nhân viên đòi hỏi hỏi phải đẹp, chân phải dài và số đo ba vòng gợi cảm. Lý do vì khi làm nhiệm vụ, các người mẫu sẽ vận trên người những bộ đồ bó và khoét ngực áo sâu để lộ vòng 1. Thậm chí, một cuộc tuyển chọn người mẫu gắt gao cũng được tiến hành trước thềm giải đấu.

Nguoi mau Madrid Masters anh 2
Các tay vợt đôi khi bị phân tâm vì các đường cong của người đẹp.

Ý tưởng dùng người mẫu làm nhiệm vụ nhặt bóng khởi nguồn từ năm 2004. Sáng kiến này vấp phải sự chỉ trích rất nhiều từ chính quyền địa phương khi có những cáo buộc phân biệt giới tính vì hình ảnh một cô nàng bận váy ngắn, áo thun xẻ ngực nhặt bóng cho các tay vợt được cho rằng là hành động phi thể thao. Người chơi cũng phàn nàn về điều này. Họ sợ bị phân tâm và không thắng được sự cám dỗ từ những đường cong hút hồn của người mẫu.

Huyền thoại Andre Agassi thời còn thi đấu từng bày tỏ quan ngại ý tưởng dùng người mẫu nhặt bóng không phải cách để thúc đẩy quần vợt. Các bậc phụ huynh thì cho rằng giấc mơ con trẻ sớm bị giết chết bởi điều này. Trong quá khứ, rất nhiều tay vợt tiếng tăm có tuổi thơ bắt đầu từ việc nhặt bóng trên sân. Ngoài ra, giá trị một trận đấu cũng bị bóp méo. "Đây là sân quần vợt, không phải sàn diễn ra thời trang," một người giấu tên bình luận.

Nguoi mau Madrid Masters anh 3
Nadal và dàn người mẫu tại giải Madrid Masters.

Mặc cho sự phản đối, ông Ion Tiriac phớt lờ điều đó. Mỗi năm, người ta lại thấy đông đảo người mẫu xếp hàng chờ "casting" (thử vai) khi giải Madrid Masters sắp khởi tranh. Ông Ion Tiriac cũng chưa từng có ý nghĩ sẽ loại bỏ dàn chân dài bốc lửa làm công tác nhặt bóng vì điều này được tin rằng mang đến sự hấp dẫn cho giải đấu. Các cô gái cũng hào hứng với công việc, bởi lẽ, đây là cơ hội để họ tiếp cận và ở gần các ngôi sao quần vợt nhất.

Tại giải Madrid Masters 2016, trận chung kết là cuộc chạm trán giữa Andy Murray và Novak Djokovic. Năm ngoái, Murray hạ Rafael Nadal để lên ngôi. Trong các trận bán kết diễn ra hôm qua (7/5), Murray thắng Nadal, còn Djokovic vượt qua Kei Nishikori.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm