Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacBook Air M1 lần đầu giảm giá dưới 20 triệu đồng

Hiện giá của mẫu MacBook Air M1 đã xuống dưới 20 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này kể từ khi ra mắt.

Giá của MacBook Air M1 đã giảm xuống dưới 20 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam. Ảnh: CPS.

Trên thị trường mẫu MacBook Air M1 phiên bản thấp nhất đang có giá dao động 19,9-22,5 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam.

Với mức giá dưới 20 triệu đồng tại một vài chuỗi bán lẻ, sản phẩm này đang có giá thấp nhất kể từ khi mở bán vào tháng 12/2020.

Kích cầu mua sắm sau Tết

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết mẫu MacBook Air M1 đang có mức giá hợp lý tại chuỗi nhờ vào chương trình kích cầu mua sắm sau Tết. Đồng thời thiết bị này cũng đã mở bán được hơn 2 năm vì vậy chuỗi muốn đẩy nhanh để tập trung cho các nhóm sản phẩm mới hơn.

"Giá của MacBook Air M1 chỉ còn từ 20 triệu đồng. Đây là mức giá tốt nhất kể từ khi mẫu máy này ra mắt. Với thiết kế nhỏ gọn cùng hiệu năng mượt mà của chip M1, đợt sale này được dự đoán sẽ thu hút lượng quan tâm lớn đến tín đồ Apple", ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh của chuỗi này, nhận định.

MacBook M1 giam gia anh 1

Các chuỗi bán lẻ đang giảm giá sâu đối với mẫu MacBook Air M1. Ảnh: DĐV.

Tương tự, tại Di Động Việt, bà Phùng Phương, đại diện chuỗi này, cũng cho hay MacBook Air M1 hiện có mức giá thấp nhất từ trước đến nay tại hệ thống.

"Hiện mẫu máy này giá chỉ còn từ 19,99 triệu đồng. So với tuần trước, MacBook Air M1 đã giảm gần một triệu đồng, nâng tổng mức giảm lên đến 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết khi mở bán", bà Phương chia sẻ.

Vị này nhận định, mức giá mới hấp dẫn cùng với nhu cầu mua sắm sau Tết của người tiêu dùng tăng cao dự kiến sẽ giúp sản phẩm này tăng khoảng 25-30% so với tháng trước đó.

Xu hướng giảm giá để kích cầu mua sắm và xả hàng tồn kho cũng được ghi tại 24hStore. Theo đại diện chuỗi này, áp lực giảm giá đến từ lượng hàng tồn kho và cạnh tranh giữa các đại lý.

"Chuỗi buộc phải giảm giá MacBook Air để xả hàng tồn kho tùy theo tình hình kinh doanh. Giá của sản phẩm này hiện đã giảm hơn 10 triệu đồng so với thời điểm mở bán, tức đang bán lỗ để đẩy sức cạnh tranh của sản phẩm này trên thị trường" bà Nguyễn Hồng, đại diện chuỗi này, chia sẻ.

Ngoài ra, đại diện một chuỗi bán lẻ giấu tên nhận định áp lực giảm giá lần này một phần đến từ chính sách "bán bia kèm lạc" của Apple. Để nhận được lô hàng iPhone 14 Pro Max, nhiều đại lý phải nhập thêm một lượng MacBook và các sản phẩm khác của hãng. Vì vậy các chuỗi bán lẻ đang phải thanh lý lỗ những sản phẩm kèm theo trong đợt nhập hàng iPhone 14 trước đó.

Mẫu MacBook bán chạy nhất

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

Số liệu báo cáo cuối năm 2022 của Thế Giới Di Động cho thấy MacBook Air M1 dẫn đầu trong thống kê top 10 mẫu laptop có doanh số và doanh thu cao nhất tại chuỗi. Sản phẩm này vượt qua cả 2 mẫu laptop được định hình ở phân khúc cao cấp là MacBook Pro 13 inch Touch Bar - M1 và MacBook Pro 14 inch - M1 Pro.

MacBook M1 giam gia anh 2

MacBook Air M1 đang đứng đầu về doanh số và doanh thu tại nhiều chuỗi bán lẻ. Ảnh: TechRadar.

"Doanh số bán ra mẫu MacBook Air M1 chiếm khoảng 40% số lượng máy Mac bán ra", ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc phát triển kinh doanh của Thế Giới Di Động, chia sẻ.

Thậm chí, doanh số của mẫu MacBook này còn lên tới hơn 50% tại Di Động Việt. Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại nhiều AAR khác như CellphoneS, Viettel Store, ShopDunk hay Hoàng Hà Mobile.

Các chuỗi bán lẻ đều khẳng định MacBook Air M1 sẽ không có tình trạng tăng giá do khan hàng. Các doanh nghiệp ghi nhận lượng hàng hóa vẫn đang rất dồi dào, chưa có dấu hiệu đứt gãy từ Apple.

MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020. Đây đang là dòng sản phẩm có giá thuộc dạng dễ tiếp cận nhất trong các dòng MacBook, vì vậy sản phẩm nhận được lượng quan tâm lớn từ khách hàng.

Sản phẩm đánh dấu mốc quan trọng cho dòng MacBook khi là mẫu máy đầu tiên được Apple trang bị con chip M1 được sản xuất trên tiến trình 5 nm. Nhờ đó, hiệu năng xử lý và đặc biệt là thời lượng pin của MacBook Air M1 vượt trội so với phiên bản cũ dùng chip Intel.

Các chuyên gia trong ngành cũng nhận định với hiệu năng chip M1, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng các công việc văn phòng hay xử lý hình ảnh, video cơ bản của người dùng phổ thông trong vài năm nữa.

Về ngoại hình, máy vẫn được ưa chuộng nhờ thiết kế mỏng nhẹ và đa dạng các lựa chọn màu sắc gồm đen xám, trắng bạc và vàng hồng. Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB đang sẵn hàng số lượng lớn tại các đại lý. Hiện chỉ có phiên bản RAM 16 GB, bộ nhớ trong 256 GB ghi nhận lượng hàng hạn chế.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Dòng Galaxy S23 vừa ra mắt đã gặp thách thức lớn

Dòng máy Galaxy S23 sẽ chính thức mở bán và tới tay người dùng Việt Nam vào ngày 18/2. Không ít khó khăn đang chờ đợi dòng máy được các chuỗi bán lẻ đặt nhiều kỳ vọng.

Những mẫu iPhone giá rẻ dưới 10 triệu đồng

Với số tiền dưới 10 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn các mẫu iPhone cũ đã qua sử dụng nhưng vẫn đáp ứng tốt các tác vụ thường ngày và nhu cầu giải trí.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm