Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân: 'Hạnh phúc chán so với cảnh đời thừa'

Cho rằng chiếc thẻ đỏ phải nhận trên sân Đồng Nai là quyết định có phần nặng tay nhưng Mạc Hồng Quân không trách trọng tài và không cảm thấy quá thất vọng.

Tiền đạo Việt kiều nói: “Bất cứ ai theo dõi tình huống phạm lỗi của tôi cũng có thể thấy rằng tôi chỉ ham bóng chứ không chơi ác ý. Giá như trọng tài chỉ nhắc nhở thì có lẽ sẽ hợp lý hơn”. 

Hồng Quân cho biết anh cảm thấy rất buồn vì phải nhận thẻ đỏ khi mới chỉ chơi trận đấu thứ 2 cho đội bóng mới An Giang nhưng tâm trạng phần nào bớt áy náy vì đội nhà đã thắng trận: “Nếu An Giang thua trận, chắc tôi sẽ mất ngủ vài đêm. Anh biết đấy, mình mới chuyển về chưa đóng góp được gì mà đã làm hỏng chuyện thì quả rất khó chấp nhận”.

Quyết tâm khẳng định và sự nhiệt tình trong mầu áo mới là lý do khiến Hồng Quân phải nhận thẻ đỏ. Ảnh: bongdaso

Tuy cho rằng quyết định rút thẻ vàng thứ hai của trọng tài có phần nặng tay, tiền đạo Việt kiều nhìn nhận vấn đề rất chuyên nghiệp: “Phải trách tôi trước vì dẫu sao mình đã phạm lỗi”. Đồng thời, Hồng Quân cũng từ chối liên hệ việc anh phải nhận thẻ đỏ với những lùm xùm vừa qua liên quan tới công tác trọng tài ở V.League: “Tôi nghĩ rằng chuyện trọng tài mắc sai lầm là hết sức bình thường trong bóng đá. Giống như tôi thôi, mắc sai lầm thì phải trả giá vì điều đó và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình”. 

Nhưng nguyên nhân sâu xa của chiếc thẻ đỏ mà Hồng Quân phải nhận trên sân Đồng Nai cuối tuần vừa rồi thì không chỉ có thế. Tiền đạo Việt kiều tâm sự: “Tôi đã mất nửa mùa không thi đấu. Không biết với người khác thế nào nhưng với tôi đó là một thảm họa. Lúc này, tôi chỉ muốn được vào sân, chạy như một cái máy và cống hiến hết sức mình”.

Nửa mùa đóng vai đời thừa ở Thanh Hóa đã lấy mất của Hồng Quân nhiều thứ.

Chính sự nhiệt tình ấy vô tình đã làm hại Hồng Quân bằng 2 tình huống phải nhận thẻ trong trận đấu giữa Đồng Nai và An Giang. Nhưng kể cả khi có buồn vì bị treo giò, tiền đạo Việt kiều khép lại những chia sẻ của anh bằng tâm sự: “Được cống hiến mà mắc sai lầm dẫu sao vẫn hạnh phúc hơn so với khi phải đóng vai đời thừa”.

Mục tiêu phía trước của Hồng Quân tất nhiên không gì khác ngoài bóng đá, chơi tốt ở An Giang sẽ là tiền đề giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Miura để quay trở lại đội tuyển Việt Nam, cái đích mà hơn một lần tiền đạo Việt kiều CH Czech nhấn mạnh luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của anh khi xác định về quê hương chơi bóng.    

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm