Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mada.vn nói không với hàng hóa xuất xứ không rõ ràng

Trang thương mại điện tử Mada.vn là một trong những doanh nghiệp kiên quyết nói không với hàng hóa có xuất xứ không rõ ràng. Mada.vn khẳng định chỉ chọn những nhà cung cấp uy tín.

Công nghệ làm giả tinh vi, chính sách quản lý còn kẽ hở, doanh nghiệp chưa mặn mà với việc bảo vệ quyền lợi của mình… là những cơ sở để hàng giả, hàng nhái tồn tại.

Số lượng ngày càng lớn

Việt Nam là đất nước đang phát triển với thu nhập đầu người ở mức trung bình. Đây chính là điều kiện thuận lợi để hàng giả, hàng nhái thâm nhập vào thị trường một cách dễ dàng. Nhiều ngành hàng ở Việt Nam như lương thực, thực phẩm, đồ điện tử, điện lạnh, nước giải khát, bia rượu, thuốc bảo vệ thực phẩm, mỹ phẩm… hay các loại hóa đơn, chứng từ, tiền... đều được làm giả rất tinh vi. 

Từ một hiện tượng đơn lẻ hoặc chỉ một vài doanh nghiệp, cá nhân hoạt động gian lận nhằm kiếm lợi trước mắt, nay việc sản xuất hàng giả, hàng nhái đã trở nên bài bản, có hệ thống để qua mặt các cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Chống hàng giả chưa triệt để

Nhiều doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam tuy bị làm giả, làm nhái sản phẩm nhưng lại e ngại, không hợp tác chống hàng giả. Tâm lý chung của các doanh nghiệp này là sợ ảnh thưởng đến uy tín sản phẩm, sợ người tiêu dùng hoang mang hoặc các đối tượng xấu - sau khi biết được cách thức nhận biết hàng thật, hàng giả - sẽ làm giả, nhái tinh vi hơn.

Tuy đã có luật sở hữu trí tuệ nhưng việc hướng dẫn, thi hành còn hạn chế, thiếu đồng bộ, chưa đi vào đời sống. Việc xử phạt vi phạm còn nhẹ, chưa đủ tính răn đe, trong khi lợi nhuận thu được từ việc làm hàng giả hàng nhái rất lớn nhưng số tiền phạt lại nhỏ.

Mada.vn noi khong voi hang gia hang nhai anh 1
Mada.vn cam kết bán hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái, trước hết cần nâng cao nhận thức của cộng đồng, người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng hàng giả, hàng nhái. Người tiêu dùng biết tìm đến những đại lý phân phối chính thức hay tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi mua sắm sẽ góp phần thu hẹp “đất sống” của những cá nhân, tổ chức sản xuất hàng giả, hàng nhái.

Tiên phong bảo vệ người tiêu dùng

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng mà còn gây tác động tiêu cực tới các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp làm ăn chân chính. Là một trong những doanh nghiệp kiên quyết nói không với hàng hóa có xuất xứ không rõ ràng, đại diện Mada.vn - một trong những trang thương mại điện tử giá rẻ hàng đầu - cho biết: “Chúng tôi đặt sự an toàn và tin cậy của khách hàng lên làm mục tiêu hàng đầu. Mada.vn khẳng định sẽ chỉ chọn những đối tác, nhà cung cấp uy tín, chất lượng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm thật sự tốt với giá thành hợp lý. Hãy cùng Mada.vn trở thành người tiêu dùng thông thái”.

Mada.vn noi khong voi hang gia hang nhai anh 2
Một trong những loại tai nghe bán chạy nhất thị trường Mỹ đã có tại Việt Nam.

 

Dù chỉ mới ra mắt từ tháng 6/2014 nhưng Mada.vn đang dần khẳng định được vị trí nhờ nắm bắt tốt thói quen mua sắm của người dùng Việt. Mada.vn là sự kết hợp giữa Công ty CP Thương mại và Đầu tư PPP (Pcorp) và quỹ đầu tư MSC (Mỹ). Hiện nay, các sản phẩm của Mada.vn chủ yếu tập trung vào 12 nhóm chính, mang lại cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng và yên tâm như: điện thoại, máy tính, đồ gia dụng, dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng...

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm